วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กัปตันเผย! ต้องสู้เพื่อยึดตำแหน่งเหมือนกับคนอื่นๆ

กัปตันเผย! ต้องสู้เพื่อยึดตำแหน่งเหมือนกับคนอื่นๆ


เมื่อวานนี้กัปตันได้ออกมากล่าวร่วมกับกุนซือ Benitez ว่าไม่ได้งัดข้อเรื่องการโรเตชั่น วันนี้ กัปตันได้ออกมาประกาศแล้วว่า กัปตันตั้งใจที่จะสู้เพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงเหมือนกับคนอื่นๆ

กัปตันกล่าวว่า

"ที่หลายคนพูดกันนั้น ทำให้ผมโกรธมากเลยนะ!โดยธรรมชาติแล้ว ผมเองก็ต้องการที่จะลงเล่นหลายๆ เกม

แต่ผมไม่ใช่คนเดียวที่เล่นตำแหน่งนั้น และไม่ใช่คนที่จะคัดง้างกับเจ้านาย ผมเคารพขุนพลทุกคนผมอยู่ห่างจากสนามตั้ง 4 เดือน!! และ G.Cahill กับ B.Ivanovic ก็เล่นได้ดี และทั้งคู่ก็ทำสกอร์ได้ดังนั้นมันยากที่ผมจะกลับคืนมา

D.Luiz ก็สามารถถอยลงมาเล่นตำแหน่งนี้ได้อีกคน ดังนั้นผมจะสู้เพื่อพื้นที่ของตัวเอง เหมือนกับทุกคน ผมคิดว่ามันสำคัญต่อผมนะที่มันมีผลต่อผมโดยตรง เมื่อคุณเล่นให้ทีมมา 10 ปี คุณจะไม่ได้รับเลือกแน่ หากคุณเล่นไม่ดี ซ้อมไม่ดีกับไม่ทำให้เจ้านายประทับใจ

สิ่งที่ผมท้อแท้มากที่สุดในยุคที่เจ้านายเข้ามา คือผมไม่ฟิตและผมไม่อาจทำให้เจ้านายประทับใจ และยังแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ผมเป็นไม่ได้

มันเป็นการบาดเจ็บที่แปลกและมันจำเป็นต้องใช้เวลา มันยากสำหรับผมนะ เพราะมันเป็นครั้งแรกในชีวิตการค้าแข้งที่ผมเจ็บยาวอย่างนี้

เจ้านายคงมองผมว่าฟิตไม่เต็ม 100%! ผมยังคงจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาอีก 2 เกมว่ามันชัดเจนไปขนาดไหน แต่มันขึ้นอยู่กับผมด้วย"

นอกจากนี้กัปตันยังกล่าวว่ากุนซือ Benitez ไม่มีแรงกดดันที่จะใช้ หรือ ไม่ใช่ขุนพลซีเนียร์ อย่างตนหรือ F.Lampard


"มันไม่ใช่เรื่องของเจ้านาย ผมหรือ F.Lampard หรือเป็นเรื่องของใคร

มันเป็นเรื่องของการที่ทีมนี้ จะเอาชนะเกมน้อยใหญ่มากมายอย่างไรต่างหาก หากเราทำได้ แฟนๆ ของเราก็จะมีความสุข หากนั่นเป็นเรื่อง
ของทีมของผม ผมจะทำให้ยิ่งใหญ่ หากไม่ ผมก็จะเป็นผู้ให้กำลังใจที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน

หากเราแพ้ ความกดดันจะไปอยู่กับเจ้านาย เขาคือคนที่รับการตอบสนองจากใครหลายคน เขาคือคนหนึ่งที่วางแผนให้ทีม หากเราชนะ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราสามารถทำได้ มันก็จะดึงความกดดันออกจากเจ้านายได้"

.....