วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เชลซีคาดหวัง มั่นใจจะดึง Special 1 กลับมาให้ได้

ชลซีคาดหวัง มั่นใจจะดึง Special 1 กลับมาให้ได้


เมื่อวานนี้เว็บแฟนเชลซีอย่างไม่เป็นทางการได้กล่าวถึงความเป็นไปได้ว่า 2 อดีตกุนซือเชลซีจะคืนสู่สแตมฟอร์ด บริดจ์

มามู้นี้สิงห์บลูส์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าอดีตกุนซือ Jose Mourinho จะคืนสู่เชลซีเนื่องจากคาดกันว่าจะออกจากการคุมราชันชุดขาว และจะตรงดิ่งมาพรีเมียร์ลีก


หลังจากที่กุนซือ Pep Guardiola ไปคุมเสือใต้เมื่อเดือนที่แล้วเชลซีก็ได้วางให้กุนซือรีลฯ เป็นเป้าหมายมาตลอด เนื่องมาจากกุนซือ Benitez ผู้มาแทนที่อดีตกุนซือ RDM เป็นเพียงกุนซือชั่วคราวเท่านั้น นับตั้งแต่ถูกปลดออกในปี 2007 อดีตนายใหญ่อย่างกุนซือ Mourinho มีข่าวว่าจะคืนสู่เชลซีทุกฤดูกาลและเขาเองก็พูดมาตลอดว่าเขามีความปรารถนาที่จะคืนเชลซีอีกครั้ง

ไม่ว่าจะเปลี่ยนมาแล้วกี่ครั้ง แต่กุนซือ Mourinho ยังคงอยู่ในใจแฟนเชลซีและขุนพลเชลซีรุ่นเก่าอยู่แม้ว่า 18 เดือนสุดท้ายจะมีปัญหากับเสี่ยหมี และการปลดออกคือสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทั้งคู่ยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอยู่ แถมเสี่ยหมียังเชื่อว่าเชลซีจะสามารถดึงกลับมาได้



กุนซือ Mourinho ตั้งใจที่จะฟังข้อเสนอมากมายแม้ว่าจะมีข่าวเกี่ยวโยงกับ PSG กับแมน ซิตี้ และเป็นไปได้มาก! ที่จะปลดกุนซือ Carlo Ancelotti กับกุนซือ Roberto Mancini หลังจบฤดูกาล แต่ก็มีข่าวมาว่า กุนซือ Mourinho มุ่งสนใจเชลซีก่อนใคร

ปัญหาอย่างเดียวคือกุนซือ Mourinho ต้องการที่จะคุมทีมอย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่รู้กันดีว่าเสี่ยหมีมีที่ปรึกษารอบทีม! ยกตัวอย่างเช่น Michael Emenalo ตำแหน่ง technical director ที่จะจัดการซื้อขุนพลที่เสี่ยหมีต้องการโดยไม่ได้ดูทีมเป็นผลเสียต่อทีม ต่อการจัดการ หรือ แม้แต่ต่อตัวขุนพลเอง


เพราะฉะนั้นหากกุนซือ Mourinho คืนทีม ผู้ให้คำปรึกษาเสี่ยหมีอย่างกลุ่มนี้ก็คงจะถูกเอาออก

ฤดูกาลนี้นับว่าน่าผิดหวังมากสำหรับเชลซี และแฟนสิงห์บลูส์ ยิ่งกดทับความคาดหวังที่จะเห็นอดีตนายใหญ่สัญชาติโปรตุเกสกลับมากู้ชีวิตให้สิงห์บลูส์

กุนซือ Mourinho ยังคงมีความฝันอยู่ว่าจะชนะและพาทีมที่ตนคุมเป็นแชมป์ยูฟ่าฯ และขอเจอแมนยูฯ ในศึก 16 ทีมสุดท้าย (ข้อนี้ได้แล้ว...
เนื่องจากรีลฯ จะเจอแมนยูฯ สมใจในฤดูกาลนี้แต่ตอนนี้ก็มีปัญหากับเหล่าทัพรีลฯ อีก)

ซัมเมอร์ที่ผ่านมา เชลซีทุ่มไป 80m...แต่ปัจจุบันคือตามหลังจ่าฝูง 16 คะแนน เชลซีหลุดจากถ้วย Community Shield, UEFA Super Cup และ FIFA Club World Cup กับ Capital One Cup กับตกรอบแบ่งกลุ่มศึกยูฟ่าฯ

นอกจากนี้ยังมี 3 ถ้วยและยึด TOP 4 ให้ได้ นับว่าไม่ง่ายเลยสำหรับเชลซี

.....