วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ชัดเจนแล้วพ่อ J.Klopp ไม่สนย้ายคุมเชลซี ซีซั่นหน้า

ชัดเจนแล้วพ่อ J.Klopp ไม่สนย้ายคุมเชลซี ซีซั่นหน้า



ก่อนหน้านี้ไม่นานทีมเชลซีเพิ่งจะผิดหวังกับการแต่งตั้งอดีตกุนซือทีมบาร์เซโลน่า Pep Guardiola เข้ารับตำแหน่งคุมทีม Bayern Munich ในฤดูหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในตอนนี้กุนซืออีกคนหนึ่ง
ที่เต็มไปด้วยศักยภาพอย่าง J.Klopp ซึ่งถูกคาดการณ์ว่าจะมานั่งเก้าอี้กุนซือแทน R.Benitez ในฤดูกาลหน้าเลือกที่จะปฏิเสธทีมเชลซีเสียแล้ว

กุนซือทีมดอร์ทมุนด์ Jurgen Klopp ยืนยันว่าตัวเขาเองไม่มีความตั้งใจที่จะรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมเชลซีในฤดูกาลหน้า หลังจากที่ Klopp ได้ออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่าเขาไม่มีความสุขในบทบาทการเป็นกุนซือในถิ่น Singal Iduna Park.

ณ ปัจจุบัน ทีมเชลซีอยู่ภายใต้การคุมทีมชั่วคราวของ R.Benitez แต่ดูเหมือนว่า โอกาสที่จะได้รับสัญญาคุมทีมระยะยาวไปถึงฤดูกาลหน้า
ของ Benitez น่าจะเป็นไปได้ยากอาจจะขั้นล้มเหลวก็เป็นได้

การพิจารณาข้อเสนอของ Klopp เกี่ยวกับการย้ายมารับหน้าที่กุนซือทีมเชลซีในฤดูกาลหน้า ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วและ Klopp กำลังพิจารณาข้อเสนอท่ามกลางการเป็นตัวเต็งคุมทีมเชลซีในฤดูกาลหน้า หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จในการคุมทีม Dortmund มาแล้ว

อย่างไรก็ตาม Klopp ยังมีสัญญาระยะยาวผูกมัดกับทีมดอร์ทมุนด์อยู่ และเขายืนยันว่าตนเองนั้นไม่มีเจตนารมณ์ที่จะทำลายสัญญาฉบับปัจจุบันที่มีต่อทีมดอร์ทมุนด์ โดยที่เขาไม่สนใจว่า ทีมเชลซีจะทำอย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะให้ได้ตัวเขามาคุมเชลซีในฤดูกาลหน้า



โดย Klopp กล่าวกับ Evening Standard ว่า !!

" ผมมีสัญญาอยู่กับทีมจนกระทั่งถึงปี 2016 ผมพูดเรื่องนี้ไป 20 ครั้งได้แล้วมั่งผมจะอยู่กับทีมนี้ถึงปี 2016 แน่นอน ทุกคนคิดว่าผมพูดมันว่า ถ้ามีทีมอย่าง เชลซี และ มาดริด ยื่นข้อเสนอเข้ามาหาผม และผมก็จะไปนะนี่คือบางสิ่งบางอย่างที่ผมไม่สามารถจะเปลี่ยนมันได้และเราจะได้เห็นกันในอนาคตข้างหน้า"

" ผมเคยเป็นกุนซือทีม Mainz มา 7 ปีก่อนที่จะมาคุมรับหน้าที่โค้ชของทีม Dortmundในแต่ละปี ผมสามารถออกจากทีมไมนซ์ได้แต่ผมตอบว่า ไม่ ผมยังมีสัญญาอยู่กับทีมนี้ผมจะอยู่ที่นี่ ผมรู้สึกสนุกกับสิ่งต่างๆที่ผมได้กับเพื่อทีมนี้ ทั้งสโมสรและเมืองนี้มันยอดเยี่ยมจริงๆทุกๆอย่างมันโอเคเลยหละ"

" มันเป็นเกียรติอันยิ่งใหญ่สำหรับผมจริงๆผมมาจากหมู่บ้านเล็กๆ ซึ่งเรียกว่า Bretten อยู่ในย่าน Black Forest มีผู้คนอาศัยอยู่ราวๆ 1,500 คน ซึ่งบางคนคิดว่าผมจะย้ายมาเชลซีมันไม่ใช่เรื่องปกติทั่วไป มันเป็นเรื่องพิเศษนะแต่ผมก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องพวกนั้นเลย"

" ผมเคยเจอสถานการณ์เช่นนี้เมื่อตอนอยู่ทีมกับ Mainz สำหรับผมมันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินเลย ผมมีเงินมากพอ ที่จะซื้อข้าวกินให้ครับ 3 มื้อได้ในทุกๆวัน มันเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่นะ แต่ในช่วงเวลานี้ผมไม่พร้อมที่จะย้ายทีมไปไหน ผมขอโทษด้วยนะ

.....