วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เป็นแรงบันดาลใจเหมือนกัน เสือใต้เผยไม่มีวันลืมทีมนี้

เป็นแรงบันดาลใจเหมือนกัน เสือใต้เผยไม่มีวันลืมทีมนี้



เมื่อวานนี้ Jack Wilshere ออกมากล่าวเตือนให้ทีมแม่ของตนดูเชลซีไว้เป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจ วันนี้ Bastian Schweinsteiger ใจกลางคนสำคัญก็ออกมากล่าวด้วยเช่นกันว่าเชลซีคือแรงบันดาลใจ

ในการเอาชนะอาเซน่อลให้ได้ เนื่องจากฤดูกาลที่แล้วเสือใต้พ่ายให้กับสิงห์บลูส์คาบ้าน ได้เพียงรองแชมป์ยูฟ่าฯ เพราะไปดวลจุดโทษแพ้



แถมคนสุดท้ายที่ยิงพลาดก็คือ Schweinsteiger แต่อย่างไรก็ดี Schweinsteiger ยืนยันว่าความผิดหวังครั้งนั้นทำให้เสือใต้เป็นทีมที่ดีกว่าเดิม

"ความพ่ายแพ้ครั้งนั้นมันเหมือน คุณจะไม่มีวันลืมเลย

มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่อย่างศึก Euro 2012 กับทีมชาติอย่างนั้นเลย แต่คุณคิดถึงมันและใส่ใจ ถึงศึกนั้นได้ แต่ไม่ใช่กับศึกยูฟ่าฯ

แน่ล่ะว่า หากคุณพลาดในรอบชิงถึง 2 ครั้ง (อีกครั้งคือพ่ายให้อินเตอร์ฯ ปี 2010) การปรับจิตใจจะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก แต่เรายึดศึกนี้เป็นศึกที่มีความสำคัญ เราจะก้าวไปเป็นขั้นเป็นตอน

ผมจะพูดเพียงว่าเรามีความมั่นใจ และมีสปิริตที่ดีแต่เราก็มีความสุขสงบอยู่ภายในและอดทน ผมคิดว่าเราจะไปได้ถึงตอนจบเลย"



และเป็นแรงบันดาลใจซ้ำสอง เนื่องจากกุนซือ Pep Guadiola ซึ่งเพิ่งมาคุมทีมนี้ ก็เคยคุมทัพบาซ่าและพ่ายให้กับเชลซีในรอบรองฯ ด้วยอีกคนซะด้้วย

.....