วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผลงานนักเตะที่ถูกยืมตัวประจำสัปดาห์ 19 ก.พ. 56

ผลงานนักเตะที่ถูกยืมตัวประจำสัปดาห์ 19 ก.พ. 56



Romelu Lukaku (West Bromwich Albion): West Brom ไม่มีเกมการแข่งขันในสัปดาห์นี้ จึงไม่มีอะไรใหม่ๆ ที่จะพูดถึง Lukaku ในสัปดาห์นี้

Thibaut Courtois (Atletico Madrid): Courtois ได้พักในเกม Europa League กลางสัปดาห์ และในที่สุด Atletico ก็ต้องพบงานหนักและแพ้ให้กับ Rubin Kazan ไป 2-0 แต่ในเกมสุดสัปดาห์ เขากลับมาลงสนามและไม่ได้รับการทดสอบอะไรมากมายนัก จึงเก็บคลีนชีทได้อย่างง่ายดาย

Michael Essien (Real Madrid): Essien ยังคงได้รับบทบาทสำคัญประจำทีมของ Jose Mourinho อย่างต่อเนื่อง เขาได้ออกสตาร์ท
เป็นตัวจริงในเกมสุดสัปดาห์ แต่ไม่ได้ลงสนามในเกม UCL กลางสัปดาห์ที่เจอ Manchester United

Lucas Piazon (Malaga): สัปดาห์นี้ Piazon ได้ออกสตาร์ทตัวจริงนัดแรกให้กับ Malaga และเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นให้ทีมเก็บชัยชนะมาได้ 1-0 ดาวรุ่งแซมบ้าผู้นี้โชว์ความนิ่งและตั้งใจเล่น ผ่านบอลสำเร็จถึง 92% (ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการผ่านบอลในแดนหน้าของทีม) และสามารถทำ Assist ประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมได้ นอกจากนี้ในเกม UCL กลางสัปดาห์ Piazon ก็ได้มีชื่อเป็นตัวจริงอีกด้วย จากการได้ออกสตาร์ท 2 เกมติดๆ กันนี้ คงเป็นแรงผลักดันให้เขาสู้เพื่อยึดตำแหน่งตัวจริงมาให้ได้

Kevin De Bruyne (Werder Bremen): De Bruyne โชว์ผลงานยอดเยี่ยมได้อีกครั้งในเกมที่ทีมแพ้ Freiburg ไป 3-2 โดยทำ Assist ให้เพื่อนทำได้ 1 ประตู เกมโดยรวมของเขาก็ถือว่าทำได้ดี เขาคงเป็นอีกคนที่ Chelsea ต้องใส่ใจเป็นพิเศษเผื่อว่า Yossi Benayoun และ Marko Marin ต้องออกจากทีมไปใน Summer นี้

Jeffrey Bruma (Hamburger SV): Bruma ไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมในสัปดาห์นี้ เนื่องจากติดโทษแบนที่ได้รับใบแดงในนัดที่เจอ Borussia Dortmund

Matej Delac (Inter Zapresic): Inter ถึงเวลากลับสู่การแข่งขันอีกครั้ง และดูเหมือน Delac จะได้เป็นตัวเลือกแรกของทีมในช่วงฤดูหนาวนี้ เขาได้ออกสตาร์ทนัดแรก แต่ก็มาพลาดในช่วงท้ายเกม และต้องแพ้ไป 1-0 แต่โดยรวมอื่นๆ ก็ถือว่าทำได้ดี

Tomas Kalas (Vitesse Arnhem): Kalas ได้กลับมามีชื่อเป็นตัวจริงให้กับ Vitesse อีกครั้ง หลังจากที่โดนดร็อปไปเป็นตัวสำรอง และเขาก็ทำได้ดี และเก็บชัยชนะได้ในสัปดาห์นี้ เขาได้โชว์ให้เห็นว่าเขามีความสดมากกว่าเดิมในนัดนั้น บางทีการที่เขาได้พัก อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เขากลับมาโชว์ฟอร์มดีอีกครั้งก็ได้

Patrick van Aanholt (Vitesse Arnhem):
PvA สร้างความประทับใจได้อย่างต่อเนื่อง ในนัดล่าสุดที่ทีมเอาชนะได้ 2-0 เขาน่าจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในสนาม และจากฟอร์มการเล่นที่ดีอย่างต่อเนื่องอาจทำให้ Chelsea ต้องคิดหนักแล้วล่ะว่าจะวางอนาคตของเขาไว้อย่างไร

Gael Kakuta (Vitesse Arnhem): Kakuta มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และไม่ได้ลงสนามในสัปดาห์นี้

Kenneth Omeruo (ADO Den Haag): หลังจากที่ได้ลงสนามให้กับทีมชาติ Nigeria ใน Cup of Nations ที่ผ่านมา ทางสโมสรก็ให้โอกาส
Omeruo ได้พัก โดยให้เหตุผลว่าเขายังอายุไม่ถึง 20 ปี ซึ่งนั่นก็เป็นการตัดสินใจที่ไม่เลวนัก

Amin Affane (Roda JC): ในที่สุด Affane ก็ฟิตพอมีชื่อเป็นตัวสำรองให้กับ Roda อีกครั้ง และได้โอกาสลงสนามในนัดที่เจอ AZ ไป 30 นาที

Thorgan Hazard (Zulte-Waregem): Hazard คนน้องก็ได้โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งในนัดล่าสุดที่ทีมเก็บชนะได้ 2-0 เขาโชคร้ายเล็กน้อยที่ลูกยิงของเขาชนเสาชนคานบ่อยครั้ง หรือไม่ก็เป็นซูเปอร์เซฟของผู้รักษาประตูคู่ต่อสู่ ทำให้เขาไม่มีชื่อเป็นผู้ทำประตูนัดนี้

Wallace (Fluminense): Wallace ไม่ได้ลงสนามในเกม Copa Libertadores ที่ทืมเอาชนะ Caracas ไปได้ 1-0 นอกจากนี้ Ronan ก็ไม่ได้ลงเช่นกัน (นักเตะ Fluminense อีกคนที่อยู่ในดีลของ Deco)

Josh McEachran (Middlesbrough): McEachran ได้ออกสตาร์ทตัวจริงทั้ง 2 นัด หลังจากที่ Tony Mowbray ให้ข่าวว่าจะพักกองกลาง
ดาวรุ่งรายนี้ แต่เขายังได้ลงเล่น 75 นาทีในตำแหน่งกองกลางที่เขาถนัดในนัดกลางสัปดาห์ และได้ลงเล่นในฝั่งซ้าย ในนัดที่ทีมแพ้ Crystal Palace สุดสัปดาห์ เขาเล่นได้ไม่ค่อยดีนักในนัดหลัง ดูจากร่างกายเขาแล้ว ไม่คิดว่าเขาจะทำเกมได้ดีในการเล่นบริเวณที่ว่างด้านข้างเท่าไรนัก

Sam Hutchinson (Nottingham Forest): ยังคงเจ็บ และยังไม่เห็นวี่แววว่าจะกลับมาได้เร็วๆ นี้

Nathaniel Chalobah (Watford): Chalobah และ Watford ก็สามารถเอาชนะคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่อง และดาวรุ่งจาก Chelsea ผู้นี้ก็ทำผลงานได้โดดเด่นอีกครั้ง ให้ทีมเอาชนะได้ 4-0 ความสำเร็จของ Watford ในช่วงนี้กลับทำให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ อาจจะต้องทบทวนกฏเกี่ยวกับการยืมตัว เนื่องจากใช้ผู้เล่นที่ยืมมาจากทีมอื่นลงสนามถึง 7 คน แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้พวกเขาเป็นอีกทีมที่น่าจะได้เลื่อนชั้นขึ้นมาใน Premier League ปีหน้าได้

Ulises Davila (CE Sabadell): Davila เข้ารับการผ่าตัดที่มือในสัปดาห์นี้ และไม่ได้ลงสนามให้กับทืม คาดว่าเขาจะกลับมาลงสนามอีกครั้งได้เร็วๆ นี้ โดยสวมถุงมือป้องกัน แต่อาจจะต้องใช้เวลาพักฟื้นไปก่อน
1-2 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม อาจไม่มีความจำเป็นมากนักที่จะเร่งการกลับคืนสู่สนามของเขา

Patrick Bamford (MK Dons): Bamford ไม่ได้ลงสนามเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย

Sam Walker (Colchester United): เป็นนัดแรกที่ Walker เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานให้กับ Colchester โดยผิดพลาดเสียไปถึง 3 ประตู โดยคู่ต่อสู้อย่าง Sheffield United เป็นทีมที่ดีกว่า และก็แสดงให้เห็นได้ชัดจากผลงานในสนาม

Billy Clifford (Colchester United): Clifford ได้ขยายสัญญายืมตัวในสัปดาห์ไปจนจบฤดูกาล และเขาก็ได้ออกสตาร์ทในนัดที่เจอ Sheffield United นัดนั้น Colchester เล่นได้ไม่ค่อยดีกันทั้งทีม แต่โดยรวม Clifford ก็ถือว่าไม่ตกไปมากนัก

Jhon Pirez (Leganes): Pirez เริ่มจะยึดตำแหน่งตัวจริงได้แล้ว และสัปดาห์นี้ก็ได้ลงสนามให้ Leganes เก็บชัยชนะได้อีกครั้ง จนผมมองว่า Leganes จะไม่ได้อยู่เพียงแค่ดิวิชัน 3 ของลีกสเปนอีกต่อไป
การลงสนามของ Pirez ทำให้ Leganes ทำเกมได้อย่างสนุกอีกครั้ง

.....