วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ไม่สนว่าพลาดหลายถ้วย!!! Ed.Hazard สนุกกับชีวิตสิงห์บลูส์

ไม่สนว่าพลาดหลายถ้วย!!! Ed.Hazard สนุกกับชีวิตสิงห์บลูส์


แม้ว่าฤดูกาลนี้จะตกรอบศึกยูฟ่าฯ รอบแบ่งกลุ่มและพลาดศึกไปหลายถ้วยจนเหลือเพียงศึกเอฟเอ คัพ และศึก Europa League กับคว้าสิทธิลุยศึกยูฟ่าฯ ฤดูกาลหน้าเท่านั้น

แต่วันนี้ หนึ่งในสามทหารเสือ Ed.Hazard ออกมากล่าวแล้วว่าเขามีความสุขและสนุกสนานกับชีวิตในกรุงลอนดอนและพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่มาร่วมทัพเชลซี เขาก็ทำสกอร์ และแอสซิสแล้วหลายลูก

ถือได้ว่าเขามีความสุขกับชีวิตเริ่มต้นกับเชลซี!!และเป็นพื้นฐานนับจากนี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นตัวจริงระยะยาวให้แก่เชลซี

นอกจากนี้ ขุนพลทัพทีมชาติเบลเยี่ยมยังเชื่อว่าการที่เขาฝึกยูโดในสมัยเด็ก ช่วยให้เขาปรับเข้ากับพรีเมียร์ลีกได้

"เท้าของผมเบาๆ นะ ผมเป็นนักยูโดตั้งแต่เด็กดังนั้นผมจึงรู้ว่าจะเอาเท้าลงอย่างไร"

เกมแรกของเขาคือเกมวีแกน และ Ed.Hazardได้เป็น MOM ด้วย 2 แอสซิส อีกทั้งยังออกมาเปรียบ Ligue 1 กับลีกสูงสุดของอังกฤษด้วย

"ในเกมที่ยากมากมายของลีกเอิง ผมใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายเล็กน้อยเท่านั้น ผมรู้ว่าลีกนี้ต้องการในเรื่องนี้ไม่มากนัก! ความแตก
ต่างคือความสมดุล! ไม่มี dead time ไม่มีเวลาให้พักหายใจ

ในลีกเอิง! คุณอาจจะผ่านบอลไปรอบเพื่อฆ่าเวลา 5 นาทีได้ ปล่อยให้แนวรับทำเช่นนั้นในช่วงเวลาไม่กี่นาทีได้และเน้นรับ"

Ed.Hazard ได้ช่วยชีวิตให้แก่ทีมเชลซีมาแล้วหลายครั้ง! ด้วยการทำสกอร์สำคัญในลีกและศึกถ้วย อย่างล่าสุดคือช่วยให้เชลซีเสมอกับ S.Prague 1-1 และเข้ารอบในนาทีสุดท้าย

"ใช่ นั่นคือหนึ่งในสถานการณ์ที่ผมชอบมาก

เราโชคไม่ดีเล็กน้อย เรามีโอกาสไม่กี่ครั้งนะแต่เราก็ไม่ได้ผลจากสกอร์นั่นเลย แต่ผมเองก็พยายามที่จะทำบางสิ่งเมื่อลงมาช่วยทีม

เมื่อเราเป็นเด็ก เราฝันที่เกี่ยวกับการช่วยทีมให้เข้ารอบและทำสกอร์ ทำหลายสิ่งในสนาม"

กับผลงานและฟอร์มนั้น แน่นอนเลยว่าอนาคตของ Ed.Hazard นั้น สุกใสเปล่งปลั่งอยู่ในบ้านสแตมฟอร์ด บริดจ์นั่นเอง

.....