วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สิงห์ฮาเล็มเช็ค!มาต้าเบิกร่องก่อนยิงไม่ซ้ำหน้า 4-0 ลิ่วเอฟเอ

สิงห์ฮาเล็มเช็ค!มาต้าเบิกร่องก่อนยิงไม่ซ้ำหน้า 4-0 ลิ่วเอฟเอ

อย่างกับฮาเร็มเช็คที่ตอนแรกมาเนือยๆเอื่อยๆแต่พอลีดเดอร์อย่างมาต้าซัดประตูปลดล็อก ออสการ์, แลมพาร์ดและเทอร์รี่ก็มาร่วมโยกซัดกันอย่างเมามันส์ถล่มเอาชนะเบรนท์ฟอร์ดไป 4-0 ทะลุรอบ 5 ไปเจอมิดเดิ้ลสโบรห์

เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์

วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556

เชลซี 4 - 0 เบรนท์ฟอร์ด

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ประตู :1-0 มาต้า น.54, 2-0 ออสการ์ น.68, 3-0 แลมพาร์ด น.71, 4-0 เทอร์รี่ น.81

เกมนัดรีเพลย์ประจำวันอาทิตย์นี้ในเอฟเอ คัพเชลซีเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของเบรนท์ฟอร์ดที่นัดก่อนไปพลาดท่าเจ๊ากันในเกมที่บ้านของทีมจากลีกวัน

เกมนี้เบนิเตซพลาดอีกไม่ได้ไม่งั้นอาจจะชะตาขาด จัดการส่งชุดใหญ่ลงเล่นเต็มคับทุกตำแหน่ง ไม่มีคำว่าประมาทแถมยังเลือกที่จะดร็อปตอร์เรสซึ่งห่วยไม่เลิกเป็นตัวสำรอง ส่งบาลงยืนหน้าเดี่ยวๆด้วย

นอกจากนั้นพวกเขายังมีเทอร์รี่กลับมายืนสวมปลอกแขนกัปตันทีมตัวจริงลงคุมแนวรับเพื่อความแน่นอนยิ่งๆขึ้นไปด้วย

เกมนี้ถ้าหากจบ 90 นาทียังเสมอกันเหมือนเมื่อนัดก่อน ก็จะไม่มีการเตะใหม่แต่อย่างใดเพราะต้องหาผู้ชนะกันให้ได้ในวันนี้เลยเท่านั้น

ครึ่งแรก

ผ่านเข้านาทีที่ 8 ทำเล่นไปนะเชลซี เพราะบุกๆแล้วทำอะไรไม่ได้ถนัดเลยเจอเบรนท์ฟอร์ดสวน ฟอร์ชอว์ได้ซัดนอกกรอบบอลพุ่งเลี้ยวใช้ได้ แต่ใช้ได้เกินไปหน่อยเลยเลี้ยวหลุดกรอบออกไป แต่ถือว่าทักทายได้เสียงดังดี

แลมพ์หวดแป้ก-ออสการ์ยิงติด
นาทีที่ 18 หลังจากลุยแล้วเจาะแนวรับของเบรนฟอร์ดที่วางกันมาดีไม่ได้อยู่นาน เชลซีก็เกือบจะได้ประตูจากจังหวะที่โมเสสพลิกบอลเข้าไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนที่จะป้ายกลับให้แลมพาร์ดพร้อมกดสูตรหวดในเขตโทษ แต่บอลแป้ก แม้ว่าออสการ์จะตามเข้าเก็บจังหวะสอง แต่ก็มีตัวบล็อกพุ่งเข้ามากันเอาไว้แล้ว

สิงห์ลุยหนักเลยตอนนี้
ผ่าน 20 นาทีไป ตอนนี้กลายเป็นเกมวันเวย์อยู่ฝั่งเดียวไปเลย เมื่อเชลซีเซ็ตเกมรุกใส่กันแบบเต็มขั้น ขึงเกมใส่เบรนท์ฟอร์ดชนิดไม่ให้หายใจหายคอเลย แต่พวกเขาก็ยังเอาประตูแรกมาตั้งไว้ก่อนไม่ได้

ออสการ์พลาดไปนิดเดียวฮึ้ย
นาทีที่ 26 นึกว่าจะได้ใส่สกอร์ไปแล้ว สำหรับเชลซีที่สวนกลับเบรนท์ฟอร์ดเปิดช่องให้ออสการ์ได้หลุดเข้าไปล้มตัวยิงในเขตโทษ บอลปลิ้นเท้าหลักของเขาเด้งข้ามตัวผู้รักษาประตูไปได้ก็จริง แต่ดันชนเสาจังเบอร์ น่าเสียดายแท้

สิงห์บุกแบบมึนๆงงๆ
เข้าช่วง 10 นาทีสุดท้าย หลังจากบุกได้แต่ทำไม่ได้เลยนั้นกลายเป็นตอนนี้เชลซีเหมือนเมาหมัดที่ตัวเองปล่อยออกไป ขึ้นเกมแบบงงๆจนความแม่นยำน้อยลงไป มีหลายจังหวะที่เบรนท์ฟอร์ดสวนเอาได้

ไม่เป่ายังดีกว่า!เบรนท์ฟอร์ดยิงได้แต่ฟาวล์ก่อน
นาทีที่ 39 จริงๆแล้วน่าจะปล่อยเป็นจังหวะต่อเนื่องมากกว่าในจังหวะนี้ที่ลูอีซไปสกัดหนักใส่ผู้เล่นเบรนท์ฟอร์ดหน้าเขตโทษ แต่บอลเข้าทางของทร็อตต้าที่ตามมาเก็บแล้วแตะไปยิงเสียบเสาได้ แต่กลายเป็นว่าผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะฟาวล์ไปก่อน ซึ่งจริงๆไม่เด็ดขาดเท่าไหร่สำหรับผู้ตัดสินในจังหวะนี้เขาดันลังเลเป่าตอนที่ทร็อตต้าง้างเท้าพอดี

สะดุดเอง!แลมพ์ต้องเข้าแล้วลูกพี่
นาทีที่ 44 ถ้าเป็นสมัยก่อนล่ะคงใส่สกอร์ไปแล้วสำหรับแลมพาร์ดที่จังหวะนี้เขาเติมเข้าไปในเขตโทษรอบอลที่เพื่อนเปิดมาให้เจอแบบจะๆรู้เรื่องเลยนะ เจ้าตัวเองก็ตั้งป้อมยิงเต็มที่ แต่จังหวะหวดดันแป้ก บอลปลิ้นนิดๆหลุดกรอบออกไปเฉย

จบ 45 นาทีแรกที่ต้องบอกเลยว่าได้ลุ้นสุดๆ เจ้าบ้านมีโอกาสเยอะ แต่ดันจบสกอร์กันไม่ดีเอง ส่วนทีมเยือนไม่เคยยอมแม้แต่จังหวะเดียว มีลุ้นสวนเรื่อยๆ ถ้าต่างฝ่ายต่างไปปรับกันมามีสกอร์แน่นอน

ครึ่งหลัง

อูยยย!บาซ้ำไม่โดนนิดเดียว
เล่นกันมาได้แค่ 4 นาที เชลซีเกือบจะได้ประตูขึ้นนำอย่างว่องแล้วในจังหวะที่พวกเขาโยนเข้าไปในเขตดทษ มีตัวขึ้นโหม่งก่อน ทำให้มัวร์ต้องบินปัดบอลไปเข้าวิถีของบาที่ยืนอยู่แถวนั้น แต่มันห่างไปนิด จังหวะตวัดจะยิงของบาเลยวืดไป ไม่งั้นล่ะใส่สกอร์ได้อยู่แล้ว

อย่าเปิดช่อง!มาต้าจัดให้สิงห์โล่งจนได้
นาทีที่ 54 ทำดีแค่ไหนแต่ถ้าพลาดเมื่อไหร่คือต้องจ่ายค่าเสียหายเมื่อนั้นสำหรับเบรนท์ฟอร์ดที่จังหวะนี้ไปปล่อยให้มาต้าได้เอาบอลซึ่ดยนยาวมาจากแดนเจ้าบ้านลงแล้วพลิกส่องนอกกรอบเขตโทษ ตัวบีบเข้ามาช้าไป บอลเลยพุ่งหนีมือของมัวร์เข้าไปเสียบเสาเบ็ดเสร็จ เชลซีนำสักที 1-0

ฝังแม่ม!สิงห์ส่งอาซาร์ลง
นาทีที่ 65 ไอ้แบบนี้ไม่น่าจะเรียกว่าพักผู้เล่นหรืออะไร เพราะเชลซีเปลี่ยนเอาอาซาร์ปีกตัวเลื้อยลงไปเล่นแทนที่ของโมเสส ถ้าเบรนท์ฟอร์ดเผลอเติมขึ้นสูงแล้วโดนสวนล่ะวิ่งกันขาลากแน่

จะเหลือหรอ!สิงห์กดสูตรออสการ์ยิงเฮ
อีก 3 นาทีต่อมา ลองกดสูตรกันติดแบบนี้แล้วจะเหลือหรอ เพราะจังหวะนี้ของเชลซีตัดบอลจากความผิดพลาดของผู้เล่นเบรนท์ฟอร์ดที่ดันจ่ายบอลพลาดโดนอาซาร์ตัดได้ ก่อนที่จะลากขึ้นไปแล้วไหลต่อให้อิวาโนวิชวิ่งอ้อมขึ้นมาเอาบอลไปเปิดตามสูตรให้กับออสการ์ที่กดสูตรส่วนตัวไขว้บอลผ่านบล็อกลอดดากกองหลังเข้าประตูไปอย่างเป๊ะ เชลซีทิ้ง 2-0 ไม่น่ามีปัญหาถ้ายังเล่นกันได้เรื่อยๆเหมือนเดิม

เอาจนได้!แลมพาร์ดได้พานเลยจัดเม็ดสาม
นาทีที่ 71 หลังจากวืดไปหลายดอกในที่สุดแล้วแลมพาร์ดก็มาทำประตูเหมือนกับเพื่อนๆจนได้ จากจังหวะที่ต้องชาบูมาต้าเพราะเขาได้บอลขึ้นทางกราบซ้าย ก่อนที่จะบรรจงชิพจ่ายระดับโลกให้แข้งผู้ดีได้ตั้งป้อมซัดเหน่งๆไม่เหลือ เชลซีทิ้ง 3-0 สบายแฮไปแล้ว

ขอกัปตันบ้าง!เจทีเติมโขกสิงห์ยำเละ
นาทีที่ 81 เห็นเพื่อนๆยิงกันสนุกก็ขอบ้างสำหรับเทอร์รี่ที่เติมขึ้นไปสูง ก่อนรอบอลทางเสาสองแล้วรองโหม่งได้ก่อนที่ผู้รักษาประตูจะออกมาทัน เบียดเสาแรกเข้าไป เชลซีถล่ม 4-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูเพิ่มเติม ทำให้สุดท้ายแล้วเป็นเชลซีที่แก้ตัวสำเร้จเอาชนะเบรนท์ฟอร์ดในบ้านของพวกเขาเองได้แบบขาดลอย 4-0 เข้าไปเจอกับมิดเดิ้ลสโบรห์ในรอบที่ 5 ต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, บรานิสลาฟ อีวาโนวิช, แอชลี่ย์ โคล, ดาบิด ลูอีซ, แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี่, แฟรงค์ แลมพาร์ด(เบอร์ทรานด์ น.80), ฆวน มาต้า(เบนายูน น.76), ออสการ์, วิคเตอร์ โมเสส(อาซาร์ น.65), เด็มบ้า บา

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : รอส เทิร์นบูลล์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, รามิเรส, เฟร์นานโด ตอร์เรส

เบรนท์ฟอร์ด : ไซม่อน มัวร์, โทนี่ เคร็ก, ฮาร์ลี่ ดีน, ชาเลียม โลแกน, เจ็ค บิดเวลล์, อดัม ฟอร์ชอว์(ซาวน์เดอร์ น.78), โจนาธาน ดักลาส, ทอม อเดเยมี่, ทูมานี่ ดิอากูราก้า(รีฟส์ น.73), เคลย์ตัน โดนัลด์สัน, มาร์เซลโล่ ทร็อตต้า(ฟอร์เรสเตอร์ น.56)

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ริชาร์ด ลี, สก็อตต์ บาร์รอน, ลี ฮอดสัน, พอล เฮย์ส


.....