วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กลุ่มใหม่ TOP 10 ดาวรุ่งพรสวรรค์แห่งประเทศเบลเยี่ยม

กลุ่มใหม่ TOP 10 ดาวรุ่งพรสวรรค์แห่งประเทศเบลเยี่ยม


การมาของ Ed.Hazard ทำให้ทีมเชลซีค่อนข้างตื่นตัวกับทักษะและพรสวรรค์ของขุนพลทัพเบลเยี่ยมผู้นี้ ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว ใช่ว่าพรีเมียร์ลีกจะไม่มีขุนพลจากประเทศนี้ แต่ จากที่ผ่านมา เชลซีไม่เคยมีขุมกำลังประเทศนี้ และอยู่ดีๆ ก็มีถึง 4 คน

Ed.Hazard
R.Lukaku
T.Courtois
KDB

คนแรก แฟนเชลซีเห็นกับตาไปแล้ว ลงไปแล้ว 40 เกม ทำสกอร์ 9 ลูก แอสซิส 17 ครั้ง ซึ่งสกอร์ลูกที่ 9 คือสกอร์หลังจากที่เขากลับมาจากการถูกแบนในเหตุเกมหงส์ขาว แต่ดูจากสภาวะ อารมณ์และความมุ่งมั่นแล้ว 3 เกมตรงนี้ไม่มีผลกับหนึ่งในสามทหารเสือคนสำคัญคนนี้เลย

แต่ อีก 3 คนถูกยืมตัวทั้งหมด ทำให้แฟนเชลซีบางส่วนไม่รู้ว่าพวกเขาสุดยอดแค่ไหน


ตอนนี้ R.Lukaku คือจอมทำสกอร์ตัวอันตรายแห่งทัพ WBA ไปแล้ว ฤดูกาลแรกกับเชลซี ลงไป 12 เกม สกอร์ 0 แอสซิส 1 แต่ฤดูกาลที่ 2 กับ WBA ลงไป 27 เกม สกอร์ 10 แอสซิส 2 มีทั้งพลังกับความแข็งแกร่งสมกับทายาท Didier Drogba


T.Courtois ทายาทของ P.Cech ในสายตาของสิงห์บลูส์ ตอนนี้ยืมตัวกับทีมตราหมีเป็นฤดูกาลที่ 2 แล้วและเนื่องจากยืมตัวกับทีมในลาลีกา ฝีไม้ลายมือหนูคนนี้ก็ไม่ธรรมดา! เนื่องจากครูของเขาคือหน่วยรุก
ขั้นเทพแห่งลาลีกา


KDB ใจกลางจอมเลื้อยแห่งเชลซี! ซึ่งตอนนี้ยืมตัวกับ Werder Bremen ลงไปแล้ว 22 เกม ทำสกอร์ 5 ลูกแอสซิส 7 ครั้ง KDB คาดหวังลึกๆ ว่าเขาจะกลับคืนสู่เชลซีและสู้ชิงตำแหน่งกับสามทหารเสือคนอื่นๆ ซึ่งในสายตาสื่อ KDB สู้ได้สบายๆ! แต่ KDB จะสบายใจที่จะกลับมาสู้อย่างมั่นใจหรือเปล่า? เท่านั้นเอง

จากเหตุผลของ 4 คนนี้ ทำให้เชลซีทึ่งกับขุมกำลังแห่งดินแดนชอคโกแลตอร่อยประเทศหนึ่งของโลกและสื่อเรียกประเทศนี้ว่า talent factory (อารมณ์ประมาณเรื่อง ชาร์ลี กับโรงงานชอคโกแลตของ
Mr.Wonga 555)

วันนี้สื่อได้ออกมาเผยเหล่าดาวรุ่ง TOP 10 แห่งดินแดนเบลเยี่ยมกัน



1) Dennis Praet – Anderlecht 18 ขวบ Midfielder

Praet เดบิวต์กับ Anderlecht ด้วยอายุเพียง 17 ขวบและในช่วงอายุเดียวกันนี้ ยังมี Enzo Scifo กับ Ludo Coeck ที่แจ้งเกิดพร้อมกัน ใจกลางตัวรุกพรสวรรค์สูงผู้นี้ แอสซิสไป 2 ครั้งให้แก่ทีมแม่ในการเอาชนะ Lommel 4-0 ในศึก Belgian Cup รอบ 16 ทีมด้วยในรอบนี้ก็ยังทำสกอร์แรกในเกม Rupel Boom

การมาของ John van der Brom ในฤดูกาลนี้ มอบแรงผลักดันต่อกระบวนการการเติบโตของ Praet อย่างยิ่ง แถมยังได้รับการโปรโมตในฐานะ 11 ตัวจริงของทัพชุดใหญ่ เขาออกสตาร์ททำสกอร์ด้วย
การพาทีมให้ชนะ Belgian Super Cup ปะทะกับ Lokeren และปลายปีที่แล้ว Praet โชว์เทคนิค ทำสกอร์จากจุดที่ใกล้กับธงที่ปักมุมสนาม ในเกมกับ Mechelen



2) Bernard “Junior” Malanda – Zulte Waregem 18 ขวบ Defender/Midfielder

ได้รับการกล่าวขานว่า “the Brussels beast” เนื่องมาจากพลังที่น่าประทับใจ Malanda ออกจากกลุ่ม อคาเดมี่ของ Anderlecht ด้วยอายุ 13 ปีและมาอยู่กับ youth factory ของ Lille เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีความคิดถึงบ้านและความปรารถนาที่จะติดทัพชุดใหญ่ทำให้เขากลับลีกบ้านเกิด ด้วยดีล 3 ปีกับทีมปัจจุบัน

6 เดือนเท่านั้น ดาวรุ่งคนนี้ก็ฮอตฮิตในตลาดซื้อ-ขายของลีเบลเยี่ยมไปแล้ว ฟอร์มที่แข็งแกร่งในฐานะใจกลางตัวรับ (ยังเล่นเซนเตอร์แบ็กได้ด้วย)ทำให้เขา คือคีย์คนหนึ่งของ Zulte Waregem ในฤดูกาลที่น่าทึ่ง นั่นคือรั้งรองจ่าฝูงในลีก ซึ่งกัปตันทีมชาติเบลเยี่ยม U19 ผู้นี้จะได้รับความสนใจมากมายในซัมเมอร์นี้


3) Massimo Bruno – Anderlecht 19 ขวบ Winger

ฤดูกาลที่แล้ว Bruno กลายเป็นขุนพล Anderlechtราคาค่าคัว 10.96m เนื่องจากเขาแอสซิสให้แก่ Dieumerci Mbokani เป็นสกอร์พาทีมลุยศึกยูฟ่าฯ รอบแบ่งกลุ่ม ปีกผู้มีรากฐานทางอิตาลีผู้นี้ (คุณพ่อมาจาก Sicily คุณแม่มาจาก Naples) ในลีกนี้เขาลงไปเพียงเกมเดียว เคียงข้าง Praet ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีม

Bruno คือสัญลักษณ์ของ Van der Brom กุนซือทัพ youth policy สปีดของเขาคือหนึ่งในอาวุธอันตรายของ Anderlecht ด้วย

นอกจากนี้ Alfonso คุณพ่อของดาวรุ่งคนนี้คือหนึ่งในผู้รอดชีวิตมาได้จากเหตุการณ์ Heysel Stadium disaster ที่มีชื่อเสียงด้วย

***คนที่ถูกกอดตรงกลางนะ

4) Imoh Ezekiel – Standard Liege 19 ขวบ Striker

Ezekiel มาร่วมทัพ Standard Liege เพื่อหนีจากต้องแช่เท้าในน้ำร้อนของจริง เป็นครั้งแรกที่หัวหอกทีมชาติไนจีเรียมาประเทศเบลเยี่ยม ด้วยการยืมตัวกับ Club Brugge แต่เนื่องจากอุณหภูมิที่หนาวทำให้เด็กคนนี้จำต้องแช่เท้าไว้ในน้ำร้อนเป็นเวลานานเพื่อให้เท้าอบอุ่น

ด้วยเหตุนี้ทำให้ทีมยินดีที่จะปล่อย มากกว่าจะมอบโอกาสให้ ในเดือนมกราคม 2012 Ezekiel จึงมายืมตัวกับ Standard Liege และเมื่อนั้นสิ่งสุดยอดจึงเผยออกมา ทำไป 12 ลูก และดันให้ Marvin Ogunjimi และ Dudu Biton เป็นตัวสำรองได้เลยทีเดียว หลังจาก Marouane Fellaini, Igor de Camargo, Steven Defour, Dieumerci Mbokani, Milan Jovanovic กับ Axel Witsel...Ezekiel จะเป็นขุมทองแหล่งต่อไปในนามทีมชาติเบลเยี่ยม


5) T.Hazard – Zulte Waregem 19 ขวบ Forward

T.Hazard คือน้องชายคนรองของ Ed.Hazard แห่งเชลซี และเขามักจะกล่าวว่าการที่นำเขามาเปรียบกับพี่ชายนั้นเป็นเรื่องเสียเวลาเปล่า แต่เขาคล้ายกับ Ed.Hazard มาก!! T.Hazard ออกจากประเทศบ้าน
เกิดมาอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสตอนเหนือตามคุณพ่อคุณแม่ (เนื่องจากงาน) เหล่าขุนพลตระกูล Hazard ยังตัวเล็กตัวน้อยกันอยู่ ไม่เว้นแม้แต่ Ed.Hazard พี่น้องตะกูล Hazard 4 คนตอนนี้เป็นขุนพลทั้งหมด

เมื่อนั้น T.Hazard ได้มาร่วมทัพ Lens กับทีมนี้นั่นเองที่เขาคว้าแชมป์ U16 national league ไม่ใช่อยู่กับ Lille ซัมเมอร์ที่แล้ว เชลซีคว้า 2 พี่น้องมาในเวลาไล่เลี่ยกันภายในเดือนเดียวและคนน้องถูกทีมแม่ส่งมายืมตัวกับ Zulte Waregem เขากลายเป็นปีกซ้ายคนสำคัญของแผน 4-2-3-1 ตามแผนของกุนซือ Franck Dury อย่างรวดเร็ว เคียงข้าง Franck Berrier และ Jonathan Delaplace และทำสกอร์ลูกแรกในเกม Charleroi กับสัปดาห์ที่แล้วเขาทำสกอร์ระยะไกลในเกม Lokeren เป็นใจกลางตัวรุกจอมสรรค์สร้างคนหนึ่งของลีกเบลเยี่ยม


6) Ayanda Patosi – Lokeren 20 ขวบ Midfielder

ไม่ต้องสงสัยกันเลยว่า Patosi ก็คือ best free-kick taker แห่ง Jupiler Pro League เคียงคู่กับ Elyaniv Barda และ Benjamin De Ceulaer ประสบการณ์คือครูสอนของเขาในฤดูกาลที่แล้ว ที่ Lokeren เขาได้ทำการพิสูจน์แล้วว่าเป็นผู้เรียนรู้ได้รวดเร็วมากแค่ไหน สกอร์ในเกม Gent ศึก quarter-final of the Belgian Cup ปีที่แล้ว Lokeren คือตัวเต็งแต่สุดท้ายทีมของเขาก็ชนะ เป็น first major silverware ของประวัติทีมนี้

เมื่อ De Ceulaer มุ่งหน้าสู่ Genk ซัมเมอร์ที่แล้ว เขาก็ได้แสดงพลังที่แท้จริงได้ทั้ง 2 เท้า ทัศนคติ, แท็กติก,การตระหนักรู้และการยิงที่สุดยอด (อย่างในเกมปะทะ Standard Liege) คือผลลผิตที่ยิ่งใหญ่แห่ง
ASD Cape Town academy


7) Laurens De Bock – Club Brugge 20 ขวบ Defender

นับตั้งแต่ที่ De Bock มาร่วมทัพชุดใหญ่แห่ง Lokeren ด้วยอายุ 16 ขวบ เขาได้รับการพิจารณาเป็นหนึ่งในหัวใจในแนวหลังบ้านที่น่าติดตามมากที่สุด เขาถอดแบบจาก Jan Vertonghen มาและสามารถเป็นเล่นฝั่งขวาของแนวรับได้ รวมทั้งมีการผ่านบอลและทำสกอร์
ที่ทรงพลัง 2 แอสซิสในเกม Gent และ Lierse ฤดูกาลที่แล้วช่วยให้ทีมชนะ Belgian Cup

De Bock มีฟอร์มที่แข็งแกร่งตั้งแต่เปิดฤดูกาลและช่วงปลายปีเขาก็ถูกทีมชาติเรียกติดทีมด้วย และปีใหม่นี้ เขาก็ไปร่วมทีม Club Brugge ราคา 2.26m


8) Maxime Lestienne – Club Brugge 20 ขวบ Winger

ในปี 2010 Lestienne กลายเป็นขุนพลไร้ค่าตัว จึงเป็นโอกาสให้เขาอาจได้ไปร่วมทัพอย่าง Anderlecht, PSV Eindhoven, Lille และ Everton แต่สุดท้ายเขาไป Club Brugge ทำให้การพัฒนาของเขาก้าวไปเป็นขั้นเป็นตอนภายใต้สีเสื้อทีมนี้เขาได้รับการสนับสนุนที่แท้จริง ปีกซ้ายคนนี้เดบิวต์ด้วยอายุ 16 ขวบ ชนะ Mouscron ไปถึง 5-1 ก่อนที่จะเจ็บเอ็นร้อยหวายที่ข้อเท้าเป็นเวลาเดือน 2 เดือน และกลับคืนสู่สไตล์อย่างสง่างาม ร่วมกันกับ Carlos Bacca หัวหอกทีมชาติโคลอมเบีย กับ 11 ลูกใน Jupiler Pro League Lestienne กลายเป็นหัวหอกล้ำค่าไปแล้ว


9) Michy Batshuayi – Standard Liege Striker – 19 years old

Batshuayi คือสมบัติเลอค่าของ Standard Liege ในปีที่แล้ว หัวหอกสายเลือดเบลเยี่ยมผู้นี้ได้สร้างความประทับใจตั้งแต่เกมแรก นั่นคือเกม Zurich กลายเป็นขุนพลชั้น regular และจบฤดูกาลด้วยสกอร์ 6 ลูกใน 18 เกม

Batshuayi คือหัวหอกแบบ modern forward ผู้เล่นในแผน 4-3-3 หรือหัวหอกตัวเซนเตอร์ในแผน 4-4-2 ในช่วงอายุ 14 ขวบ...ขุนพลคนนี้มา Standard Liege’s academy ก่อนจะถูกบังคับไป Anderlecht เนื่องจากปัญหาเรื่องระเบียบวินัยใน Standard Liege อดีตนายใหญ่ Dominque D’Onofrio ผู้นำเขามาติดทัพชุดใหญ่นั่นเอง

U17 ของทีมนี้ เขาำสกอร์ไป 24 ลูก 8 ลูกใน U19 กับ 1 ลูกใน U21 ฤดูกาลนี้!! Batshuayi ก็ทำสกอร์ไปแล้วหลายลูก 4 แอสซิส


10) John Jairo Ruiz – Royal Mouscron-Peruwelz 19 ขวบ Forward

เป็นจอมพรสวรรค์ที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดคนหนึ่งของลีกเบลเยี่ยมครึ่งฤดูกาลหลัง Jairo Ruiz มายืมตัวกับ Royal-Mouscron-Peruwelz จาก Lille เขาถูกติดตามจากทีมดัวในลีกเอิงมากมาย ในช่วงศึก 2011
FIFA U20 World Cup ที่ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งเป็นศึกที่เขาทำสกอร์ 3 ลูก และกลายเป็น Lille ที่คว้าตัวได้ฉับไวมากกว่าบาซ่า, อินเตอร์ฯ และกับ Rubin Kazan เทคนิคที่เขามีส่งผลให้เขาเป็นหัวหอก ซึ่งได้
สร้างแรงอิทธิพลยิ่งใหญ่ให้แก่ทีมดังในลีกเอิงไปซะแล้วก่อนที่จะบาดเจ็บยาว

Jairo Ruiz ถูกส่งตัวมาบ้านเกิดเพื่อฟืื้นฟูฟอร์มสุดยอดและรับประสบการณ์ 18 เกมทำสกอร์ไป 8 ลูกอย่างในเกมปะทะ Royal Boussu Dour Borinage, Sint-Truiden และ Sint-Niklaas

.....