วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สนั่น!สิงห์ยื่นซื้อฟัลเกา55ล้านยูโรแถมกูร์กตัวส์

สนั่น!สิงห์ยื่นซื้อฟัลเกา55ล้านยูโรแถมกูร์กตัวส์


สื่อแดนกระทิงตีข่าวใหญ่ เชลซี ใส่เกียร์เดินหน้าเต็มที่หวังสอย ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกชาวโคลอมเบีย เข้ามาเสริมแกร่งให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ กับข้อเสนอที่ แอตเลติโก มาดริด ยากจะบอกปัดได้กับเม็ดเงินสูงลิ่วถึง 55 ล้านยูโร แถมพ่วงด้วยการปล่อย ติโบต์ กูร์กตัวส์ จอมหนึบดาวรุ่งชาวเบลเยียม ให้ย้ายไปสวมเสื้อทัพ "ตราหมี" เป็นการถาวรอีกต่างหาก

"สปอร์ต" หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์รายวันในประเทศสเปน ประโคมข่าวใหญ่แทบจะเต็มหน้าหนึ่งฉบับวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า เชลซี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินหน้ารุกคืบเต็มสูบหวังคว้าตัว ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลอมเบียของ แอตเลติโก มาดริด สโมสรใน ลา ลีกา มาครอบครองให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยข้อเสนอเป็นเงิน 55 ล้านยูโร (ราว 2,200 ล้านบาท) พร้อมกับส่ง ติโบต์ กูร์กตัวส์ นายทวารดาวรุ่งชาวเบลเยียมให้ย้ายไปร่วมทัพ "ตราหมี" เป็นการถาวรด้วย

แม้ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะเพิ่งได้ตัว เดมบา บา กองหน้าชาวเซเนกัล มาจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นนักเตะที่ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ไว้วางใจอย่างเต็มที่สำหรับการเข้ามาเป็นผู้นำในแนวรุกของทีม เพียงแค่หวังจะให้เข้ามากดดัน เฟร์นานโด ตอร์เรส ดาวยิงชาวสเปน ให้รีดฟอร์มเก่งออกมาให้ได้เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ "สิงห์บลูส์" เคยพยายามโยนหินถามทางลองทาบทามอย่างไม่เป็นทางการกับ แอต.มาดริด แล้ว เกี่ยวกับความสนใจที่มีในตัวของ ฟัลเกา แต่ก็โดนปฎิเสธกลับมา แต่กับข้อเสนอที่เป็นข่าวล่าสุดเชื่อได้เลยว่าคงทำให้ "ตราหมี" ต้องคิดหนักอยู่ไม่น้อย เนื่องจาก กูร์กตัวส์ ทำผลงานให้กับทีมได้อย่างน่าประทับใจเหลือเกินระหว่างย้ายมาเฝ้าเสาด้วยสัญญายืมตัวเป็นฤดูกาลที่ 2 และหากต้องทุ่มเงินซื้อจริงๆ ก็คงมีค่าตัวไม่น้อยกว่า 20 ล้านยูโร (ราว 800 ล้านบาท) แต่ถ้าได้มาฟรีๆ แถมได้เม็ดเงินมหาศาลเข้ามาอีกก็เป็นสิ่งที่ยากจะบอกปัดได้

.....