วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แบบนี้ก็มี!เผยปืน,สิงห์มีสิทธิ์ลุ้นเตะเพลย์ออฟชิงอันดับ 3

แบบนี้ก็มี!เผยปืน,สิงห์มีสิทธิ์ลุ้นเตะเพลย์ออฟชิงอันดับ 3


สื่อในอังกฤษอย่างเดลี่ เมล์และสกาย สปอร์ตรายงานถึงความเป็นไปได้ที่อาจจำเป็นต้องมีการเตะเพลย์ออฟตัดสินหาว่าใครจะได้จบอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก หากอาร์เซน่อลกับเชลซีจบฤดูกาลโดยมีแต้ม, ประตูได้เสียและประตูที่ยิงได้เท่ากันหมด

ชัยชนะของ"ปืนใหญ่"เหนือวีแกน 4-1 หมายความว่าพวกเขาขยับขึ้นมามี 70 คะแนนและประตูได้เสียอยู่ที่ 34 ลูกโดยทำประตูไปได้ทั้งหมด 71 จนถึงเวลานี้

นั่นหมายความว่าถ้าหาก"สิงห์บลูส์"เสมอกับเอฟเวอร์ตันที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล 0-0 และทีมของอาร์แซน เวนเกอร์เอาชนะนิวคาสเซิ่ลที่สกอร์ 2-1 ก็จะเท่ากันหมด โดยมันจะเท่ากันหมดด้วยหากเชลซีเสมอ 1-1 และอาร์เซน่อลชนะ 3-2 หรือเชลซีเสมอ 2-2 และอาร์เซน่อลชนะ 4-3 นับเพิ่มแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

เนื่องจากอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีกนั้นจะได้สิทธิ์การไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าทันทีไม่จำเป็นต้องผ่านรอบคัดเลือกอะไรก่อน ทำให้การจบอันดับ 3 มีความหมายอย่างมาก
เดลี่ เมล์เปิดเผยว่าทางพรีเมียร์ลีกก็เตรียมตัวสำหรับความเป็นไปได้ในการเกิดเกมเพลย์ ออฟขึ้นด้วยหากมันต้องตัดสินกันจนถึงเวลานั้นจริงๆ

ความเป็นไปได้ของการเล่นเพลย์ออฟเคยถูกวางเตรียมไว้มาแล้วในอดีต ย้อนกลับไปปี 1995-96 ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและนิวคาสเซิ่ลต่อสู้เพื่อแย่งแชมป์ลีก ถึงแม้จะขับเคี่ยวกันมาแบบตาต่อตา สุดท้าย"ปิศาจแดง"ก็คว้าแชมป์แบบไม่จำเป็นต้องเล่นเพลย์ออฟ

การเตรียมพร้อมต่อเกมเพลย์ออฟในปี 1996 นั้นก้าวหน้าถึงขนาดมีการพิมพ์ตั๋วมารอไว้แล้ว โดยพวกเขาเล็งจะจัดกันที่เวมบลีย์ 2 เกมและราคาตั๋วกำหนดไว้ที่ 20 ปอนด์

เชื่อกันว่าหากจำเป็นต้องเล่นเกมนัดเพลย์ ออฟจริงก็จะจัดหลังจบซีซั่นทันทีเท่าที่จะมีโปรแกรมให้ลงได้ โดยแม้จะไม่ได้กำหนดสนามที่ใช้ลงเตะแต่ก็คาดกันว่าหนีไม่พ้นในลอนดอนแน่นอน

ปัญหาสำหรับพรีเมียร์ลีกก็คือเกมนี้จะต้องถูกจัดขึ้นช่วงโปรแกรมปิดซีซั่นที่มีไปชนกับของเชลซีซึ่งจะมีทัวร์ที่อเมริกาในสัปดาห์หน้า จากนั้นทีมชาติอังกฤษต้องเล่นเกมอุ่นเครื่องวันที่ 29 พฤษภาคมและวันที่ 2 มิถุนายน

อย่างไรก็ตามทางพรีเมียร์ลีกก็คงอยากจะจัดให้ได้ไวที่สุดเพราะไม่ว่างจะทีมไหนก็ไม่อยากให้ฤดูกาลมันต้องยืดยาวกันไปจนถึงเดือนมิถุนายน ทั้งนี้กฏเพลย์ ออฟเองก็เป็นส่วนหนึ่งของกฏพรีเมียร์ลีกที่คงจะเลี่ยงไม่ได้

กฏข้อที่ C.14 ของพรีเมียร์บอกไว้ว่า "หากสิ้นซีซั่นไม่ว่าการหาแชมป์ลีก ทีมตกชั้นหรือการผ่านไปเล่นเกมการแข่งขันรายการอื่นไม่สามารถตัดสินได้เนื่องจาก 2 สโมสรหรือมากกว่านั้นมีแต้มเท่ากัน ประตูได้เสียเท่ากันและประตูที่ยิงได้เท่ากัน สโมสรที่เกี่ยวข้องจะต้องเล่นเกมลีกเพลย์ ออฟตัดสินในสนามที่เป็นกลาง รูปแบบการแข่งขัน เวลาและสนามจะถูกเลือกโดยบอร์ด"


ขอขอบคุณ>>>http://www.soccersuck.com/

.....