วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

ทีมเชลซีประกาศ!!! กุนซือ Benitez: กัปตัน...ผู้นำที่ยิ่งใหญ่

ทีมเชลซีประกาศ!!! กุนซือ Benitez: กัปตัน...ผู้นำที่ยิ่งใหญ่



เกมคืนนี้มีรายงานมาว่ากัปตันกลับคืนสู่เหล่าทัพเชลซีกันแล้ว และกับกุนซือ Benitez ก็ไม่บอกปัดโอกาสที่กัปตันจะได้ลงเกมนี้เป็นเกมแรกซะด้วย!

นับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว!!! กัปตันต้องอยู่ห่างสนามมาโดยตลอด มาวันนี้ กุนซือ Benitez ดีใจมากที่กัปตันเข้าใกล้การกลับมาอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว!

เกมล่าสุดที่กัปตันได้ลงหลังจากหายไปนานนั่นก็คือเกมปะทะสโต็กฯ 4-0 และเกมที่ทำให้กัปตันมีอาการบาดเจ็บคือเกมเสมอ 1-1 กับหงส์แดง

เมื่อเห็นกัปตันร่วมลงซ้อม! และติดทัพไปด้วยในทริปครั้งนี้ กุนซือ Benitez กล่าวว่า

"เขาไม่สามารถลงสนามได้เลยจนไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา การมีจิตใจที่จะเอาชนะ ไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของคาแรกเตอร์!...เขาเป็นขุนพลที่สุดยอดเป็นหัวหน้าที่ยิ่งใหญ่ สำหรับพวกเรา เขามีความสำคัญมาก

เขาเป็นขุนพลระดับคีย์ของทีม ไม่ว่าจะเป็นตอนนี้ แต่เป็นไปถึงจบฤดูกาลเลย ในการซ้อมของวันศุกร์...เรากำลังทำตามแผนที่จะเล่นไปจนถึงช่วงจบฤดูกาล แน่ล่ะว่าเขามีส่วนร่วมด้วย เขาดีมากเลย

เขาสามารถใช้เท้าทั้ง 2 ข้างได้แล้ว กับบอล เขาก็มีความเร็วและมีทัศนคติที่ดี! เขาเป็นคนฉลาดและรู้ในสิ่งที่เป็นประเด็นของสิ่งต่างๆ! เราจำเป็นที่จะต้องมีเขาในสนาม...และเริ่มวิเคราะห์ว่าเราต้องการทำในหลายสิ่งได้อย่างไร"

กุนซือ Benitez เองก็รู้ดีว่า กัปตันไม่อยู่ สิ่งที่ทีมขาดหายไปก็คือการคุกคามจากกัปตัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง set piece เป็นหนึ่งในทักษะของกัปตันเลยทีเดียว

"เมื่อเรากำหนดขอบเขตในฤดูกาลแรกของผม!เราให้เขาเป็นตัวหลัก...แต่ใน press ที่ลีกนี้เขาไม่พูดเรื่องแท็กติกกันหรอก

ในกรณีนี้...เราได้ให้ Salif Diao ช่วยแนะนำให้แก้กัปตัน...เพราะเขาสามารถทำสกอร์จากแนวหลังได้เยอะ

เรารู้ดีว่าเขาคือคีย์ของทีม...และเขาทำสกอร์ได้เขาทำหน้าที่นี่มาทุกปี ในขณะที่เขาก็มีแนวรับที่แข็งแกร่งด้วย"

นอกจากนี้...กุนซือ Benitez เชื่อว่ากัปตันจะเป็นกุนซือในวันหนึ่งแน่

"ผมทำงาน ร่วมกับขุนพลระดับ big-name หลายคนมาแล้วในอดีต และพวกเขาจะไม่รู้ว่าวิถีทางที่เขาเลือกอยู่คือหนทางที่จะนำไปสู่อะไร

หนทางที่เขาคุกคามเหล่าดาวรุ่งแต่ในขณะเดียวกันก็คอยดูแลห่วงใยไปด้วยคือมุมบวกสุดๆ และนั่นคือคุณสมบัติที่ดีของการเป็นกุนซือ"



ขอขอบคุณ>>>http://www.chelsea.in.th

.....