วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หาก Special 1 มาคุม ขุมกำลังเชลซีกับแผน 4-5-1

หาก Special 1 มาคุม ขุมกำลังเชลซีกับแผน 4-5-1


เมื่อตัวเลือกแรกเผยตัว ตัวเลือกอื่นๆ ก็ตามมาติดๆ!!แต่เป้าหมายที่สื่อให้ความสนใจมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นอดีตกุนซือเชลซี Jose Mourinho แห่งรีลฯ

วันนี้มีการเผยการจัดทัพภายใต้นาม Special 1 แล้ววมาดูกันสิว่า ขุมกำลังที่เชลซีมีอยู่ กุนซือ Mourinho จะจัดออกมาเป็นแบบไหน

ใครตามดูรีลฯ คงรู้ดีว่ากุนซือ Mourinho ชอบจัดทัพ 4-5-1! โดยสื่อเรียกว่าเป็นรูปแบบคลาสสิคสุดๆ ของSpecial 1 แล้ว ไปดูกัน


GK—P.Cech

มีเพียงหนึ่งเดียวและต้องเป็นคนนี้เท่านั้น

กุนซือ Mourinho ไม่ได้ดึง P.Cech มาเชลซี แต่เนื่องจาก Carlo Cudicini บาดเจ็บ จึงเป็นโอกาสอันดีที่คนใหม่จะแสดงฝีมือ! และหลังจากนั้น P.Cech ก็ยึดไม้ 1 มาตลอด และทุกกุนซือเลยด้วย

R.Turnbull ยังไม่ผ่าน แต่เชลซียังมี T.Courtois อยู่
อีกคน ในนามทายาทของ P.Cech แถม H.Hilario
ก็เป็นคนเก่าแก่ของทีมด้วย


Full-Backs—A.Cole, B.Ivanovic

แฟนเชลซีที่ทันยุคกุนซือ Mourinho จะรู้ดีว่าอดีตนายใหญ่คนนี้ไม่เคยคาดหวังเกมรุกจากแผงแบ็กโฟร์มากนัก แต่หากจะมี?...ก็คงมีคนเดียวที่ชอบบุก A.Cole เพราะขุนพลคนนี้ลงแบ็กซ้ายให้ทีมมานาน

P.Ferreira อาจอยู่นอกสายตาแต่ยังแข็งแกร่งอยู่ ถึงกระนั้นในฝั่งขวา เชลซียังมี C.Azpi อีกคน และคนนี้ก็ยึดแบ็กขวามาจาก B.Ivanovic ได้ซะด้วย สื่อมองว่าแบ็กขวาควรจะเป็น C.Azpi ตามผลงานตอนนี้มากกว่า


Centre-Backs—กัปตัน, G.Cahill

สื่อมองว่า เป็นไปได้น้อยมากที่ D.Luiz จะผ่านการประเมินของกุนซือ Mourinho เนื่องจากคู่ใจกลางของแนวหลังบ้านที่อดีตนายใหญ่คนนี้ตั้งไว้คือกัปตันและ Ricardo Carvalho...มาตรฐานคนคู่นี้จึงสูงกว่าและคงยากที่จะหาขุนพลอย่าง Carvalho มาคู่กัปตันอีกครั้ง

G.Cahill ในสายตาเองก็ยังไม่ผ่านแต่ก็ยังดีกว่า D.Luiz ล่ะ


The Makelele Role—O.Romeu

ก่อนหน้านี้ทายาทของอดีตขุนพลเชลซีผู้วางรากฐาน The Makelele Role ในทีมถูกวางไว้ที่ M.Essien และ J.Obi Mikel

แต่ในตอนนี้สื่อมอบหน้าที่นี่ให้ O.Romeu แล้ว โจมตีได้ดีกว่า J.Obi Mikel และกับ M.Essien เองก็คงจะเป็นไปได้ยาก! ที่ดึงความแข็งแกร่งอย่างในอดีตกลับมา แต่การที่ไปยืมตัวกับรีลฯ กุนซือ Mourinho เองก็คงรู้ดีว่าขุนพลเชลซีคนนี้ยังมีดีอยู่


Central Midfield—F.Lampard, Ramires

แต่ไหนแต่ไรมา F.Lampard คือหนึ่งในขุนพลคู่ใจในทัพกุนซือ Mourinho อยู่แล้ว แต่ทว่าแม้ว่าจะเป็นหนึ่งในขุนพลระดับคีย์เพียงใด แต่คงเป็นไปได้ยากที่จะได้สัญญามากกว่า 1 ปี

Ramires พัฒนาตัวเองจากการย้ายมาร่วมทัพเชลซีได้ค่อนข้างมากทีเดียว ถือได้ว่าฟอร์มจาก Benfica มาจนถึงเชลซี Ramires เปลี่ยนแปลงไปเยอะมากทีเดียว และเพิ่มความเร็วขึ้นมาด้วย

F.Lampard คู่กับ O.Romeu ก็ไม่เหมาะ


Wing—Ed.Hazard, J.Mata

ตั้งแต่เริ่มฤดูกาลมา! 2 ขุนพลคู่นี้มีอะไรบางอย่างที่เหมือนกัน การหาพื้นที่ ทริคส่วนตัวและการคุกคามด้วยการทำสกอร์ ทั้งหลายเหล่านี้คือจุดร่วมของคนคู่นี้

มีทั้งความสมดุลระหว่างการเป็นเพลย์เมกเกอร์ และจอมสปีด คล้ายกับแผงแบ็กโฟร์จะเป็นกระดูกสันหลังให้แนวรับ 2 คนนี้จะเป็นหัวใจหลักในแนวรุก

J.Mata ปีกซ้าย Ed.Hazard ปีกขวา อย่างไรก็ดียังมีตัวเลือกให้สลับสับเปลี่ยนได้อีกหลายแบบ...เช่น Oscar, M.Marin, KDB และV.Moses กับดาวรุ่งอีกเพียบ


Forward—Db.Ba

Didier Drogba คือคำตอบที่ดีของหัวหอกในฝันของกุนซือ Mourinho นั่นคือหัวหอกจอมพลัง Db.Ba ไม่เพียงแต่ทำสกอร์ได้ ยังป้องกันได้อีกด้วย อีกทั้งช่วยดึงแนวหลังให้คล้อยตามตนได้อีกต่างหาก

แต่ Db.Ba ไม่ใช่ Drogba และ F.Torres ไม่ใช่สไตล์หัวหอกจอมพลัง แม้ F.Torres จะสไตล์เดียวกันกับ Gonzalo Higuain แต่ F.Torres ไม่ค่อยอยู่ในกรอบเขตโทษอ่ะ

เข้าคุณสมบัติอย่างเดียว ดึงแนวหลังทีมอื่นเพื่อเปิดให้คนอื่นในทีมยิง

.....