วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กุลลิทชี้'น้ามู'รีเทิร์นสิงห์หนนี้ต้องถึงเจ้ายุโรปเท่านั้น

กุลลิทชี้'น้ามู'รีเทิร์นสิงห์หนนี้ต้องถึงเจ้ายุโรปเท่านั้น

รุด กุลลิทก็ได้ออกมาเตือนโจเซ่ มูริญโญ่ว่าเขาจะถือว่าล้มเหลวไม่เป็นท่าเลย ถ้าหากว่าการกลับมาคุมทีมเชลซีอีกคำรบนั้นไม่สามารถเถลิงถ้วยแชมป์เปี้ยนส์ ลีกได้

มูริญโญ่ที่กำลังจะโบกมือลาเรอัล มาดริดเมื่อเกมลา ลีกาในฤดูกาลนี้ปิดฉากลงนั้น คาดว่าจะกลับมาทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์อีกครั้ง หลังจากราฟาเอล เบนิเตซกุนซือชั่วคราวเสร็จสิ้นภารกิจพาทีมทัวร์สหรัฐ อเมริกาจบแล้ว

กุนซือชาวโปรตุกีสมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับทีม "สิงห์ไฮโซ" ระหว่างปี 2004 ถึง 2007 ซึ่งเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก 2 สมีย รวมทั้งเอฟเอ คัพและลีก คัพอีก 2 สมัยด้วย

แต่ถ้วยแชมป์เปี้ยนส์ ลีกคือแชมป์ที่มูริญโญ่ยังไม่สามารถพาทีมไปถึงฝั่งฝันได้ แม้ว่าเขาจะเคยพาปอร์โต้และอินเตอร์ มิลานไปยืนอยู่บนจุดสูงสุดของเกมลูกหนังยุโรปมาแล้วก็ตาม ทำให้กุลลิทมองว่าการกลับมาครั้งนี้ของเขาต้องทำให้ได้เท่านั้น

"ผมเฝ้ารอมากเลยนะว่าใครจะได้มาเป็นกุนซือให้ทีม ทุกคนคิดว่าจะต้องเป็นโจเซ่ มูริญโญ่แน่ ผมคิดว่ามันก็ยากอยู่พอสมควร เขาต้องคว้าแชมป์ให้ได้มากมายอีกครั้งด้วยลุคที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมาดหมั่นเช่นเดิม แฟนบอลคงจะมีความสุข นั่นแน่นอน แต่นี่คือกลุ่มนักเตะที่ต่างออกไป ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว" เขากล่าว

"เขาจะต้องคว้าแชมป์เปี้ยนส์ ลีกให้ได้เป็นอย่างน้อย เพราะนี่เป็นสิ่งที่เขาต้องการตลอดและมันก็คือสิ่งที่สร้างชื่อให้กับเขา ฉะนั้นแล้วนี่คือสิ่งที่เขาจะต้องทำให้ได้"

"เขาทำได้แน่ แต่จะทำได้กับเชลซีไหม? มันเป็นความต่างในเรื่องของเกม เพราะเขาเป็นที่รู้จักดีถึงการเข้าถึงตัวนักเตะในทีม พวกเขาต่างต้องการเล่นให้กับเขา เพียงแต่นั่นไม่เวิร์คกับทีมเรอัล มาดริด ทั้งที่นั่นเป็นจุดแข็งในตัวของเขาก็ตาม"


ขอขอบคุณ>>>http://www.soccersuck.com/

.....