วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แม้จะเข้ารอบ กัปตันยอมรับ ผิดหวังกับฟอร์ม 80 นาที

แม้จะเข้ารอบ กัปตันยอมรับ ผิดหวังกับฟอร์ม 80 นาที


ศึก Europa League เลกที่ 2 จบลงไปแล้วด้วยผลเสมอ 1-1 แต่ผลรวมคือ 2-1 ส่งผลให้เชลซีเข้ารอบต่อไป ซึ่งขุนพลผู้เป็นฮีโร่ให้ทีมเจ้าบ้านก็คือตัวสำรองทีมชาติเบลเยี่ยม Ed.Hazard! ช่วยชีวิตสแตมฟอร์ด บริดจ์ไว้ได้ในคืนนี้

9 นาทีของ Oscar กับ 25 นาที ของ Ed.Hazard คือช่วงเวลาสำคัญของเชลซีในศึก 2 เลกนี้ และเชลซีก็จัดการ S.Prague ได้อยู่หมัด

แต่อย่างไรก็ดี กัปตัน หนึ่งในใจกลางของแนวหลังบ้านเชลซีได้ออกมากล่าวแล้วว่า ฟอร์มของทีมก่อนที่ Ed.Hazard จะลงมานั้นน่าผิดหวังมาก

เมื่อเกมเริ่มมา เชลซีคือทีมที่บุกมากกว่าฝ่ายผู้มาเยือน แต่กลายเป็น David Lafata ทำสกอร์ออกนำไปก่อนในนาทีที่ 17 และหลังจากนั้น เชลซีก็ยังบุกมากกว่าแต่ปล่อยให้ S.Prague สร้างโอกาสทำสกอร์จาก counter-attack เป็นระลอกๆ



จนกระทั่งสวรรค์ส่งผู้กอบกู้มา Ed.Hazard

กัปตันกล่าวว่า

"มันน่าผิดหวังนะ ทั้งๆ ที่เราออกสตาร์ทได้ดี แต่เราก็ดีใจที่ไปได้ตลอดรอดฝั่ง เรากลับมาได้ช้าทั้งๆ ที่บางครั้งเราก็ทำได้ดี นี่ไม่ใช่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของเราแต่เราก็เข้ารอบ เรามีความสุขมากเลยกับสิ่งนี้

พวกเขามี counter-attack 2 ครั้งใน 5 นาทีท้ายสุด ซึ่งมันไม่เป็นผลดีเลย"

แต่อย่างไรก็ดี กัปตันเชื่อว่าเชลซีได้แสดงสปิริตที่ดีในการรักษาการต่อสู้และสมควรที่ทีมจะเข้ารอบ

"เรารักษาการมุ่งหน้า มุ่งหน้าและมุ่งหน้าต่อไป 80 นาทีแรกอะไรๆ ก็ไม่มาหาเรา เราพยายามมากมายที่จะทำสกอร์แต่มันก็ไม่มาหาเราแต่การยืนหยัดของทีมเชลซีคือสิ่งที่น่าทึ่ง

เรายังคงผิดหวังที่เราตกรอบศึกยูฟ่าฯ และเฝ้าดูคืนวันอังคารและคืนวันพุธอย่างท้อแท้ แต่ศึกนี้คือศึกที่ดีและเราอยู่ในศึกนี้เพื่อที่จะชนะ

สกอร์ของ Ed.Hazard มันเป็นสกอร์ที่ยิ่งใหญ่ ที่จัดการเกม 2 เลกนี้ได้อย่างดี และเขาก็ทำได้ดีจากม้านั่งสำรอง เขาลงมาและแสดงความคมรับสกอร์เพื่อเข้ารอบ"

.....