วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

อัฟริกา เนชั่น คัพ : สามผู้เล่นเชลซี เสมอในการแข่งขัน

อัฟริกา เนชั่น คัพ : สามผู้เล่นเชลซี เสมอในการแข่งขัน



จอห์น โอบิ มิเกล พลาดการยิงจุดโทษในครึ่งแรกและทำประตูได้ในครึ่งหลัง ในเกมส์ที่ ไนจีเรียเสมอกับเกมส์นัดที่สอง รอบแบ่งกลุ่ม ในอัฟริกา คัพ

ในการเปิดการแข่งที่พบกับ เบอร์คิน่า ฟาโซ่ ทีมซูเปอร์อีเกิ้ลขึ้นนำในช่วงท้ายเกมส์และครั้งนี้พวกเขาตกเป็นเหยื่อของลูกจุดโทษ ซึ่ง เสียประตูทำให้กลายเป็นเสมอกัน 1-1

การเข่งขันนัดนี้จัดขึ้นที่ เนลสปรูท ในอัฟริกาใต้ การแข่งขันมีชีวิตชีวาขึ้นในครั้งหลัง ส่วนในครึ่งแรกมีเหตุการณ์สำคัญเพียงแค่การยิงจุดโทษของมิเกลเท่านั้น

เดวิส เอ็นกาซุ ทำฟาวล์ อาห์เหม็ด มูซาในนาทีที่ 25 แต่มิเกล ยิงจุดโทษออกเสาไป

ผู้เล่นของเชลซีทั้งสามคนในทีมชาติไนจีเรีย ลงเล่นตั้งแต่เริ่มเกมส์ วิคเตอร์ โมเซส และ เค็นเน็ท โอเมรูโอ้ ลงแขงครั้งแรกในฐานะทีมชาติ

โอเมรูโอ้ วัย 19 ปี ลงในตำแหน่งกองหลัง อยู่ระหว่างการยืมตัวไปที่ เด็น แฮก ลงสนามแทน เอเฟ่ อัมโบรส และอยู่รอดตลอดครึ่งแรกและกระทั่งจบเกมส์

โมเซส ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่ทำให้เขาไม่ได้ลงในนัดแรกแล้ว และลงมาเล่น 78 นาที เล่นในตำแหน่งวงกว้าง เขาสร้างความอันตรายให้คู่แข่งได้มากจากลูกโยนยาวของเขา และไนจีเรียเริ่มกดดันเกมส์อย่างหนักในช่วงครึ่งหลัง

ในด้านการพัฒนาฟุตบอลของที่นี่ แซมเบีย ผู้ถือครองถ้วยอยู่ เสียประตูในนาทีที่ 56 เมื่อมิเกลแย่งบอลมาจากแดนคู่ต่อสู้ได้และดันบอลขึ้นไปท้าทาย เอมินิเก้และปิดฉากการทำประตูได้สวยงาม

แต่เมื่อมีสกอร์ตามหลังไนจีเรีย แซมเบียเริ่มต้นจะคุกคามเป็นครั้งแรกตั้งแต่ช่วงต้นเกมส์ อย่างไรก็ตามพวกเขาโชคดีเมื่อมีการทำฟาวล์ในเขตโทษเกิดขึ้น และผู้รักษาประตูของพวกเขา เอ็มวีเน่ ทำประตูจากจุดโทษนี้ได้ โดยยิงไปที่มุมสูงทะลุตาข่าย ใต้คานเพียงนิดเดียว

อีกสามเกมส์ที่เหลือในรอบแบ่งกลุ่มสี่ทีมได้ถูกจับสลากมาแล้วและ เบอร์คิน่า ฟาโซ่จะพบกับ เอธิโอเปีย วันศุกร์ ไนจีเรียมีงานต้องทำหลายอย่างเมื่อพวกเขาต้องพบกับ เอธิโอเปียร์ในวันอังคารถ้าพวกเขาต้องการเข้าสู่รอบตัดเชือก



ขอขอบคุณ>>>http://www.chelsea.in.th

.....