วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

เกือบไปนะบ๋อยอ้วน!สิงห์บุกพ่ายรูบิน 3-2 แต่ยังลิ่วยูโรป้า

เกือบไปนะบ๋อยอ้วน!สิงห์บุกพ่ายรูบิน 3-2 แต่ยังลิ่วยูโรป้า

เป็นการเข้ารอบที่แฟนบอลหายใจไม่ทั่วท้องเลย เพราะแม้ว่าจะได้ประตูนำโคตรไวจากตอร์เรสและโมเสสอีกเม็ด แต่เชลซีก็เล่นกันหลุดฟอร์มเสียง่ายก่อนโดนรูบิน คาซานรัวถึง 3 ลูก พ่ายไป 3-2 ยังดีนัดแรกตุนไว้เยอะจากสกอร์รวม 5-4 เลยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไปได้

ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกที่สอง

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2556

รูบิน คาซาน 3 - 2 เชลซี

สนาม : ลุซนิกี้ สเตเดี๊ยม

ประตู :0-1 ตอร์เรส น.5, 1-1 มาคาร์โน่ น.51, 1-2 โมเสส น.55, 2-2 คาราเดนิซ น.62, 3-2 นาตโช่(จุดโทษ) น.75

เชลซีมีการปรับทัพจากเกมในพรีเมียร์ ลีกถึง 7 ตัวด้วยกัน ซึ่งตัวหลักที่ได้กลับมาลงเล่นก็มีเทอร์รี่, แลมพาร์ดและตอร์เรสที่เกมนัดที่แล้วซัดไปถึง 2 ประตู

เกมเลกแรกที่สแตมฟอร์ด บริดจ์เป็น "สิงห์ไฮโซ" ที่เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 แน่นอนว่าพวกเขากุมความได้เปรียบเอาไว้มากโข โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากว่าทำประตูได้ด้วย

ผิดกับทางรูบิน คาซานที่นอกจากจะต้องยิงให้ได้อย่างน้อย 2 ประตู พวกเขาก็อย่าได้เสียเด็ดขาด เพราะไม่งั้นต้องยิงถึง 3 ลูกเพื่อยื้อไปเล่นต่อเวลา

ครึ่งแรก

เจทีช่วยได้!รูบินเกือบนำเร็ว
บุกเร็วจนเกือบได้ซะแล้วสำหรับรูบิน คาซาน เพราะเล่นมาได้ 3 นาทีพวกพวกเขาก็มีโอกาสจากอีเรเม็งโก้ที่ได้ซัดในเขตโทษ วิถีบอลหลุดเช็กพร้อมเสียบตาข่ายอยู่แล้ว แต่กลายเป็นมีเทอร์รี่เข้ามาบล็อกเอาไว้ได้ซะก่อน

ขาก้าวไปข้าง!ตอร์เรสกระดกบอลยาวเข้าประตูไว
อีกเพียงแค่ 2 นาทีต่อมา รูบิน คาซานที่ตอนแรกดูท่าทางคึกเหลือเกินก็มาช็อกตาตั้ง เพราะบุกอยู่ดีๆก้มาเจอลูกเปิดไกลของแลมพาร์ดสวนโด่งไปข้างหน้าให้ตอร์เรสควบเข้าหาบอล ก่อนจะกระดกสวนผู้รักษาประตูที่พยายามจะวิ่งออกมาบล็อกนอกเขตข้ามแล้วเด้งเข้าประตูไปอย่างเนียน เชลซีนำ 1-0 แต่สกอร์รวมทิ้งยาว 4-1

รูบินพยายามนะ .. แต่ไร้ผล
โดนประตูแรกซะเร็วแบบนี้บอกได้เลยว่าใจที่คึกคักมันหดลงอย่างแน่นอนสำหรับนักเตะเจ้าบ้าน ที่แม้ว่าจะพยายามปั้นเกมขึ้นมาฮึดสู้แค่ไหน แต่ก้เหมือนมวยเมาหมัด บุกยิงเปะปะหวังอะไรไม่ค่อยได้

สิงห์เล่นกันสบาย
เกมนี้บอกเลยว่าเรื่อยๆจริงๆ เพราะเชลซีไม่ต้องกังวลอะไรมาก สกอร์ได้เปรียบอยู่เต็มขั้นและแถมแนวรุกของเจ้าบ้านก็ไม่ได้ทำให้ต้องกดดันสักเท่าไหร่ ทำให้กระแสของการเล่นมันทรงตัว ไม่มีใครบุกเทไปฝั่งไหนมากเป็นพิเศษ

นี่น่าจะเสียวสุด!อีเรเม็งโก้เติมมาปาด
นาทีที่ 34 นอกจากช่วงนาทีแรกๆที่ได้เทอร์รี่สกัดออกมาจากหน้าปากประตู เล่นมาตั้งนานนี่น่าจะเป็นจังหวะเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลได้มากที่สุดของเจ้าบ้าน ด้วยการที่คาซาเยฟพาบอลแตะเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่จะตอกส้นกลับมาให้อีเรเม็งโก้เติมขึ้นมายิงแบบเฉือนๆ แต่บอลไม่หนีวิถีของเช็กที่ล้มตัวรับเอาไว้แน่น

เช็กสุดยิด!ปัดปลายนิ้วช่วยเซฟสิงห์
นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เชลซีเกือบจะโดนตีเสมออยู่แล้วเชียวกับจังหวะที่รูบิน คาซานหนุนบอลเข้าไปในเขตโทษแล้วมีตัวสอดขึ้นไปก่อนยิงป้ายมุมแคบก่ะหวังให้เสียบเสาไกล แต่เช็กสุดยอดดีดตัวปัดปลายมือเอาไว้ได้ทันเวลา

จบ 45 นาทีแรกลงไปพร้อมกับการที่เชลซีออกนำเร็วตั้งแต่ช่วงต้นเกม สกอร์ 1-0 ดูหน้ารวมไปครึ่งทาง บอกได้เลยว่าถ้ารูบิน คาซานยังเล่นได้แค่นี้ก็เลิกหวังเรื่องเข้ารอบไปได้เลย

ครึ่งหลัง

เขาทำได้!รูบินฮึดจัดได้ลูกตีเสมอแล้ว
เล่นครึ่งหลังมาได้ 5 นาที ความคึกของรูบิน คาซานในที่สุดก็ได้่ผลสักที เมื่อพวกเขาได้ลูกเตะมุมก่อนที่มาร์คาโน่จะเติมขึ้นไปโฉบโขกได้ก่อนที่กองหลังของเชลซีจะทำอะไรได้ทัน บอลเสียบเสาๆไปเลย เจ้าบ้านตีเสมอสำเร็จ 1-1

เงียบสิครับ!โมเสสหลุดปั่นดับฝันรูบิน
โคตรช็อกเลยสำหรับเจ้าบ้านเพราะเพิ่งเฮได้แปบๆ ในนาทีที่ 55 พวกเขาก็ต้องมาโดนขึ้นนำไปอีกรอบ เมื่อเชลซีลุยไปถึงหน้าเขตโทษ แล้วแลมพาร์ดบรรจงไหลต่อให้กับโมเสสที่เติมขึ้นมาแตะพรวดเข้าช่องระหว่างกองหลัง ก่อนที่จะเอี้ยวตัวปั่นบอลไปเสาสอง พุ่งโค้งอ้อมมือผู้รักษาประตูสวยไปเลย เชลซีนำอีกรอบ 2-1 คราวนี้สกอร์รวมเพิ่มเป็น 5-2 เลิกคิดเรื่องต่อเวลามีผู้แพ้ผู้ชนะชัวร์อยู่แล้ว

กลัวแฟนไม่ลุ้น!?สิงห์หลังรั่วโดนโขกอีกตุง
นาทีที่ 61 อะไรจะยิงติดๆกันขนาดนี้ โดยเฉพาะกับแนวรับของเชลซีที่มาเสียอีกหนึ่งประตูจากลูกเปิดจากด้านข้างที่ดยนโด่งเข้ามา ไม่มีกองหลังคนไหนเข้าถึงบอล ก่อนจะเป็นคาราเดนิซที่พุ่งมาโขกเน้นๆคนเดียวส่งบอลเข้าประตูไป งานนี้เช็กวัยรุ่นเซ็งสุดๆเพราะเพื่อนปล่อยมาง่ายเหลือเกิน เกมเสมอกัน 2-2 แต่โมเมนตั้มหันไปทางเจ้าบ้านนิดๆ

หลังบ้านสิงห์หัวชักโหวง
เล่นไปเล่นมารวนเอาการเหมือนกันสำหรับเชลซีโดยเฉพาะในแนวรับที่โดนลูกโยนทีไรอาการเป๋ออกให้เห็นทันที จริงๆแล้วพวกเขาเกือบโดนอีกลูกแบบติดต่อกัน แต่โชคดีที่ลูกโขกของมาคาร์โน่นั้นเฉี่ยวเสาไกลออกไป

เอาเว้ยๆๆ!นาตโช่ซัดโทษรูบินพลิกขึ้นนำ
นาทีที่ 75 รูบิน คาซานแม้ว่าความหวังจะน้อยแต่ก็ยังตั้งหน้าลุ้นต่อไปจนกระทั่งพวกเขามาได้จุดโทษจากจังหวะที่อัซปิลิกวยต้าไปทำฟาวล์ซึ่งต้องบอกว่าล้มง่ายไปหน่อย ก่อนที่นาตโช่จะรับหน้าที่สังหารอัดบอลไปคนละทางกับที่เช็กทิ้งตัว ตอนนี้ในเกมพลิกขึ้นนำ 3-2 แต่สกอร์รวมยังตามอยู่ 4-5 ต้องซัดอีก 2 เม็ด

สิงห์ต้องให้ออสการ์ลง
ตอนนี้จะนอนใจไม่ได้แล้ว เชลซีเลยจำต้องให้ออสการ์ที่เป็นตัวหลักในซีซั่นนี้ลงเล่นแทนเบนายูนซึ่งช่วงหลังนี่หายไปจากเกมเลย ก็ต้องดูว่าพวกเขาจะทำได้ดีขึ้นมากน้อยเพียงใด

เกือบแล้ว!รอนดอนโขกตรงเช็ก
นาทีที่ 81 นึกว่าจะทำให้เชลซีต้องอกสั่นซะแล้ว สำหรับอีกหนึ่งลูกเปิดจากด้านข้างของรูบิน คาซาน คราวนี้เป็นรอนดอนได้เทคตัวขึ้นโหม่ง แต่ไม่แรงพอ แถมยังเข้ามือของเช็กไปซะด้วย
ช่วงท้ายเกมก็ได้ยื้อกันอยู่สักหน่อย แต่จังหวะเสียวไม่ได้มีเพิ่มเติมขึ้นมาแต่อย่างใด ทำให้จบ 90 นาทีเชลซีแม้ว่าจะแพ้ไปด้วยสกอร์ 3-2 แต่พวกเขาก็ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูโรป้า ลีกไปด้วยผลรวม 2 นัด 5-4

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

รูบิน คาซาน : เซอร์จี้ เรย์ซีคอฟ, โอเล็ก คุซมิน, คริสเตียน อันซาลดี้, เซซาร์, อีวาน มาร์กาโน่, ปาโบล ออร์เบซ, อลัน คาซาเยฟ, โรมัน อีเรเม็งโก้, ก็อคเดนิซ คาราเดนิซ, เบบาร์ส นาตโช่, โจเซ่ รอนดอน

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, ดาบิด ลูอีซ, เปาโล แฟร์เรร่า, จอห์น เทอร์รี่, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, รามิเรส, แฟรงค์ แลมพาร์ด, วิคเตอร์ โมเสส, ยอสซี่ เบนายูน, เนธาน เอ็คเค่, เฟร์นานโด ตอร์เรส

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม :
















.....