วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แลมพาร์ด:แปดประตูกับเบอร์แปด

แลมพาร์ด:แปดประตูกับเบอร์แปด

Imageมันไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรืออะไรที่แฟรงค์ แลมพาร์ดจะพบว่าตัวเขาต้องมานั่งคุยเรื่องเหตุการณ์สำคัญในชีวิตเขาหลังจากที่ยิงประตูได้ แต่มันก็ไม่ได้ทำให้เขาปลาบปลื้มใจน้อยลงเลยที่ทำได้สำเร็จอีกแล้ว โดยเฉพาะการเป็นส่วนหนึ่งของชัยชนะถล่มทลายเหลือแอสตัน วิลล่า

เกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ถล่มวีแกนไป8-0ในปี 2010นั้นเป็นสถิติถล่มทลายที่ดีที่สุด และแลมพาร์ดเลยยิงประตูที่สี่ได้และขึ้นไปอยู่อันดับร่วมกับพวกดาวซัลโวสูงๆแล้ว ในทั้งหมด 190ประตูนั้น 130มาจากเกมในลีกซึ่งมากกว่าบ็อบบี้ แทมบลิ้งที่เคยทำได้

"ผมภูมิใจมากกับสถิติใหม่ในการทำลายสถิติของผู้ยิ่งใหญ่อย่างบ็อบบี้ที่เป็นตำนานตัวจริงนี่" มิดฟิลด์หมายเลข8ของเรากล่าว

"ผมดีใจกับชัยชนะด้วย เราแสดงให้เห็นทุกอย่างที่เราเป็นเมื่อเราอยู่ในช่วงที่ดีที่สุด และผมเองก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมันและมีส่วนร่วมทำประตูได้ด้วย

"เราแสดงศักยภาพของเราตั้งแต่นาทีแรกเลยด้วยความตั้งใจจะเล่นบอลเร็ว และการได้ประตูขึ้นนำเร็วก็ช่วยได้มาก"

ลูกโหม่งสุดพลังในนาทีที่สามของเฟร์นานโด ตอร์เรส ตามมาด้วยฟรีคิกของดาวิด ลุยซ์ที่ตีขึ้นไปเป็น 2-0หนุ่มบราซิลที่ลงเล่นมิดฟิลด์ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์เป็นครั้งแรกนั้นสร้างชื่อเสียงโจษจันเป็นอย่างมากในจังหวะการทำประตู

"พวกคุณไม่เห็นหรอกว่าในสนามซ้อมพวกเราใช้เวลานานขนาดไหนในการฝึกเทคนิคเหล่านั้น" แลมพาร์ดกล่าว "ดาวิดทำได้แล้วและตอนนี้คุณก็ได้เห็นรางวัลของความทุ่มเทเพราะทุกครั้งที่เราเข้าใกล้ตำแหน่งนั้นเราจะอยากให้เขายิงให้ได้

"เขามีความสามารถที่จะเล่นได้ทั้งสองตำแหน่งน่ะแหละ เขายอดเยี่ยมมากในกองหลัง ใครก็บอกว่ามิดฟิลด์กลางนั้นน่าจะเป็นตำแหน่งของเขาด้วยและผมก็คิดว่าพวกคุณพูดถูกเผงเลย แต่คุณก็จะต้องมีวินัยด้วยและอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องเหมาะสม เกมกับวิลล่านั้นเขาแสดงให้เห็นถึงวินัยและความสามารถของเขาในตำแหน่งนั้นแล้ว"

มีประตูเกิดขึ้นเรื่อยๆหลังจากดาวิด ลุยซ์ยิงได้และแลมพาร์ดเองก็ได้รับเกียรติจากแฟนๆที่ลุกขึ้นยืนปรบมือให้เขากึกก้องทั้งสนามตอนที่เขาออกจากสนามเปลี่ยนตัวกับรามิเรสที่ยิงได้สองประตู

"แฟนๆให้เกียรติกับผมและสนับสนุนผมมากตั้งแต่นาทีแรกที่ผมมาถึง ผมปลื้มใจมาก ผมพยายามจะเล่นให้ดีเพื่อพวกเขา

"พวกเรามีความสุขในการกลับมาเล่นอีกครั้งและเราต้องการศักยภาพแบบนั้นเพื่อออกจากเรื่องราวแย่ๆที่เราผ่านมา

"อันดับในลีกเราตกลงซึ่งมันก็น่าผิดหวังเพราะมาตรฐานของพวกเราสูงกว่านั้น เราเล่นได้ดีที่ท็อตแนมกับอาร์เซนอล เกมยากๆนี่แหละ ผมคิดว่าเกมนี้กับแอสตัน วิลล่าเป็นศักยภาพสูงสุดของเราในฤดูนี้"

ขอขอบคุณ>>>http://www.chelsea.in.th

.....