วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พจนานุกรมไทย คำว่า "เนรเทศ" ในความหมายของ Malouda

พจนานุกรมไทย คำว่า "เนรเทศ" ในความหมายของ Malouda



Florent Malouda ปีก U-21ของทีมเชลซีได้อธิบายถึงคำว่า "exlie" ในความหมายของตนที่มีต่อทีมเชลซีว่า หมายถึง "petty" ตามรายงานของ London24 ..

ปีกดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสวัย 32 ปีผู้นี้ เหลือสัญญาอยู่กับเชลซีปีสุดท้ายแล้ว และมาลูด้าถูกตัดชื่อออกจากทีมชุดใหญ่ 25 คนแรกของเชลซี และเขาได้ใช้เวลาที่เหลืออยู่ลงซ้อมและเล่นกับทีมชุดเล็ก U-21ของเชลซี

โดย Malouda กล่าวกับ France-Guyane ว่า !!

" ในส่วนของรายละเอียดเรื่องนี้ผมจะพูดก็ต่อเมื่อ ผมหมดสัญญาแล้ว
แต่กลยุทธ์ที่พวกเขาใช้ปฏิบัติต่อผม คือ ทำให้ผมดูเหมือนว่ากำลังมองหาการชดเชยที่เป็นรูปธรรม (น่าจะหมายถึงการหาทีมใหม่)"

" มันเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆนะ แต่เหนือสิ่งอื่นใดมันก็ทำให้ผมยิ้มได้นะ เพราะ มันแสดงให้เห็นว่าคนเหล่านี้ใส่ใจในตัวผมอยู่ "

" ถ้าคุณถูกห้ามไม่ให้ลงสนามเป็นเวลา 1 ปีเต็มๆมันช่างเป็นอะไรที่ยาวนาน มากจริงๆ คุณต้องรู้สึกทรมานจิตใจเป็นอย่างมาก "

" ทุกๆกระทำนั้นมันเกิดขึ้นเพื่อทำลายจิตใจของผมแต่ในความเป็นจริงแล้ว มันเป็นแรงกระตุ้นที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมตังหากหละ"

เอ่อ คำว่า exlie หมายถึง ขับไล่,เนรเทศ
ส่วนคำว่า petty หมายถึง เล็กๆน้อยๆ นะครับ

.....