วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

มารินเปิดซิง!สิงห์คืนฟอร์มซิววีแกน 4-1 คืนที่ 3

มารินเปิดซิง!สิงห์คืนฟอร์มซิววีแกน 4-1 คืนที่ 3

ราฟา เบนิเตซโล่งใจได้เปราะหลัง"สิงห์บลูส์"เชลซีกลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้งหลังนำไปก่อนสองลูกเจอไล่มาให้กดดันซักพักก่อนแลมพาร์ดมายิงให้โล่วงช่วงท้ายเกมและตามด้วยประตูเปิดซิงของมารินในช่วงทดเจ็บเอาชนะวีแกนไป 4-1 ยึดที่ 3 คืน 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2556

เชลซี 4:1 วีแกน แอธเลติค

ประตู : 1-0 รามิเรส น.23, 2-0 อาซาร์ น.56, 2-1 มาโลนี่ย์ น.58, 3-1 แลมพาร์ด น.87, 4-1 มาริน น.90+2

เกมนี้เชลซียิ้มได้เช็คลงเฝ้าเสาให้ ส่วนตำแหน่งของเทอร์รี่ที่เจ็บไม่ได้ลงให้อิวาโนวิชมายืนแทนและกลางส่งลูอิซไปยืนตามด้วยดร็อปมาต้าลงไปให้แลมพาร์ดไปยืนสูงแทน กองหน้าก็ให้ตอร์เรสลงสนามส่วนบามนุษย์หน้ากากนั่งสำรองไปก่อน

ด้านวีแกนก็ส่งให้ดิ ซานโต้เด็กเก่าเชลซีลงเป็นตัวจริงเกมนี้หลังโคเน่กลับมาจากแอฟริกัน เนชันส์ คัพแล้วยังไม่พร้อมออกสตาร์ท นอกนั้นยังตัวเดิมๆอยู่

ส่วนสถิติเจอกันมา 15 หนในลีกเป็น"สิงห์บลูส์"ที่เก็บชัยเรียบวุธ 12 นัดเสมอแค่เกมเดียวแถมยิงได้ถึง 38 ประตูและเสียไปเพียงแค่ 9 ลูกเท่านั้น

ครึ่งแรก

ดิ ซานโต้ยิงมุมแคบยังเจอเซฟ
เปิดฉากมา 5 นาทีแรกกลายเป็นฝั่งวีแกนมาได้ลุ้นกันก่อนจากการทำเกมขึ้นมาทางซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางมาบอลมาถึงดิ ซานโต้จับบอลก่อนค่อยๆพาบอลไถเข้าเขตโทษไปยิงมุมแคบทางขวาเจอเช็คกางขาเซฟเอาไว้

มาโลนี่ย์ปั่นด้วยซ้ายยังไม่ผ่านเช็ค
แล้วถัดมาไม่กี่นาทีเกือบมีประตูอีกแล้วจากวีแกนเหมือนเดิมจากบอลไหลมาหน้าเขตโทษให้กับมาโลนี่ย์ยึกๆยักๆก่อนตัดสินใจแต่งบอลเข้าซ้ายแล้วลองปั่น 18 หลาดูแต่เช็คยังพุ่งไปปัดเอาไว้ได้อยู่




พี่ตอร์ได้โขกหลุดเสาน่าเสียดาย
นาที 15 ทาง"สิงห์บลูส์"เองก็น่าจะได้ประตูขึ้นนำเหมือนกันจากจังหวะฟรีคิกทางริมเส้นซ้ายเปิดเข้าไปโดยแลมพาร์ดแล้วถึงหัวของตอร์เรสได้โขกเสยไปเสาไกล อัล ฮับซี่ไปไม่ทันแล้วแต่น่าเสียดายบอลมันหลุดเสาออกหลังไปนิดนึง

ล็อกสวย!ตอร์เรสได้ยิงอีกตรงตัวอัล ฮับซี่
โอกาสของตอร์เรสมาอีกหนจากบอลโดยอิวาโนวิชจ่ายบอลจากกลางสนามทะลุขึ้นมาให้กับหอกชาวกระทิงด้านหน้าเลยก่อนจะโชว์ล็อกหลอกทีเดียวทำแนวรับวีแกนหลังหักไปสองก่อนสุดท้ายดีดด้วยซ้ายแต่ก็ตรงตัวอัล ฮับซี่อยู่

ตอร์จ่ายงาม!รามิเรสหลุดมาล่อเป้าไม่เหลือ
สุดท้ายนาทีที่ 23 "สิงห์บลูส์"ก็ได้ประตูออกนำเรียบร้อยแล้วจากการเริ่มต้นเล่นจังหวะโต้กลับแล้วลูอิซจ่ายจากกลางสนามมาให้กับตอร์เรสก่อนตวัดทะลุช่องออกทางขวางามๆทีเดียวให้รามิเรสไม่มีช้าควบขึ้นมาเข้าเขตโทษแล้วยิงผ่านอัล อับซี่เข้าไป เชลซีออกนำไปแล้ว 1-0

ตอร์เรสโขกอีกหนคราวนี้อัล ฮับซี่ปัดทิ้ง
เกือบจะมีประตูที่สองของเชลซีแล้วจากการทำชิ่งสวยๆเริ่มต้นที่อัซปิลิกวยต้าจ่ายไปให้กับรามิเรสเบิ้ลจังหวะเดียวให้แบ็คเรียกชื่อยากสปีดกลับมาเปิดสุดมุมธงกลับเข้าไปตรงกลางและแม่นด้วยถึงหัวของตอร์เรสโขกเน้นๆจะเสียบคานแต่ยังเจออัล ฮับซี่ปัดออกหลังไปได้

แลมพ์ยิงไกลหลุดเสานิดเดียว
เชลซีลองอีกซักทีกับประตูที่สองจากบอลมาตรงกลางให้แลมพาร์ดแตะบอลหลบตัวขวางหน้ามาหน่อยก่อนกดจากระยะประมาณ 30 หลาบอลพุ่งเรียดไปหลุดเสาซ้ายมือออกหลังไม่เท่าไหร่

แลกคนละหมัดแต่เฉียดไปมา
ช่วงท้ายครึ่งแรกต่างมีโอกาสเกือบได้ประตูกันทั้งคู่ วีแกนนั้นหวิดได้โขกเน้นๆจากการเปิดบอลของมาโลนี่ย์ไปเสาไกล แม็คอาร์เธอร์โถมมาแล้วแต่อัซปิลิกวยต้าโขกทิ้งไปก่อน ส่วนเชลซีก็ได้ยิงจากออสการ์แต่บอลเลี้ยวหลุดสามเหลี่ยมนิดเดียว สุดท้ายก็จบด้วยเจ้าบ้านนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

อาซาร์จัดให้!อัซปิลิกวยต้าถวานพานมาซัดหาย
มาครึ่งหลังนาที 56 "สิงห์บลูส์"ก็ได้ประตูเพิ่มมาจากจังหวะการโต้กลับเริ่มต้นที่บอลของเคฮิลล์เปิดทิ้งยาวมาทางขวาให้กับอัซปิลิกวยต้าขยับเติมขึ้นไปก่อนจะล็อกเข้าซ้ายแล้วเปิดเข้าไปตรงกลางแถวจุดโทษมีอาซาร์ขยับลงมายิงผ่านอัล ฮับซี่เข้าไปง่ายๆ เชลซีนำเป็น 2-0

ยังหายใจไม่โล่ง!มาโลนี่ย์หลุดมายิงผ่านเช็ค
แต่ถัดมาไม่กี่อึดใจกลายเป็นโดนไล่มาอีกแล้วหลังทีมเยือนเลือกใช้จังหวะฉาบฉวยตัดบอลมาได้แล้วชาร์เนอร์เปิดบอลยาวข้ามแผงหลังไปให้กับมาโลนี่ย์วิ่งแทรกแนวรับหลุดมาไม่ล้ำหน้าแตะบอลในเขตโทษก่อนจะยิงผ่านเช็คที่รีบออกมาตัดบอลเข้าไป วีแกนไล่มาเป็น 2-1 แล้ว
นิดเดียวแลมพ์ยิงถากเสาไกลออกหลัง 
น่าจะมีประตูทิ้งห่างของเชลซีอีกหนจากแลมพาร์ดพยายามจะดีดให้โคลยังไม่หลุดโคลเลยจ่ายย้ำให้แลมพาร์ดที่วิ่งตัดเข้าเขตโทษไปมีชุลมุนนิดนึงก่อนแลมพาร์ดจะยิงผ่านฝูงแนวรับวีแกนไปหลุดเสาไกลออกหลังแค่นิดเดียว

สตัมยิงติดแขตโคลแต่เปาไม่เป่า
เกมออกลูกผลัดกันบุกไปมาและวีแกนมีฟ้องขอจุดโทษซักหน่อยจากดิ ซานโต้ลุยมาทางขวาโดนสกัดแค่โคเน่ตามมาเก็บแปะคืนกลับมาให้กับสตัมได้ยิงไปโดนแขนของโคลแต่ไมค์ ดีนไม่ได้เป่าอะไรเหมือนมองว่าเป็นบอลทูแฮนด์

สิงห์บุกดดันต่อเนื่องวีแกนเล็งสวนลูกเดียว
เชลซีชักจะกดดันมากขึ้นในช่วง 15 นาทีสุดท้ายแต่ยังไม่จบซักทีแถมยังต้องระวังจังหวะสวนกลับน่าหวาดเสียวของวีแกนด้วยที่วันนี้พาบอลมาทางริมเส้นได้ค่อนข้างน่ากลัวเลย

โคเน่ไถจนได้ยิงแค่เข้ามือเช็ก
เชลซีเกือบไปแล้วหลังโคลเติมเข้าเขตโทษเปิดเข้ากลางไม่ผ่านก่อนจะเจอบอลยาวสวนกลับออกทางมาทางซ้ายให้กับโคเน่สปีดพาบอลเข้าไปก่อนจะตัดเข้าเขตโทษแล้วไถๆจนหาช่องยิงได้แต่ยังไม่คมนักเช็คล้มตัวรับติดซอง

โล่งได้!พี่แลมพ์ส่องเน้นไม่มีเหลือ
สุดท้ายก็หายใจโล่งอีกครั้งในช่วงก่อนหมดเวลา 3 นาทีจากการหลุดมาทางซ้ายโดยอาซาร์ล็อกมาเข้าขวาก่อนจ่ายคืนให้กับมาต้าขยับมาปล่อยบอลข้ามผ่านไปถึงเท้าของแลมพาร์ดได้โอกาสกดแบบเน้นๆส่งบอลเสียบโคนเสาซ้ายมือหายไป เชลซีสบายใจได้แล้วนำ 3-1

ขอแถม!มารินโถมตัวโขกซ้ำเปิดซิงประตูแรก
ทดเจ็บคราวนี้"สิงห์บลูส์"ได้เฮกันอีกทีจากจังหวะแรกที่อัซปิลิกวยต้าเติมขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษแล้วยิงอัดเข้าไป อัล ฮับซี่ผวาปัดไปได้แต่ยังมาเข้าทางของมารินที่เพิ่งลงมาใหม่วิ่งมาทิ้งตัวโขกเข้าไปเลย เชลซีปิดกล่อง 4-1

โธพี่ตอร์ ซ้ำลูกปัดยังเจออัล ฮับซี่ลุกมาเซฟ
น่าจะมีประตูของตอร์เรสด้วยก่อนหมดเวลานาทีสุดท้ายจากการยิงไกลของรามิเรสก่อนจะเจออัล ฮับซี่ปัดมาเข้าทางตอร์เรสวิ่งมาแปแต่อัล ฮับซี่ยังผวาลุกมาปัดออกหลังไปได้อีกซะงั้น

จบเกมเชลซีก็ซิวแวีแกนไป 4-1 กลับมาหาชัยชนะเจออีกหนหลังก่อนหน้านี้ 2 นัดในลีกทำไม่ได้ ทำให้พวกเขาจะกลับไปยึดที่สามกลับคืนมา ส่วนวีแกนจะอยู่อันดับ 18 ต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ค, แอชลี่ย์ โคล, ดาวิด ลูอิซ, แกรี่ เคฮิลล์ (เบนายูน น.88), เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, รามิเรส, แฟรงค์ แลมพาร์ด, ออสการ์ (มาต้า น.77), เอด็อง อาซาร์ (มาริน น.90), เฟร์นานโด ตอร์เรส

สำรองไม่ได้ลงสนาม : รอส เทิร์นบูลล์, เปาโล แฟร์เรร่า, ไรอัน เบอร์ทรานด์, เด็มบ้า บา

วีแกน แอธเลติค : อาลี อัล ฮับซี่, ฌอง เบอเซฌูร์, รอนนี่ สตัม (โจนส์ น.82), เมเนอร์ ฟิคเกรัว, เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์, แกรี่ คาลด์เวลล์, เจมส์ แม็คอาเธอร์, พอล ชาร์เนอร์, ฌอน มาโลนี่ย์, โรเจอร์ เอสปิโนซ่า (โคเน่ น.59), ฟรังโก้ ดิ ซานโต

สำรองไม่ได้ลงสนาม : โฆเอล โรเบลส์, โรมัน โกโลบาร์ท, ฆอร์ดี้ โกเมซ, อันเจโล่ เฮนริเกซ, คัลลัม แม็คมานามาน

.....