วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

บ๋อยอ้วนโล่งอก!บาช่วยชีวิตสิงห์น็อคมวยโลกหวิว 1-0

บ๋อยอ้วนโล่งอก!บาช่วยชีวิตสิงห์น็อคมวยโลกหวิว 1-0

"บ๋อยอ้วน"ราฟาเอล เบนิเตซลุ้นสุดตัวอยู่ข้างสนามตลอดทั้งเกมโชคยังดีที่ประตูโทนของเด็มบา บาในช่วงครึ่งแรกช่วยให้"สิงห์ไฮโซ"เชลซีเก็บ 3 คะแนนเหนือ"มวยโลก"เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-0 พร้อมแซง"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ยึดที่ 3 คืนชั่วคราว

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่2 มีนาคม 2556

1-0

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์

ประตู : 1-0 เด็มบา บา

ราฟาเอล เบนิเตซลงคุมทีมท่ามกลางป้ายประท้วงของแฟนบอลหนักข้อกว่าเดิมหลังจากเขาตบะแตกไปด่าสาวก"สิงห์ไฮโซ"กลางสัปดาห์แต่ดูเจ้าตัวก็ไม่ได้ยี่หระกับคำด่าทั้งหลายเพราะชินชาไปเสียแล้ว

ปีเตอร์ เช็คได้ลงเฝ้าเสาเหมือนเดิมแผงหลังไม่มีชื่อของเทอร์รี่ที่นั่งเป็นสำรองโดยคู่เซ็นเตอร์เป็นหน้าที่ของลูอิซกับอิวาโนวิช

แผงกลางแลมพาร์ดคุมเกมกับรามิเรสปล่อยให้มาต้า,อาซาร์และออสการ์ทำเกมอยู่ด้านหลังเด็มบา บาที่เบียดตอร์เรสลงยืมหน้าเป้า

ด้านเวสต์บรอมของสตีฟ คล้าร์กทำผลงานดีชนะ 2 เกมล่าสุดโดยเกมนี้จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามขาดเกียงลูคาคูที่ลงสนามไม่ได้เพราะยืมมาจากเชลซี

เมื่อไม่มีดาวยิงเบลเยียมภาระการทำประตูเลยตกเป็นของเชน ลองกับฟอร์ตูเน่โดยมีมอร์ริสันกับดอร์แรนส์คอยขึ้นเกมบริเวณริมเส้น

กองหลังนำทีมมาโดยโอลส์สันเซ็นเตอร์ร่างยักษ์กับแม็คอูลี่ย์และมีเบน ฟอสเตอร์ที่เพิ่งประกาศขอกลับไปติดทีมชาติอังกฤษปักหลักคอยพิทักษ์ประตู

ครึ่งแรก

สิงห์เกือบเฮ!ออสการ์ยิงติดฟอสเตอร์
แฟนเจ้าถิ่นไม่ต้องรอนานแค่ 4 นาทีแรกก็เปล่งเสียงฮือฮาได้เลยเมื่อเด็มบา บาผ่านบอลจากริสเส้นด้านขวาไปให้ออสการ์ได้ยิงระยะไม่กี่หลากลางประตูแต่บอลไปติดเซฟของฟอสเตอร์ที่กำลังทำผลงานหนึบ
มีเถียง!รีดลองส่องไกลเช็คปัดทิ้ง
เวสต์บรอมไม่ยอมให้โดนบุกฝ่ายเดียวและเป็นสตีเว่น รีดพยายามยิงลูกฟรีคิกไกลจากระยะกว่า 35 หลาแต่บอลไปตรงตัวของปีเตอร์ เช็คที่ปัดข้ามคานไปได้

ตุ๊กตาทองโขกเต็มยังไม่ได้
เชลซียังเปิดหน้าบุกมาเป็นระลอกคราวนี้มาต้าพาบอลขึ้นมาด้านขวาของสนามก่อนเปิดเข้าไปกลางประตูอย่างสวยให้ออสการ์ได้โขกบอลตรงกรอบแต่ดันไปเช้ามือของฟอสเตอร์

เอาจนได้!ลูกสูตรบาเข้าฮอร์สไม่เหลือ
นาทีที่ 28 เชลซีมาขึ้นนำจนได้จากจังหวะเตะมุมเล่นสั้นออสก้าร์เปิดบอลจากนอกกรอบเขตโทษด้านซ้ายเข้าไปตรงเสาไกลให้ดาวิด ลูอิซโขกย้อนกลับมาให้เด็มบา บาได้ยิงเหน่งๆคนเดียวไม่มีพลาดนับเป็นประตูที่ 2 ของเขาในนาม"สิงห์ไฮโซ"ด้วย

มาต้าอัดเฉี่ยวเสา
แม้ได้ประตูแล้วยังบุกต่อจังหวะนี้ฆวน มาต้าลากมาคนเดียวก่อนทำชิ่งไปติดโอลส์สันบอลกระเด้งกลับมาเข้าทางดาวเตะกระทิงได้ยิงด้วยซ้ายหน้าปากเขตโทษแต่บอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

ออสการ์-มาต้า-อาซาร์ปั้นเกมอย่างสวย
นาทีที่ 39 เชลซีเล่นเตะมุมได้ผลอีกแล้วเมื่อมาต้าเปิดจากมุมธงด้านขวาบอลเลยมาถึงออสการ์ได้ซัดคนเดียวตรงแถวกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่โชคยังดีที่บอลไปโดนบล็อคออกหลังไป

บอลทำชิ่งของ 3 ผสานออสการ์-มาต้า-อาซาร์แผลงฤทธิ์อีกแล้วโดยคนที่ได้ยิงเป็นออสการ์แต่ยังไปติดกองหลังที่ยืนกันแน่นบอลกระดอนออกมาอัซปิลิกวยต้าตามมาตะบันไกล 25 หลาก็ยังไปโดนบล็อคอีกเหมือนเดิม

ครึ่งหลัง

แลมพ์ซัดตุงแต่ล้่ำหน้าก่อน
นาทีที่ 50 มาต้าหลุดไปผ่านบอลให้แลมพาร์ดยิงเข้าไปตุงตาข่ายแต่กรรมการเป่าล้ำหน้าไปตั้งแต่จังหวะที่อาซาร์กระดกบอลมาให้มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนแล้วทำให้พลาดสกอร์นำ 2-0 อย่างน่าเสียดาย
นิดเดียว!บาเกี่ยวไม่ติดไม่งั้นได้ยิง
"สิงห์ไฮโซ"เกือบได้ประตูนำห่างอีกแล้วจากจังหวะเปิดบอลมาจากริมเส้นด้านซ้ายให้บาเกี่ยวบอลลงแต่จังหวะยิงไม่มีแล้วทำให้ฟอสเตอร์ตามมาปัดบอลเอาไว้อัซปิลิกวยต้าพยายามตามซ้ำแต่ก็ไปติดบล็อค

แฟนสิงห์โวย...อาซาร์กลิ้งไม่ได้จุดโทษ
นาทีที่ 60 แฟนบอลเจ้าถิ่นโห่กันเกรียวแต่ไม่ได้โห่"บ๋อยอ้วน"เพราะคราวนี้กรรมการเมินให้จุดโทษในจังหวะที่อาซาร์เกี่ยวบอลลงในกรอบเขตโทษด้านซ้ายได้แล้วแต่โดนโอลส์สันใช้ความใหญ่เบียดจนล้มกลิ้งล้มหงายไปโดยที่ไม่มีเสียงนกหวีดตามมา

ฟอสเตอร์โคตรหนึบ!ออสการ์ยิงจ่อๆเซฟเฉย
ฟอสเตอร์มาโชว์ความหนึบอีกครั้งในจังหวะที่อัซปิลิกวยต้าโยนบอลจากริมเส้นด้านซ้ายไปให้บาโหม่งชงมาให้ออสการ์ยิงเหน่งๆด้วยเท้าขวาระยะเพียง 10 หลาแต่ฟอสเตอร์ล้มตัวปัดบอลก่อนตะครุบเอาไว้ได้อย่างหนึบ

ออสการ์กุมขมับ!ฟอสเตอร์ปัดทิ้งอีกแล้ว
ออสการ์ยังไงก็ยิงไม่ได้เมื่อเขาพยายามลากบอลเดี่ยวเข้าหากองหลังของ"มวยโลก"ก่อนได้จังหวะยิงในกรอบเขตโทษด้านขวาแต่ฟอสเตอร์ก็ยังผวาไปปัดทิ้งได้อีกครั้ง

เกือบโดน!เช็คโชว์เซฟ 2 หนติด
นาทีที่ 83 "มวยโลก"เกือบได้ลูกตีเสมอเมื่อโอเด็มวิงกี้ซัดฟรีคิกกลางสนามระยะ 30 หลาบอลผ่านกำแพงไปแล้วกำลังจะมุดเสียบคานแต่เช็คยังกลับหลังไปปัดเอาไว้ได้

จากจังหวะเตะมุมอัซปิลิกวยต้าโหม่งผิดเหลี่ยมจะเข้าประตูตัวเองเสียอย่างนั้นโชคยังดีที่เช็คปัดพ้นอันตรายไปได้

ลุ้นจนหยดสุดท้าย!สิงห์คว้า 3 แต้มแซงไก่ขึ้นที่ 3
ช่วงนาทีสุดท้ายเชลซีมีโอกาสอีกหลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถผ่านกองหลังทีมเยือนได้ขณะที่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ"มวยโลก"ก็บุกกดดันอย่างหนักแต่ทำอะไรไม่ได้

จบเกมเชลซีเก็บอีก 3 คะแนนแซงหน้า"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ที่มีคิวดวลอาร์เซน่อลวันพรุ่งนี้ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ชั่วคราว


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ค, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แอชลี่ย์ โคล, ดาวิด ลูอิซ, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, รามิเรส, แฟร๊งค์ แลมพาร์ด, ฆวน มาต้า (จอห์น โอบี มิเกล น. 94), ออสการ์, เอแด็น อาซาร์ (วิคเตอร์ โมเซส น. 80), เด็มบา บา (เฟร์นานโด ตอร์เรส น. 89)

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : รอสส์ เทิร์นบูลล์, แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี่, ไรอัน เบอร์ทรานด์

เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน : เบน ฟอสเตอร์, สตีเว่น รีด, โจนาส โอลส์สัน, เลียม ริดจ์เวลล์, แกเร็ธ แม็คอูลี่ย์ , เคลาดิโอ จาค็อบ (มาร์คุส โรเซนเบิร์ก น. 83), เจมส์ มอร์ริสัน, เกรแฮม ดอร์แรนส์ (เจโรม โธมัส น. 71), ยูสซุฟ มูลุมบู, มาร์ค-อองตวน ฟอร์ตูเน่ (ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ น. 62), เชน ลอง

ตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : โบอาซ มายฮิลล์, กาเบรียล ทามาส, บิลลี่ โจนส์, อิไซอาห์ บราวน์


ขอขอบคุณ>>>http://www.soccersuck.com

.....