วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

ราฟารับอยากอยู่คุมเชลซีต่อแบบถาวร

ราฟารับอยากอยู่คุมเชลซีต่อแบบถาวร


ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ เชลซี เปิดปากรับอยากอยู่โยงคุมทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" แบบถาวร เมื่อสัญญาชั่วคราวสิ้นสุดเมื่อจบซีซั่นนี้ บอกเปิดฉากคุยกับ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวเมืองหมีขาว ถึงความรู้สึกเรียบร้อย พร้อมมั่นใจหากให้เวลาอยู่กับทีมนานกว่านี้ ก็มีโอกาสที่จะนำความสำเร็จมาสู่สโมสรได้ด้วยเช่นกัน

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม เชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมาว่า ตนได้เข้าไปพูดคุยกับ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของทีมชาวรัสเซียแล้ว เกี่ยวกับความต้องการที่จะอยู่ทำหน้าที่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นการถาวร หลังหมดสัญญาเป็นกุนซือชั่วคราวเมื่อจบฤดูกาลนี้

เบนิเตซ วัย 52 ปี กล่าวว่า "ผมต้องการอยู่กับทีมชั้นนำ และเชลซี ก็เป็นทีมชั้นนำที่มาพร้อมกับศักยภาพที่สุดยอด มันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมมาก ผมได้มีการสนทนาเป็นการส่วนตัวกับผู้ที่มีหน้าที่ตัดสินใจและเจ้าของ พวกเขาได้รู้ความคิดของผม พวกเขาฟังผม พวกเราคุยและพวกเขาก็จำเป็นต้องตัดสินใจ ผมเข้ามาในช่วงกลางฤดูกาล ดังนั้นผมจึงไม่อาจเปลี่ยนแปลงอะไรได้มากนัก และก็จำเป็นต้องทำงานร่วมกับนักเตะที่ผมมีอยู่"

"ผมให้ความเห็นของผม พวกเราเซ็นคว้าตัวกองหน้า และพวกเราก็พยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดต่อทีมและสโมสร นี่เป็นทีมชั้นนำ และหากพวกเขายังคงเดินหน้าทำหลายสิ่งหลายอย่างในแนวทางอันเหมาะสม พวกเขาก็จะมีลุ้นเป็นแชมป์ได้มากมายหลายรายการ"

ขณะเดียวกัน เบนิเตซ ยังเชื่อว่าความล้มเหลวในการนำทัพ "สิงห์บลูส์" ตกรอบมามากมายหลายรายการ นับตั้งแต่เข้ามารับงาน ไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, แคปปิตอล วัน คัพ และความพ่ายแพ้ในศึกชิงแชมป์สโมสรโลก "ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ" จะโทษว่าเป็นความผิดของตนเพียงคนเดียวไม่ได้ เนื่องจากตัวเขาเป็นแค่คนมารับช่วงต่อเท่านั้น มิได้เป็นคนริเริ่มสร้างทีมชุดนี้ขึ้นมาตั้งแต่แรก

"หากคุณวิเคราะห์บรรดาผู้จัดการทีมก่อนหน้านี้ มีอยู่กี่คนที่ได้อยู่ในช่วงปรี-ซีซั่นที่นี่ ? ไม่ใช่ผม มีอยู่กี่คนที่ได้ใช้เงินมากมายที่นี่ ? ไม่ใช่ผมอีก มีกี่คนกันที่จำเป็นต้องเดินทางไปเล่นที่ ญี่ปุ่น ในช่วงกลางฤดูกาล กับนักเตะได้รับบาดเจ็บหลายราย และก็มีนักเตะต้องเดินทางไปเตะถ้วย แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ? มีแค่ผมเท่านั้น" อดีตนายใหญ่ ลิเวอร์พูล ทิ้งท้าย



ขอขอบคุณ>>>http://www.siamsport.co.th

.....