วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

ฉลอง 400 นัด!แลมพ์ซัดโทษสิงห์ทุบหงส์ขาว 2-0

ฉลอง 400 นัด!แลมพ์ซัดโทษสิงห์ทุบหงส์ขาว 2-0

แม้แฟรงค์ แลมพาร์ดออกสตาร์ทด้วยการเป็นสำรองแต่ก็ได้เปลี่ยนลงสนามมาตั้งแต่ครึ่งแรกและซัดจุดโทษประตูที่ 201 ฉลองเกมที่ 400 ในพรีเมียร์ลีกของเขากับ"สิงโตน้ำเงินคราม"เชลซีพาให้ทีมเอาชนะ"หงส์ขาว"สวอนซี ซิตี้ไป 2-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2556

เชลซี 2:0 สวอนซี ซิตี้

ประตู : 1-0 ออสการ์ น.43, 2-0 แลมพาร์ด(จุดโทษ) น.45


คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ลีก เชลซี 2-0 สวอนซี ซิตี้
เชลซีมีเคฮิลล์กลับมายืนเป็นตัวจริงอีกครั้งหลังหายหน้าไป 6 สัปดาห์เพราะบาดเจ็บ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรโรเตชั่นตัวกันมาจากช่วงกลางสัปดาห์แต่แลมพาร์ดมีลุ้นลงสนามเป็นเกมที่ 400 ในวันนี้หลังมีชื่อเป็นสำรอง ส่วนฝั่งสวอนซีก็ไม่มีใครหายไปแบบเซอร์ไพรส์

ด้านสถิติ"หงส์ขาว"เจอกับ"สิงห์บลูส์"ใน 4 นัดหลังพวกเขาไม่เคยแพ้ให้เลย แต่ฟอร์มใน 5 นัดเกมลีกหลังของพวกเขานี่น่าเป็นห่วงเพราะหาชัยชนะไม่เจอเลย

ครึ่งแรก

อาซาร์ทักทายก่อนแต่ยังไม่ผ่าน
เปิดฉากมาก็เป็นเชลซีที่ดูครองบอลได้อย่างต่เนื่องมองหาช่องเข้าทำอยู่เรื่อยและก็มีโอกาสทักทายไปก่อนจากอาซาร์ได้ลองสับไกจากระยะ 30 หลาดูแต่เข้ามือฟอร์มไร้ปัญหา

บาขอยิงบ้างแต่ยังเจอฟอร์มเซฟ
ผ่านมา 15 นาทีเจ้าบ้านหาช่องเจาะต่อไปเรื่อยแต่เข้าเขตโทษลำบากโอกาสจบอีกหนเลยมาจากการยิงไกลอีกแล้วที่บอลต่อกันมาถึงบาแตะบอลก่อนโดนฉกมาได้แล้วพลิกยิงไกลระยะ 25 หลาเข้าไปติดเซฟฟอร์มมีกระฉอกก็ยังไม่มีตัวซ้ำ

รามิเรสลุยต่อไม่ไหวแลมพ์ลงมาแทน
เล่นมาได้ซักพักรามิเรสที่เล่นฝืนมานานก็ทนไม่ไหวสุดท้ายลงไปนอนแผ่เพราะอาการเจ็บ จนราฟาต้องเปลี่ยนตัวเอาแลมพาร์ดลงสนามมาแทนที่ในนาที 24

นานๆหงส์ขาวได้จบทียังแค่เฉียด
"หงส์ขาว"โดนบุกอยู่ซัพักก็มีโอกาสได้ทำเกมขึ้นลุ้นประตูบ้างเสียทีจากเกมขึ้นทางขวาแล้วเปิดเข้าในถึงเด กุซมันยิงผิดมาเข้าทางปาโบลวิ่งมาเก็บตกก่อนจะเล็งเสาไกลแล้วยิงแต่ก็หลุดเสาออกหลัง

สิงห์พยายามยิงยังไงก็ตามบล็อก
โอกาสของเชลซีมาเรื่อยเลยแต่ก็ยังหาประตูไม่เจอมีโอกาสได้จับในเขตโทษด้วยจากบาที่ได้กลับตัวยิงแต่ว่าติดบล็อก ออสการ์ที่ล้มอยู่บนพื้นก็พยายามจะยิงแต่ก็ติดบล็อกเช่นกัน

แลพม์ซัดไกลยังหลุดเป้าหมาย
นาที 35 เชลซีบดเป็นชุดเลยแต่ก็ยังไม่เข้าเป้าซะทีหนนี้เป็นบอลเปิดยาวโดนลูอิซไปให้บาพักอกพลิกไม่ได้ก็แปคืนให้แลมพาร์ดทำท่าจะยิงด้วยขวาเลยแต่มาล็อกเข้าซ้ายก่อนจะซัดแต่ข้ามคาน

แลมพ์ยิงไกลติดเซฟ-เคฮิลล์โขกข้ามคาน
เกือบไปเกือบมาคราวนี้เชลซีลุ้นสองหนติดๆทีแรกเป็นแลมพาร์ดไปแย่งบอลมาได้จากกลางสนามก่อนจะพาขึ้นไปแล้วเลือกยิงไกลเน้นๆแต่ฟอร์มยังปัดได้ ตามมาด้วยลูกเตะมุมจบลงที่เคฮิลล์ได้โขกก็ยังข้ามคานออกไปอีก

เอาจนได้!ออสการ์ซัดหายเข้าประตู
สุดท้ายนาที 43 "สิงห์บลูส์"ก็ได้ประตูออกนำเสียทีจากบอลเปิดพลาดของสวอนซีแล้วโดนตัดได้กลางสนามอีกแล้วก่อนเทอร์รี่ไหลให้แลมพาร์ดแล้วดีดต่อให้ออสการ์ที่อยู่หน้าเขตโทษทางขวาจับบอลก่อนแล้วซัดด้วยขวาทะแยงมุมเสียบเสาอีกฝั่งเข้าไป เชลซีนำ 1-0

ฉลองนัดที่ 400!แลมพ์ซัดโทษสิงห์ทิ้งห่าง
แค่นี้ยังไม่จบเมื่อทดเวลาเจ็บครึ่งแรกเชลซีมาได้ประตูเพิ่มอีกจากจังหวะมาต้าลุยเข้าเขตโทษมาแล้วเจอบริตตันตามดึงตามเหนี่ยวจากด้านหลังจนล้มลง สุดท้ายกรรมการให้เป็นจุดโทษแล้วแลมพาร์ดก็สังหารประตูที่ 201 ให้ตัวเองไม่เหลือส่งทีมปิดครึ่งแรกด้วยการนำ 2-0

ครึ่งหลัง

สิงห์ลุ้นลูกสามยังไม่ได้
กลับมาครึ่งหลังก็ทักทายกันเรื่อยเลยและก็มีลุ้นไปสองทีแล้วจากการยิงของแลมพาร์ดก่อนทีแรกยังติดบล็อกของวิลเลียมส์ อีกหนบาไปแย่งบอลมาจากวิลเลียมส์ได้ก่อนพาเข้าไปชนหาช่องยิงเองแต่ก็ยังเจอฟอร์มเซฟเอาไว้ได้อีก

อย่าประมาท!หงส์ขาวได้จบยังติดเซฟเช็ก
นาที 56 "หงส์ขาว"เกือบเบิกร่องใตีไข่แตกให้กับตัวเองเหมือนกันจากการโชว์พริ้วของซอง ยงเองเลยที่เลี้ยงหลบมาถึงหน้าเขตโทษแล้วไหลเข้าไปทางขวาให้กับรานเคลหลุดไปยิงเน้นๆแต่เป็นงานของเช็กโผมาเซฟเอาไว้ทัน

ไม่ยอมง่ายๆ!บายิงเจอฟอร์มเวฟอีกแล้ว
เชลซีชวดได้โอกาสบวกประตูสามไปอีกครั้งจากจังหวะโต้กลับทางซ้ายที่อาซาร์พามาแล้วล็อกหนีชิโก้มาได้ก่อนจะไหลเข้ากลางแลมพาร์ดปล่อยให้บอลไหลไปถึงบาทางขวาจับก่อนทีนึงแล้วยิงกะให้เสียบเสาไกลแต่ก็ยังเจอฟอร์มเซฟได้อีกแล้ว

สิงห์บุกไม่ให้หงส์ขาวได้หายใจ
เข้าช่วง 15 นาทีสุดท้ายกลายเป็นว่าสวอนซีที่ดูจะเร่งเครื่องขึ้นมาได้ก็ตกไปอีกแล้วเจอเชลซีบุกอย่างต่อเนื่องแต่จังหวะสุดท้ายหาจบแบบจังๆเพิ่มเติมยังไม่ได้

แลมพ์เกือบมีโอกาสยิงพักอกแรงไปนิด
เกือบเป็นจังหวะที่แลมพาร์ดได้ยิงซะแล้วจากบอลอยู่กับมาต้าแล้วกระดกเข้าเขตโทษไปให้กับแลมพาร์ดสอดเข้าไปแล้วพักอกแต่น่าเสียดายแรงไปหน่อยจะตามไปเล่นก็เจอฟอร์มออกมาตัดบอลไปก่อนแล้ว

บาวิ่งมายิงก็ยังไม่ผ่านฟอร์มซักที
นาที 83 ยังไล่ล่าหาประตูที่สามต่อไปแต่ยังไม่มาซักทีหนนี้เป็นบอลยาวจากเช็กขึ้นมาแดนหน้าวิลเลียมส์วิ่งๆมาจะจับแต่ไม่ได้เลยมีบาวิ่งตามมาเก็บอีกทีก่อนพยายามจะยิงสุดท้ายก็ยังเบาและตรงตัวฟอร์มแถมยิงไปก็เจอจังหวะปะทะกับชิโก้เจ็บไปอีก

แลมพ์ได้ยิงอีกแล้วยังติดบล็อก
เพื่อนดูท่าปั้นเต็มที่สำหรับแลมพาร์ดที่โอกาสมาอีกครั้งจากบอลเตะมุมโยนยาวมาให้กับแลมพาร์ดแถวๆเกือบๆนอกเขตโทษอีกฝั่งเลยแล้วยิงแบบไม่จับแต่ฝ่าเข้าไปไม่ได้มีตัวยืนขวางบล็อกเอาไว้

ดายเออร์ลองส่องไม่ผ่านเช็ก
สวอนซีก็พยายามหาจังหวะยิงแต่กว่าจะได้ก็นาทีสุดท้ายแล้วแถมไม่เป็นประตูด้วยจากมิชูชิพให้กับดายเออร์เข้าเขตโทษทางขวาก่อนล็อกตัดมาเข้าซ้ายแล้วยิงก็เบาตรงตัวเช็ก

จบเกมเชลซีก็เอาชนะสวอนซีไปแบบไม่ยากเย็นนัก 2-0 พวกเขาจะได้ขยับไปอยู่อันดับ 3 ชั่วคราวก่อนเพราะอาร์เซน่อลยังเสมอกับแมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนสอวนซีไม่ชนะใครเป็นเกมที่ 6 ติดกันในลีกแต่ก็ไม่เดือดไม่ร้อนอยู่ในอันดับที่ 9

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก 6.0, แอชลี่ย์ โคล 5.5, แกรี่ เคฮิลล์ 7.0, จอห์น เทอร์รี่ 6.0, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า 7.0, ดาวิด ลูอิซ 7.0, รามิเรส 5.5 (แลมพาร์ด น.23 8.0*), ฆวน มาต้า 7.0, ออสการ์ 7.0, เอด็อง อาซาร์ 8.0, เด็มบ้า บา 6.0

สำรองไม่ได้ลงสนาม : รอส เทิร์นบูลล์, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ไรอัน เบอร์ทรานด์, จอห์น โอบี มิเกล, ยอสซี่ เบนายูน, เฟร์นานโด ตอร์เรส

สวอนซี ซิตี้ : มิเชล ฟอร์ม 7.0, ชิโก้ ฟลอเรส 6.0, แอชลี่ย์ วิลเลียมส์ 5.5, อังเคล รานเคล 5.0, เบน เดวิส 5.5 (เทย์เลอร์ น.81 -), ลีออน บริตตัน 5.0 (เชชเตอร์ น.68 5.0), ปาโบล เอร์นานเดซ 7.0, เวย์น เราท์เลดจ์ 5.0 (ดายเออร์ น.65 5.5), โจนาธาน เด กุซมัน 5.5, คี ซอง ยง 6.0, มิชู 6.0

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เกร์ฮาร์ด เทรมเมล, แกรี่ มังค์, ดไวท์ เทียนดัลลี่,ลุค มัวร์











ขอขอบคุณ>>>http://www.soccersuck.com/

.....