วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บททดสอบแห่งการรอคอย T.Courtois กับเวลา 2 ปี

บททดสอบแห่งการรอคอย T.Courtois กับเวลา 2 ปี


วันนี้ สำหรับเชลซีคงไม่มีข่าวใดครึกโครมมากไปกว่าการที่T.Courtois หนึ่งในขุนพลทัพทีมชาติเบลเยี่ยมออกมายืนยันอนาคตกับเชลซีอีกแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ T.Courtois เคยน้อยใจทีมแม่ของตัวเองหลังจากที่เชลซีหันไปให้ความสนใจให้แก่ Jack Butland

ซึ่งก่อนที่ T.Courtois จะแสดงปฏิกิริยาออกมานั้นสื่อมากมายก็ต่างพากันแปลกใจว่ามีดาวรุ่งฝีมือที่สุดยอดอยู่แล้ว จึงหันเหมาหาขุนพลทัพสิงโตคำรามคนนี้

เมื่อตลาดปิดตัวลง T.Courtois ออกมาพูดเรื่องนี้ด้วยตัวเอง! และจบลงด้วยการส่งตัวแทนไปยืนยันเรื่องอนาคตในทีมเชลซี!! นับได้ว่าเชลซีคุยได้อยู่หมัด T.Courtois กลับมาเชื่อมั่นและตอบสนองต่อสิงห์บลูส์อีกครั้ง



P.Cech มือโกล์อันดับหนึ่งของทีม T.Courtois ก็คือทายาทรับช่วงต่อ P.Cech...ทำให้ H.Hilario และ R.Turnbull ที่อยู่ตรงกลางต่างรู้สึกถึงร้อนๆ หนาวๆ กันแล้ว แต่อย่างไรก็ดี! เชลซีได้วางแผนการประเมินคุณค่าในกลุ่มมือโกล์แล้ว! เพื่อหาผู้สืบทอดของจริง

แล้ว T.Courtois หนูน้อยที่เชลซีหมายตาไว้ มีผลงานอย่างไรบ้าง

ตอนนี้ ขุนพลทัพทีมชาติเบลเยี่ยมคนนี้ยืมตัวกับตราหมีแล้ว 2 ฤดูกาลเพื่อค้นหาประสบการณ์ต่อการติดตัวจริง!! แต่ประสบการณ์ในการรับมือกับหน่วยรุกสุดยอดกลุ่มหนึ่งของโลกอย่างลาลีกา ก็ไม่อาจหมายความว่าซัมเมอร์นี้เขาจะคืนทัพได้เลย



ก่อนหน้านี้ มีรายงานมาว่า T.Courtois ถูกเอี่ยวกับดีล Radamel Falcao แต่! T.Courtois ก็บอกปัดอย่างไม่ไยดี และเชลซีเองก็ไม่สนใจตัวเลือกนี้เช่นกัน

ด้วยการกล่าวว่าเขาจะมาแทนที่ P.Cech! แต่ถึงกระนั้น T.Courtois ยอมรับด้วยเช่นกัน ต้องรออย่างน้อย 2 ปี จนกว่าสัญญาของ P.Cech จะหมดลง

จึงน่าสนใจว่าในชั่วระยะ 2 ปี T.Courtois จะคืนสู่เชลซีเพื่อได้ลงสอดสลับกับ P.Cech หรือจะคืนสู่เชลซี แล้วยืมตัวในพรีเมียร์ลีก

หาก T.Courtois กลับคืนสู่ทีมเชลซี พร้อมกันกับ R.Lukaku และ K.de Bruyne ขุนพลทีมชาติทีมนี้ + Ed.Hazard ก็จะกลับมาครบ 4 คนสักที

เป็นการพิสูจน์จิตใจของจริง ว่าสปิริตของเขาเป็นสิงห์บลูส์มากเพียงใด

.....