วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

สื่อบอกเชลซี!!! มี T.Courtois แล้ว...สน Butland ทำไม?

สื่อบอกเชลซี!!! มี T.Courtois แล้ว...สน Butland ทำไม?



แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนตามมาว่าเชลซียื่นดีลให้ Birmingham เพื่อดึงตัว Jack Butland หรือไม่??ในภายหลัง...แต่สื่อมากมายต่างกล่าวกับเชลซีกันแล้วว่า สิงห์บลูส์ไม่จำเป็นที่จะต้องดึงมือโกล์สิงโตคำรามชุด GB ของ London 2012 มาร่วมทีม

เพราะเชลซีมีมือโกล์ระดับสุดยอดของยุโรปไว้เพื่อเป็นทายาทของ P.Cech อยู่แล้ว!!!

การเป็นมือโกล์!!...ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเหล่ามืออาชีพ...ความผิดพลาดเพียง 1 ลูกสามารถทำลายชีวิตการค้าแข้งได้เลยทีเดียว มือโกล์คือคนสุดท้ายของแนวรับที่จะรับมือกับการจู่โจมของทีมตรงข้าม
การปัดป้องการจู่โจมนั้นได้ คือการช่วยชีวิตทีมได้ทางหนึ่ง...ไม่ว่าจะเป็นในลีก หรือศึกถ้วย หรือแม้แต่การตกชั้น คุณทำได้คุณคือ HERO โดยเฉพาะอย่างยิ่ง...การดวลจุดโทษ

กับเกมที่มีความเร็วและเต็มไปด้วยเทคนิค...ไม่น่าแปลกใจเลยที่มือโกล์จะซีเรียสมากกว่าใคร?...และเป็นส่วนหนึ่งที่จะตัดสินว่าทีมอยู่หรือไป?? ทำให้ทีมมากมาย...ต่างมีมือโกล์ระดับ ‘Sweeper Keeper’
ไว้ใช้งาน

Hugo Lloris, Manuel Neuer และ Joe Hart คือ 3ตัวอย่างที่ดีของมือโกล์ระดับ Sweeper Keeper!!!แต่ใช่ว่าเชลซีจะไม่มี...




T.Courtois นั่นปะไร!!!!

ตามการยืนยันของเว็บหลักได้กล่าวว่า T.Courtois ไปยืมตัวกับตราหมีเป็นฤดูกาลที่ 2 แล้ว!! เนื่องจากเชลซีเห็นว่า!...ประสบการณ์ 12 ปีที่ขุนพลทีมชาติเบลเยี่ยมใช้ในบ้านเกิดมีไม่เพียงพอสำหรับการเป็นตัวจริงของเชลซี และหนทางเดียวที่จะทำให้เจ้าหนูมีความเหมาะสมได้ คือส่งไปยืมตัวกับลีก 'เคี่ยวๆ'

แล้วเพราะเหตุใด เชลซีจึงมาสนใจ Butland????

Butland กลายเป็นที่จับตามองของหลายทีม ตั้งแต่ที่เขามีฟอร์มที่ดีเพื่อทีมแม่และทีมชาติ! จนติดทัพ GB ของศึกโอลิมปิกล่าสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการป้องกันการสังหารจุดโทษของทีมชาติเกาหลีใต้

แต่ T.Courtois สู้ไม่ได้หรือ???




ตามรายงานกล่าวว่า เชลซีดึงมาเพื่อมาเป็นคู่แข่งของ T.Courtois ซึ่งสื่อมองว่าไม่จำเป็นเลย เนื่องจากแค่ P.Cech...เจ้าหนูเบลเยี่ยมก็จะแย่อยู่แล้ว!!หากดึงมาอีก? ก็จะเป็นการเพิ่มความกดดันให้แก่เด็ก 2 คนนี้ แถมผลงานของทั้งคู่ก็ดีซะด้วย???

และผลงานก็เป็นอย่างที่เห็น T.Courtois แสดงฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยม...ยอดเยี่ยมมากแค่ไหน????? ทีมระดับรีลฯ กับบาซ่ายังมาสนใจได้!!!! ตามรายงานกล่าวว่าบาซ่าเล็ง David De Gea ของแมนยูฯ อีก 1 คน แต่ T.Courtois น่าสนใจกว่ามาก!!!! การตามหาคนที่จะมาสืบต่อ Victor Valdes ก็ดำเนินต่อไป

แต่ ไม่เพียงแค่เชลซีไม่สนใจไม่ว่า...T.Courtois ก็ยังไม่สนใจที่จะติดตาม

หรืออาจจะเป็นเพราะ P.Cech เจ็บ??? หากเป็นข้อนี้สื่อฟันธงเลยว่าเป็นดีลที่สูญเปล่่ามาก เพราะอีกไม่นาน P.Cech ก็จะหายแล้วและจะกลับมา




สื่อมากมาย! จึงกล่าวเตือนให้เชลซีลืมดีล Butlandไปซะ และใส่ใจ T.Courtois ให้เยอะๆ ในตอนนี้หนูน้อยคนนี้คือคีย์หนึ่งของกุนซือ Diego Simeone!!!ฤดูกาลที่ 2 นี้...แสดงให้เห็นว่าเขาแข็งแกร่งขึ้นมา
มาก แม้ว่า Butland ได้ลงทีมชาติมากกว่า!! แต่ใช่ว่าจะมากกว่าซะจนเชลซีมองว่า T.Courtois จะก้าวข้ามขั้นมาสู้กับ P.Cech ไม่ได้

หากเชลซีต้องการจะเสริม ‘Home Grown’ ก็ไม่มีความจำเป็น ดาวรุ่งลูกสิงโตคำรามของเชลซีเยอะมากและควรที่จะดันติดชุดใหญ่หลายคน อย่างเช่น J.McEachran, S.Hutchinson หรือ N.Chalobah

ส่วน Butland ก็ปล่อยให้เขาเติบโตตามหนทางของเขาต่อไป และไม่ควรที่จะหันไปให้ความสนใจอีก




ขอขอบคุณ>>>http://www.chelsea.in.th

.....