วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หรือจะเป็นคนนี้ Chelsea เล็งกุนซือ Malaga

หรือจะเป็นคนนี้ Chelsea เล็งกุนซือ Malaga


กระแสโค้ชคนต่อไปของ Chelsea ก็ยังไม่ซาไปไหน ล่าสุด มีข่าวว่า
Chelsea ได้ทำการติดต่อ Manuel Pellegrini อดีตโค้ช Real Madrid
นั่งเก้าอี้กุนซือ จากการยืนยันของเอเย่นต์ของเขาเอง

กุนซือวัย 59 ปีผู้นี้ ตอนนี้เป็นกุนซือให้กับ Malaga แต่ก็มีกระแสข่าว
เป็นวงกว้างว่าเขาอาจจะต้องย้ายไปคุมทีมอื่นหลังจากทีมจากสเปนประสบปัญหาการเงินอย่างหนัก

Pellegrini ผ่านการคุมทีมในสเปนมามากมาย เริ่มตั้งแต่ Villarreal ในปี 2004 ซึ่งสามารถพาทีมผ่านเข้ารอบ UCL ได้ ก่อนที่จะแพ้ให้กับ Arsenal ในรอบรองชนะเลิศ เมื่อปี 2006

หลังจากนั้นในปี 2009 เขาก็ย้ายมาเป็นกุนซือให้กับยอดทีมอย่าง Real Madrid ซึ่งปีนั้น เขาพาทีมเก็บแต้มได้ถึง 96 คะแนนในลีก ชนะอันดับสองอย่าง Barcelona ขาดลอย

Jesus Martinez เอเย่นต์ของ Pellegrini ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Spanish paper El Mercurio ว่ามีทั้ง Chelsea, Roma ได้ทำข้อเสนอยื่นเก้าอี้กุนซือให้กับ Pellegrini

เขากล่าวว่า "เมื่อไม่เกิน 15 วันก่อน ผมได้รับข้อเสนอจากทาง Roma แต่เราก็ได้ปฏิเสธไปเพราะพวกเราอยากจะใส่ใจกับผลงานในฤดูกาลนี้ก่อน

"Chelsea และยังมีทีมอื่นๆ ที่ได้ติดต่อเข้ามาเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่มีอะไรที่เป็นทางการจริงๆ แล้ว Pellegrini ก็อยากจะลองทำงานใน Premier League อยู่เหมือนกันแต่นอกจากนี้เขาก็ยังสนใจในลีก Germany, Italy และอีกหลายๆ ลีกยังมีเวลาให้คิดอีกมาก ว่าสุดท้ายแล้วฤดูกาลนี้เขาจะเลือกหนทางเดินของเขาอย่างไร

"Pellegrini ยังมีสัญญาอยู่กับ Malaga ผมเชื่อว่าในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคมพวกเราจะเห็นว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นได้ และถ้ามันจะมีการเปลี่ยนแปลง เราก็ต้องตัดสินใจให้เรียบร้อยเมื่อถึงตอนนั้น

"อย่างแรกที่เรามองไปคือมองว่าเขาจะยอมรับข้อตกลงของเราได้ไหม แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่เราจะตั้งขึ้นอีกด้วย"

.....