วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ราฟายักไหล่ไม่สนข่าวเรื่องอนาคตกับสิงห์

ราฟายักไหล่ไม่สนข่าวเรื่องอนาคตกับสิงห์


ราฟาเอล เบติเนซ กุนซือ เชลซี เผย ไม่แคร์เลยกับการที่สื่อต่างพาดหัวข่าวเรื่องอนาคตของตนกับทีมเริ่มไม่สู้ดีนัก หยัน ข่าวที่ออกมาเป็นแค่เรื่องที่ลือกันไปเอง หลังจากที่ "สิงห์บลูส์" คืนฟอร์มเก่ง พิชิต วีแกน 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมยืนกราน ตนไม่ใช่คนที่จะตัดสินอนาคตของกองกลางจอมเก๋าอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด หลังจากที่ยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องสัญญาฉบับใหม่ของแข้งวัย 34 ปีกับทีมเลย

ราฟาเอล เบติเนซ ผู้จัดการทีม เชลซี กล่าวว่า ไม่สนใจเกี่ยวกับรายงานข่าวเรี่องที่อนาคตของตนกับทีมเกิดความไม่แน่นอน ตามที่สื่อเล่นเป็นประเด็นร้อนในช่วงนี้เลย เพราะในมุมมองของตนแล้วมันเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น หลังจากที่ "สิงห์บลูส์" คืนฟอร์มเก่ง เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไล่ถล่ม วีแกน แอธเลติก 4-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์หลายรายในเมืองผู้ดีฉบับวันเสาร์ที่ผ่านมาต่างพาดหัวข่าวว่า เบนิเตซ อาจโดน โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรไล่ออกทันที หากเขาพาทีมแพ้ วีแกน หลัง เชลซี ไม่ชนะใครในทุกรายการมา 4 นัดติด แต่เกมนี้ "สิงห์บลูส์" กลับมาเล่นได้อย่างดุดัน และนำห่าง 2-0 จาก รามิเรส นาทีที่ 23 กับ เอแด็น อาซาร์ นาทีที่ 56

ถึงแม้ วีแกน จะไล่ขึ้นมาอย่างมีความหวังจาก ฌอน มาโลนี่ย์ นาทีที่ 58 แต่เจ้าถิ่นก็มาบวกอีก 2 ลูกจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด นาทีที่ 87 และ มาร์โค มาริน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 49 แต้ม จากการลงเล่น 26 นัด พร้อมกลับไปอยู่อันดับ 3 อีกครั้ง หลังเสียตำแหน่งดังกล่าวให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านั้น

เบนิเตซ ให้สัมภาษณ์กับ "สกายสปอร์ตส์" สื่อกีฬาชื่อดังของเมืองผู้ดีว่า "ผมไม่ได้ดูหนังสือพิมพ์หรอก ผมแค่มีสมาธิอยู่กับเกมฟุตบอลเท่านั้น แต่ผมคิดว่า พวกเขาแค่กุข่าวขึ้นมาเอง พวกเขาไม่มีเบาะแสอะไรเลย มันเป็นแค่การพูดกันไปเองเท่านั้น"

กุนซือวัย 52 ปี เสริมว่า อนาคตของ แลมพาร์ด ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตน แต่เป็นการตัดสินใจของบอร์ดบริหาร หลังจากที่ เชลซี ยังไม่ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้แข้งวัย 34 ปีเสียที ทั้งที่ข้อตกลงฉบับปัจจุบันของทั้ง 2 ฝ่ายจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้แล้ว พร้อมชมมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษว่า เป็นนักเตะที่เก่งมากๆ

"ก็อย่างที่ผมพูดไปแล้วว่า มันไม่ได้เป็นการตัดสินใจของผม (เกี่ยวกับสัญญาของ แลมพาร์ด) ผมบอกแล้วว่า ผมพยายามที่จะพัฒนาฝีเท้าของเขาหากผมสามารถทำได้ เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพชั้นยอด เขาทำประตูให้เราได้หลายลูก ดังนั้นผมจึงรู้สึกยินดีกับเขาด้วย เหมือนที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้ว่า เขากำลังเล่นได้ดี ซึ่งผมก็หวังว่า เขาจะทำได้ถึง 20 ลูกนะ เขายิงประตูให้ทีมได้เยอะมาก ดังนั้นเราจึงรู้สึกมีความสุขกันสุดๆ" นายใหญ่ชาวสแปนิช กล่าวทิ้งท้าย

.....