วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เชลซีโหดสาดระเบิดถังขี้วิลล่า 8-0

เชลซีโหดสาดระเบิดถังขี้วิลล่า 8-0

ราฟาเอล เบนิเตซกลายเป็นเทพเจ้าในชั่วข้ามคืนหลังเชลซีโชว์ฟอร์มอภิมหาโคตรบอลไล่ต้อนตือแอสตัน วิลล่าแบบไม่ไว้หน้า 8-0 พุ่งพรวดขึ้นมาที่ 3 แถมแฟรงค์ แลมพาร์ดฉลองยิงลงตัวจริงนัดที่ 500

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2555


Imageเชลซี 8:0 แอสตัน วิลล่าImage

ประตู : 1-0 ตอร์เรส น.3, 2-0 ลูอิซ น.29, 3-0 อิวาโนวิช น.34, 4-0 แลมพาร์ด น.59, 5-0 รามิเรส น.76, 6-0 ออสการ์(จุดโทษ) น.79, 7-0 อาซาร์ น.83, 8-0 รามิเรส น.90+1

เกมนี้เบนิเตซยังจัดตัวคล้ายเดิมได้เคฮิลล์กลับมาคุมหลังแล้วส่งผลให้ลูอิซโดนดันไปเล่นมิดฟิลด์ร่วมกับแลมพาร์ด สามประสานแนวรุกก็ให้มาต้า, โมเซสและตอร์เรสทำหน้าที่ร่วมกัน

ด้านสถิติพวกเขาหาชัยชนะในบ้านไม่เจอมาแล้ว 4 เกมหลังสุดในลีก หนล่าสุดที่ไร้ชัย 4 เกมติดในบ้านต้องย้อนไปปี 2002 แต่เบนิเตซกับวิลล่าเองก็มีสถิติที่ดีเพราะสมัยคุมลิเวอร์พูลเจอ"สิงห์ผงาด" 12 เกมชนะ 7 เสมอ 4 แพ้แค่ 1

ครึ่งแรก

คู่มือเขาดีจริง!ตอร์โหม่งตุงสิงห์นำแต่หัววัน
เพียงแค่ 3 นาทีแรกเจ้าบ้านก็ได้ประตูออกนำไปอย่างรวดเร็วเลยจากบอลที่ถ่ายออกไปทางขวาให้กับอัซปิลิกวยต้าก่อนได้ตั้งป้อมเปิดเข้าไปข้างในให้กับตอร์เรสโฉบมาได้ขึ้นโหม่งโล่งๆสะบัดบอลเข้าไปเสียบสามเหลี่ยมไม่เหลือ เชลซีออกนำอย่างไว 1-0

สิงห์มาเรื่อยขาดแค่จังหวะจบ
หลังจากนั้น"สิงห์ผงาด"ก็พอตั้งเกมได้บ้างแล้วแต่จังหวะบุกมาน่าหวาดเสียวยังเป็นเชลซีอยู่ดี เสียแต่เพียงโอกาสจบก็จังๆก็ยังไม่มาซะทีบอลสุดท้ายยังขาดๆเกินๆไปอยู่


arsenal pics

สิงห์แอบลุ้นจุดโทษแต่ไม่ได้เป่า

ทาง"สิงห์บลูส์"พาบอลป้วนเปี้ยนถึงเขตโทษวิลล่าได้บ่อยในช่วง 20 นาทีที่ผ่านมาแต่โอกาสจบยังไม่ค่อยมีเท่าไหร่นัก แต่มีจังหวะที่ได้ลุ้นจุดโทษอยู่จากบอลเปิดเข้าไปในเขตโทษแล้วตอร์เรสเจอเบเกอร์กดแต่ฟิล ดาวด์ผู้ตัดสินใจเกมไม่เป่าอะไร




งามพะยะค่ะ!ลูอิซกดฟรีคิกหายวาบเข้าตาข่าย
นาที 29 เจ้าบ้านก็มีโอกาสอีกครั้งแล้วจบได้สำเร็จจากจังหวะอาซาร์ไปโดนทำฟาวล์ล้มลงหน้าเขตโทษได้ฟรีคิกเยื้องไปทางซ้ายหน่อยๆ มีนักเตะมายืนรอยิงอยู่เพียบแต่สุดท้ายเป็นลูอิซวิ่งเข้าไปกดฟรีคิกส่งบอลพุ่งแรงผ่านกำแพงก่อนมุดลงเสียบเข้าประตูหายวาบไปอย่างสวยงาม เชลซีนำห่าง 2-0

มาต้าปั่นฟรีคิกบ้างแฉลบหลุดเสา
โอกาสของเชลซีมาอีกแล้วกับจังหวะฟรีคิก คราวนี้เปลี่ยนมุมออกมาไกลกว่าเดิมหน่อยและเยื้องมาทางขวา เป็นหน้าที่เท้าซ้ายอย่างมาต้าเข้ามากดแต่บอลไปแฉลบกำแพงหลุดเสาไกลพอสมควรออกหลัง

สบายๆ!บอลเข้าทางโปรโขกโหม่งไม่เหลือ
ไหลแล้วสำหรับ"สิงห์บลูส์"มาบวกประตูเพิ่มอีกลูกจากการเตะมุมเข้ามา บอลย้อนหลังเคฮิลล์วิ่งมาเกี่ยวติดขาแต่เข้าทางเลยได้กดเต็มๆกูซานยังผวาปัดเอาไว้ได้ แต่ยังมาเข้าทางของอิวาโนวิชอยู่ตรงนั้นโถมตัวโขกเข้าไปได้สบายๆ เชลซีชิวแล้วนำ 3-0

ลูอิซยิงไกลอีกซักทีคราวนี้ไม่ผ่าน
มาเป็นชุดไม่หยุดหย่อนสำหรับเจ้าบ้านคราวนี้เป็นโอกาสของลูอิซอีกครั้งจากบอลไหลมาให้หน้าเขตโทษก่อนลองยิงไกลด้วยเท้าขวาแต่ก็ยังเข้ามือกูซานอยู่ วิลล่าได้แต่ปาดเหงื่อแล้วบุกแทบไม่ขึ้นเลย

ช่วงท้ายยังบุกไม่หยุดสำหรับเชลซีแต่ก็ไม่มีอะไรมากแล้วทำให้จบครึ่งแรกพวกเขานำสบายๆ 3-0

ครึ่งหลัง

ยังไม่เลิก!มาต้าซัดจ่อๆข้ามคาน
มาครึ่งหลังเชลซียังเหมือนเดิมบุกอย่างต่อเนื่องเลยคราวนี้ได้ลุ้นเสียวอีกแล้วเป็นบอลของมาต้าฝากไปให้ตอร์เรสพิงแล้วออกบอลต่อไปทางซ้ายให้กับโมเซสเติมขึ้นมาปาดเข้ากลางแฉลบนิดนึงแต่มาถึงมาต้าอยู่ดีได้ยิงจ่อๆ 12 หลาได้แต่ก็ยังข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

แลมพ์ส่องหน้าเขตโทษยังไม่ผ่านกูซาน
บุกไม่ลืมหูลืมตาสำหรับเชลซีที่เกือบได้อีกแล้วจากบอลออกไปถึงแลมพาร์ดหน้าเขตโทษได้ทีสับไกยิงเข้ามาบอลกระดอนพื้นทีนึงแต่กูซานยังถูกตำแหน่งล้มตัวรับเอาไว้ได้


ตอร์โหม่งเข้าแล้วแต่โดนจับฟาวล์
นาที 57 เกือบได้อีกแล้วสำหรับเจ้าบ้านเป็นบอลเปิดเข้าไปด้านในให้กับตอร์เรสได้โอกาสเหยียดขายิงติดเซฟกูซาน บอลยังลอยโด่งให้ตอร์เรสวิ่งไปค้ำแนวรับโหม่งเข้าประตูแต่ก็โดนจับฟาวล์ไปเพราะไปค้ำซะก่อน

ยิงฉลอง!แลมพ์ซัดไกลหายวาบเข้าประตู
แต่อีกไม่กี่อึดใจถัดมา"สิงห์บลูส์"ก็มาได้ประตูเพิ่มจนได้เสียทีจากบอลที่มาถึงแลมพาร์ดตรงกลางประตูระยะเกือบ 30 หลาได้ก่อนพักอกหนึ่งทีแล้วจัดการซัดตูมเดียวส่งบอลกระดอนพื้นไปเสียบเสาเข้าอย่างสวยงามกูซานหมดสิทธิ์เซฟแล้ว เป็นการฉลองการลงเป็นตัวจริงนัดที่ 500 ของเจ้าตัวด้วย เชลซีบวกเพิ่มเป็น 4-0

วิลล่าขอยิงหน่อยยังติดเซฟเช็คอีก
วิลล่าไม่ยอมเกือบได้ประตูไล่ตีตื้นมาจากบอลฝากไปให้กับเบนเทเก้พิงบอลก่อนไหลคือนให้กับไอร์แลนด์จ่ายตัดแนวรับเข้าไปให้กับไวมันน์ที่เหมือนจะยืนล้ำหน้านิดๆแต่ก็ไม่มีเป่าแล้วได้ซัดบอลไปติดเซฟเช็คก่อนไปแฉลบคานออกหลัง

อัซปิลิกวยต้ายังเติมมายิงแต่ติดเซฟ
เชลซียังได้บดไปเรื่อยคราวนี้ได้จบอีกแล้วจากอาซาร์เลื้อยตัดเข้าไปในก่อนฝากไปให้กับมาต้าแล้วจ่ายออกมาทางขวาให้กับอัซปิลิกวยต้าได้วิ่งเติมมายิงจะยัดเสาแรกแต่กูซานยังปัดทิ้งออกไปได้ ก่อนตอร์เรสจะโดนเปลี่ยนตัวออกให้ออสการ์ลงมาแทนแต่แอบทำหน้าบึ้งเล็กน้อย

เกือบห้า!ออสการ์ได้ยิงหลุดเสาไกลนิดเดียว
นาที 68 ควรจะต้องมีอีกประตูแล้วจากบอลมาให้กับโมเซสทะลุขึ้นมาตรงกลางก่อนมองเห็นออสการ์ทางขวาจ่ายไปให้ทันทีจับบอลจังหวะแรกปลิ้นไปนิดแต่ก็ยังตามไปจิ้มได้สุดท้ายบอลหลุดเสาไกลออกหลังไปอีก

เอาจนได้!รามิเรสบวกลูกห้าสิงห์ยิ้มร่า
สำรองลงมาก็ยังยิงได้สำหรับเจ้าบ้านที่บวกเพิ่มไปอีกลูกบอลเริมต้นจากอาซาร์ฝากบอลไปให้กับเปียซอนที่เพิ่งลงมาไม่นานพาบอลขึ้นมาก่อนจ่ายตัดแนวรับให้รามิเรสเติมขึ้นมาทางขวาวิ่งเข้าไปยิงลอดหว่างขากูซานเข้าไปเลย เชลซีนำ 5-0

อีกซักตุงซี๊!ออสการ์สังหารจุดโทษไม่เหลือ
นาที 79 เชลซียังคงไม่หยุดหย่อนได้เพิ่มอีกลูกจากจังหวะที่ออสการ์เข้าเขตโทษแล้วโดนเหนี่ยวล้มลงไป ดาวด์เป่าให้จุดโทษไปก่อนจะเป็นออสการ์ที่ลุกขึ้นมาซัดเองไม่มีเหลือบวกเพิ่มเป็น 6-0

ขาดผมได้ไง!อาซาร์บวกเพิ่มสิงห์เจ็ดแล้ว
เขายิงกันหมดแล้วจะขาดผู้นี้ได้อย่างไรหลัง"สิงห์บลูส์"มาบวกเพิ่มให้อีกลูกจากบอลอยู่ที่เขาทางซ้ายเขตโทษก่อนจ่ายไปให้กับเปียซอนเบิ้ลคืนเข้าเขตโทษให้อาซาร์เบียดกันมากับแนวรับก่อนล็อกหลอกเบเกอร์หลุดมาเลยแล้วกดเต็มข้อส่งบอลหายเข้าประตูไป เชลซียิงจนเมื่อยนำ 7-0 แล้ว

กูไม่ยอมแล้ว!กูซานเซฟจุดโทษเปียซอนเกือบเพิ่มลูก8
เกือบได้ส่งท้ายกันอีกซักลูกสำหรับ"สิงห์บลูส์"มาได้จุดโทษหนที่สองคราวนี้เป็นเปียซอนโดนทำฟาวล์บ้างคราวนี้ก็เป็นเปียซอนรับหน้าที่สังหารเลือกยิงไปทางขวามือแต่กูซานบอกกูไม่ยอมแล้วพุ่งไปปัดบอลออกหลังได้

แต่สุดท้ายก็เอาจนได้อยู่ดีสำหรับเชลซีที่รามิเรสไหลไปทางซ้ายให้เปียซอนก่อนคืนมาให้รามิเรสในเขตโทษแปเน้นๆไม่เหลือบวกเพิ่มเป็น 8-0

จบเกมเชลซีชนะแบบสบายแฮ 8-0 ทำให้ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตารางพร้อมกับประตูฉลองออกสตาร์ท 500 นัดของแลมพาร์ดและชัยชนะในบ้านครั้งแรกรอบ 5 นัดด้วย ส่วนวิลล่าจะอยู่ในอันดับที่ 16


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ค, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แอชลี่ย์ โคล, แกรี่ เคฮิลล์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ดาวิด ลูอิซ, แฟรงค์ แลมพาร์ด, วิคเตอร์ โมเซส, เอด็อง อาซาร์, ฆวน มาต้า (เปียซอน น.74), เฟร์นานโด ตอร์เรส (ออสการ์ น.66)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : รอส เทิร์นบูลล์, เปาโล แฟร์เรร่า, รามิเรส, ออสการ์, มาร์โก้ มาริน, นาธาน เอ็ค

แอสตัน วิลล่า : แบรด กูซาน, คีแรน คลาร์ก, คริส เฮิร์ด, นาธาน เบเกอร์, เบรตต์ โฮลแมน, แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด (ไอร์แลนด์ น.56), แบร์รี่ แบนแน่น, เอริค ลิฮาย (เบนเนตต์ น.56), แมตธิว โลว์ตัน, คริสเตียน เบนเทเก้, อันเดรส ไวมันน์

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เชย์ กิฟเว่น, คาริม เอล อาห์มาดี้, มาร์ก อัลไบรจ์ตัน, ฟาเบียน เดลป์, จอร์แดน โบเวรี่


ขอขอบคุณ>>>http://www.chelsea.in.th

.....