วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แลมพ์สชมลุยซ์มีความสามารถรอบตัว

แลมพ์สชมลุยซ์มีความสามารถรอบตัว

แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ เชลซี ยก ดาวิด ลุยซ์ คือสมบัติอันล้ำค่าของ "สิงห์บลูส์" เพราะนอกจากจะเด่นในเกมรับแล้ว เกมรุกทำได้ดีไม่แพ้กัน ส่วนการปั่นลูกฟรีคิกของดาวเตะแซมบ้าในเกมชนะ แอสตัน วิลล่า เมื่อวันอาทิตย์ ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกประหลาดใจ เนื่องจากทุกคนในทีมรู้อยู่แล้วว่าแข้งหัวฟูจะทำได้แน่นอน

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก๋า เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวยกย่อง ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังชาวบราซิล ว่าเป็นนักเตะที่มีค่าต่อทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากนอกจากจะเล่นเกมรับได้ดีแล้ว ยังสามารถเติมเกมรุกได้ยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน และเหมือนกับเป็นกองกลางอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว

แลมพาร์ด กล่าวว่า "เขามีความสามารถที่จะเล่นในตำแหน่งไหนก็ได้ และเขาก็ทำหน้าที่เป็นกองหลังตัวกลางได้อย่างยอดเยี่ยม ผู้คนพูดกันว่ามิดฟิลด์ตัวกลางคือบทบาทของเขาด้วยเช่นกัน และผมก็คิดว่าพวกเขาคิดถูกแล้ว คุณยังคงจำเป็นต้องมีวินัย และอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม และคุณก็ไม่อาจทำได้ตามอำเภอใจ และเกมกับ วิลล่า ก็แสดงให้เห็นว่าเขามีวินัยและมีความสามารถที่จะรับบทบาทนั้นได้"

ทั้งนี้เมื่อถูกถามถึงการยิงลูกตั้งเตะเข้าไปเป็นประตูอย่างสุดสวยของ ลุยซ์ วัย 25 ปี ในเกมไล่ต้อนเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 8-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา แลมพาร์ด เผยว่าไม่มีใครในทีม "สิงห์บลูส์" ประหลาดใจเลย เพราะรู้ดีอยู่แล้วว่าเพื่อนร่วมทีมรายนี้ต้องทำได้กับการฝึกเทคนิคนี้อย่างหนักเสมอระหว่างการซ้อม โดยระบุว่า "คุณไม่ได้เห็นเวลาหลายชั่วโมงในสนามซ้อมเพื่อที่จะฝึกฝนเทคนิคนั้น ดาวิด ทำมันได้ และตอนนี้คุณก็กำลังได้เห็นผลตอบแทน เพราะทุกครั้งที่เราได้ลูกตั้งเตะในพื้นที่นั้น คุณก็จะได้เห็นเขายิงลูกตรงกรอบ"


ขอขอบคุณ>>>http://www.siamsport.co.th

.....