วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

กุลลิทฟันธงเฮียมูกลับมาคุมสิงห์แทนราฟา

กุลลิทฟันธงเฮียมูกลับมาคุมสิงห์แทนราฟา

รุด กุลลิท อดีตนายใหญ่ เชลซี ฟันธงแบบไม่กลัวหน้าแตก บอก โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด จะหวนกลับมาคุม "สิงห์บลูส์" แทน ราฟาเอล เบนิเตซ ในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอน ชี้กุนซือสแปนิช มีหน้าที่แค่พาทีมคว้าโควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้เท่านั้น

รุด กุลลิท อดีตผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา จะหวนกลับมาทำงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แทน ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชั่วคราวชาวสเปน ในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างแน่นอน

มูรินโญ่ ประสบความสำเร็จในช่วงที่เคยคุม เชลซี ระหว่างฤดูกาล 2004-07 โดยพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และ เอฟเอ คัพ อีก 1 สมัย ซึ่ง กุลลิท เชื่อว่า ไม่มีใครเหมาะสมที่จะคุม "สิงห์บลูส์" ในช่วงเวลานี้เท่ากับกุนซือชาวโปรตุกีส อีกแล้ว

กุลลิท กล่าวว่า "เป้าหมายหลักของ ราฟาเอล เบนิเตซ ในฤดูกาลนี้คือ พาทีมทำอันดับไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ แล้วจากนั้นก็จะเปิดทางให้ โชเซ่ มูรินโญ่ มารับงานต่อ ผมเคยมีความรู้สึกว่า เขาคิดจะกลับมาตั้งแต่จบนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้ว แต่ เชลซี ได้แชมป์เสียก่อน มันไม่ได้บังเอิญที่เขาเซ็นสัญญาใหม่กับ เรอัล มาดริด หลังจบนัดชิงชนะเลิศ"

.....