วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ฤดูกาลเดบิวต์ของ Ed.Hazard เขามีดีมากแค่ไหน

ฤดูกาลเดบิวต์ของ Ed.Hazard เขามีดีมากแค่ไหน

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีกได้ดาวรุ่งอายุน้อยแต่พรสวรรค์มาหลายคน! และดาวรุ่งลักษณะนั้นก็สร้างความต่าง และอิทธิพลยิ่งใหญ่ให้แก่ลีกนี้ไปแล้วเรียบร้อย

และหนึ่งในนั้น เชลซีก็คว้ามาครองได้ 1 คน



Ed.Hazard...แล้วขุนพลทีมชาติเบลเยี่ยมมีดีอย่างไร

ก่อนที่จะย้ายมาเชลซี มีทีมดังในพรีเมียร์ลีกต่างรุมป้อนขนมจีบมากมาย ซึ่งฝีมือกับความสามารถส่วนตัวมากมายนั้นก็มีส่วน แต่เหตุผลสำคัญคือตัวขุนพลคนนี้ ขยันให้ความเคลื่อนไหวกับสื่อมากคนหนึ่ง

สื่อมองว่าเขาฉลาดมากที่เพิ่มมูลค่าทางการตลาดให้แก่ตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม ส่งผลให้ชื่อของ Ed.Hazard อยู่ในระดับแนวหน้า


และสุดท้าย เชลซีก็ได้มาครอง ด้วยราคา 32m มีเหตุผลมากมายที่สื่อต่างคุยกันว่า! เพราะเหตุใดที่ Ed.Hazard หันมาสนใจเชลซีอย่างกะทันหัน เจ้าตัวกล่าวว่าเชลซียินดีที่จะให้ค่าเหนื่อยตามที่ขอกับการันตีตัวจริง

แต่สื่อฟันธงและยืนยันชัดเจน Ed.Hazard เปลี่ยนใจจากแมน ซิตี้มาเชลซีทันควัน หลังจากที่เชลซีได้แชมป์ยูฟ่าฯ

ฤดูกาลสุดท้ายกับ Lille ของเขา คือปรากฏการณ์หนึ่งในชีวิตการค้าแข้งของ Ed.Hazard 38 เกมทำไป 20 ลูกและ 23 แอสซิส! หากนับทุกการแข่งขันก็ 22 ลูกและ 25 แอสซิส

สถิติมากมายของเขาบ่งบอกได้เลยว่า! เขาเล่นได้ตลอดรอดฝั่งและทำให้ทีมมากมายต่างติดตามเขาในฐานะที่เป็น 'boy wonder'



และเมื่อมาร่วมทัพแชมป์ยูฟ่าฯ สมใจ!! การเดบิวต์ของเขาจะไม่รอยด่างเลยหากไม่มีเหตุการณ์ปะทะกับเด็กเก็บบอลของหงส์ขาว สื่อเผยว่า Ed.Hazard ผิดหวังมากที่เขาได้ใบแดงใบแรกเร็วขนาดนี้? และ
ได้เป็นใบแรกในพรีเมียร์ลีก! ด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่รู้แต่เขาก็แสดงฝีมือได้น่าประทับใจมาก

ลงไป 41 เกม ทำสกอร์ 9 ลูก แอสซิส 12 ครั้ง! นับได้ว่าเป็นสถิติที่ใครต่อใครต่างคาดหวังจาก Lille! เพราะเขาคือขุนพลที่ใครต่อใครต่างคาดหวังเช่นนี้การมาของเขาจึงเหมือนกับ Cristiano Ronaldo ที่ลาลีกา แต่ Ed.Hazard อายุเพียง 22 ขวบเท่านั้นและสามารถไต่เป็น 'ซุป'ตาร์' ได้สบาย

เขาแสดงสัญญาณการเป็นขุนพลที่ยอดเยี่ยมออกมาหลายครั้งแต่ต้องยอมรับว่าเป็นฤดูกาลที่เขาผิดหวังไม่น้อย โดยเฉพาะตกรอบศึกยูฟ่าฯ! แถมในเกม Juventus...Ed.Hazard ไม่ได้ช่วยทีมในเกมนี้


สิ่งที่ Ed.Hazard กำลังท้าทายอยู่นี่? คือการทำให้เกมของเชลซีที่เขาได้ลงกลายเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ อย่างเช่น J.Mata เคยทำเพื่อเชลซีมาแล้ว แถมในทีมชาติ...Ed.Hazard จำเป็นที่จะต้องพยายามทำให้สุดยอด เพราะเขาคือคนที่ทีมบ้านเกิดคาดหวัง

ทั้ง J.Mata กับ Ed.Hazard มีจุดร่วมที่เหมือนกันนั่นคือฤดูกาลแรกก็ทำให้ทีมได้รับอิทธิพลที่ยอดเยี่ยม แต่จุดต่างก็คือ J.Mata มาสุดยอดที่สุดคือฤดูกาลที่ 2 แฟนๆ มากมายต่างกล่าวว่า แผน 4-2-3-1 ไม่เข้ากับขุนพลเชลซีหลายคน แต่คนที่ได้ผลลัพธ์ที่สุดยอดมากที่สุดคือ J.Mata

แต่ Ed.Hazard สื่อมองว่าฤดูกาลแรกเขาก็กลายเป็นขุนพลที่เชลซีขาดไม่ได้แล้ว

.....