วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทีมเชลซีประกาศ!!! คุยยาวเหยียดกับ Ed.Hazard

ทีมเชลซีประกาศ!!! คุยยาวเหยียดกับ Ed.Hazard


ตั้งแต่ย้ายทีมมา ในกลุ่ม 6 คนมีเพียง 3 คนเท่า
นั้นที่ได้อยู่ร่วมทัพสิงห์บลูส์ชุดใหญ่ นั่นก็คือ C.Azpi, V.Moses กับ Ed.Hazard ต่างคนต่างมีสไตล์ของตัวเอง! และสไตล์นั้นนำมาซึ่งความประทับใจยิ่งใหญ่จากทีมและแฟนๆ เชลซี

มู้นี้ หนึ่งในเหล่าทัพเบลเยี่ยมจะออกมาพูดถึง
ฤดูกาลแรกนับตั้งแต่ย้ายมากันแล้วว่า ช่วงเวลาลงหลักปักฐานกับเชลซีนั้น เขารู้สึกอย่างไรบ้างการย้ายทีมของ Ed.Hazard ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ของพรีเมียร์ลีก!! เพราะเขาได้รับความสนใจมากมาย และทีมที่แข่งขันเพื่อเขาก็มีมากมายเช่นกัน สุดท้าย Ed.Hazard เลือกที่จะมาเชลซี

Ed.Hazard มาเชลซีในช่วงของการเปลี่ยนแปลง
ไม่เพียงแต่ในสนามเท่านั้น ที่เขาต้องปรับตัวแต่ไม่ว่าจะเมือง ภาษาวัฒนธรรม สภาพอากาศก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่รอท้าทาย Ed.Hazard เรียกได้ว่า เขาต้องเปลี่ยนแปลงแม้กระทั่งตัวเองและเขาทำได้อย่างที่ทุกคนคาดหวัง!! นั่นคือผลงานและฟอร์มในตอนนี้! เขา 'คลิ๊ก' กับเชลซีได้สุดยอดมาก

"ความมั่นใจของผมขึ้นอยู่กับสถานการณ์! และ
ผมก็รู้สึกดีด้วยตัวเอง มันแปลกประหลาดมากเลยล่ะ ตามตารางที่ผ่านมา เดือนมีนาคมคือช่วงเวลาที่สุดยอดของปีของผมเลย

ปีที่แล้วผมคือ player of the month in Ligue 1 
และ 2 ปีที่แล้วผมก็ได้รางวัลนี้เหมือนกัน ผมไม่รู้ว่าทำไม? แต่ดูเหมือนว่ากับหลายสิ่งตรงนี้ดีต่อผมในช่วงเวลานี้ของฤดูกาล"

ตอนนี้! Ed.Hazard ลงสนามให้เชลซีไปแล้ว 50 เกม จากทั้งหมด 53 เกม! เป็นสถิติหนึ่งที่เป็นตัวชี้วัดความสำคัญในทีมเชลซี ไม่ว่าจะอดีตกุนซือ RDM หรือกุนซือ Benitez...Ed.Hazard คือหนึ่งในทีมเสมอ

แฟนเชลซีหลายคนอาจจำได้แต่ Ed.Hazard 
คงลืมไปแล้วหรือก็ไม่อยากจะรืื้อฟื้น 3 เกมที่หายไป คือผลจากใบแดงในศึกมิกกี้ เมาส์ปะทะหงส์ขาวนั่นเองเป็นใบแดงใบแรกที่มาเร็วกว่าที่เขาคิดไว้

อย่างไรก็ดี Ed.Hazard ยอมรับด้วยตัวเองว่า
ระดับของเขานั้นล้วนมีหลายสิ่งเอี่ยวกันอย่างน่าเซอร์ไพรส์

"ด้วยความสัตย์จริงนะ!! ผมไม่คาดว่าผมจะได้
ลงเล่นเพื่อเชลซีมากมายขนาดนี้ แต่กับที่ผมได้ใบแดงจนผมอดลงสนาม ผมก็ไม่ได้คาดเอาไว้เช่นกัน

ขอบคุณพระเจ้ามากที่ผมไม่ได้รับบาดเจ็บเลย
และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นเช่นนั้นต่อไป ดังนั้นผมจะรักษาการลงสนามเพื่อทีมต่อไปบางครั้งก็เป็นตัวสำรอง แต่แน่ล่ะว่ามันดีต่อตัวผมเองนะ เรารู้ดีว่าเรามีกลุ่มที่แข็งแกร่งและยังเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ เจ้านายเองก็มีตัวเลือกเยอะเพราะในแนวรุก เรามีหลายคนที่จะสร้างความต่างได้และตัดสินเกมได้ด้วย"

จากศึกมากมายบัดนี้ เชลซีเหลือเพียง 3 ศึก
แล้ว แม้ว่าพรีเมียร์ลีกจะยาก แต่เอฟเอ คัพกับ Europa League ยังมีอยู่ในมือ

ส่วนตัวแล้ว Ed.Hazard อยากเป็นแชมป์อะไร
สักแชมป์เป็นอย่างน้อยร่วมกับเชลซีในฤดูกาลแรกของเขา แต่! รู้กันดีว่าเขาผิดหวังมากที่ทีมแม่ของเขาพลาดจากศึกยูฟ่าฯ ซะงั้น

"คุณย่อมที่จะถูกตัดสินเมื่อจบฤดูกาล คุณไม่
อาจสรุป! หรือกล่าวรวบยอดจนกว่าจะรู้อย่างแน่นอนว่าจะชนะอะไรได้บ้าง

แต่เราผิดหวังมากนะ ผิดหวังยิ่งใหญ่ที่ตกรอบ
ศึกยูฟ่าฯ เร็วมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันเกิดขึ้นกับผมตอนอยู่ Lille เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยเป็นศึกที่สำคัญมากๆ! และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมรู้สึกว่า! เชลซีสามารถสำเร็จได้มากกว่านี้ในฤดูกาลนี้

เราอยู่ในส่วนที่ใช่สำหรับทัวร์นาเมนต์ของฤดู
กาลถัดไป เป็นส่วนที่เต็มไปด้วยศักยภาพ ผมคิดว่า หากเรามีขุมกำลังที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะมุ่งหน้าต่อไปได้ในระยะยาว! เชลซีจะกลับคืนสู่คำว่าสู้เพื่อแชมป์ยูฟ่าฯ ได้อีกครั้ง ผมเชื่อเช่นนั้น"

ตอนนี้เชลซีใช้แผน 4-2-3-1 Ed.Hazrd คือหนึ่งในสามหารเสือคนสำคัญที่หนุนหลังหัวหอกที่มีเพียงคนเดียว...ไม่ว่าจะเล่นตรงไหนใน 3 คน! Ed.Hazard คือสามทหารเสือคนหนึ่งที่สื่อต่างลงความเห็นว่าแนวหลังฝ่ายตรงข้ามประกบตัวยาก

การเชื่อมประสานและสายสัมพันธ์ระหว่างสาม
ทหารเสือคนอื่นๆอย่างเช่น J.Mata, Oscar,V.Moses หรือ M.Marin คือสิ่งที่ต้องพัฒนาไปอีก นับว่าน่าสนุกมากที่เราจะได้ดูกลุ่มนี้ตกผลึกคำว่า 'ทำงานร่วมกัน' และ Ed.Hazard ก็เชื่อว่าการทำงานกับเหล่าขุนพลพรสวรรค์สูงเช่นนี้จะเป็นอย่างหนึ่งที่จะทำให้เขาพัฒนาได้ในระยะยาวๆ

"มันยิ่งใหญ่มาก! และเป็นความพอใจแท้จริงที่
ได้เล่นร่วมกับกลุ่มขุนพลเช่นนี้

อายุยังน้อย และผมกำลังพัฒนาตัวผมเอง มัน
สุดยอดมากเพราะคุณเรียนรู้ในขณะที่ลงเล่นเคียงข้างกลุ่มคน ที่พวกเขาก็พัฒนาต่อไปด้วยเช่นกัน คุณพัฒนากระบวนการในเกมได้ด้วยใช่ไหมล่ะ

กับขุนพลอย่างกัปตัน, F.Lampard กับ A.Cole 
คุณได้คุยกับ 3 ขุนพลสุดยอดจองโลกเชียวนะ!แม้จะไม่ได้ลงเล่นกับพวกเขา!! แต่แค่ได้ดูพวกเขาลงซ้อมก็สุดยอดมากมายแล้ว กับการที่คุณจะได้เรียนรู้

การลงซ้อมเคียงข้างขุนพลเช่นพวกเขาทุกวัน
ช่วยให้คุณเรียนรู้ตลอดเวลา พวกเขาบอกคุณถึงสิ่งที่จำเป็นที่จะต้องรู้ทั้งในและนอกสนามและพวกเขาค่อยๆ สอนค่อยสั่งๆ ศักยภาพให้ด้วย นั่นคือสิ่งที่จำเป็น"

ในเหล่าทัพเบลเยี่ยม ไม่ว่าจะ R.Lukaku ก็ดี 
หรือ K.de Bruyne, T.Courtois หรือน้องชายร่วมสายเลือด T.Hazard ต่างอยู่ห่างไกลจากตัว Ed.Hazard ทั้งหมด!! หากเปรียบกับเหล่าทัพกระทิงดุหรือทัพแซมบ้าที่มีสมาชิกเยอะ Ed.Hazard ก็เหงาไม่น้อยเลยที่ตอนนี้เชลซีมีเขาเป็นขุมกำลังจากเบลเยี่ยมคนเดียว

แต่ใช่ว่าในพรีเมียร์ลีกจะไม่มีเหล่าทัพจาก
เบลเยี่ยม Moussa Dembele, Marouane Fellaini, Jan Vertonghen กับกัปตัน Vincent Kompany คือส่วนหนึ่งที่ Ed.Hazard อุ่นใจอยู่บ้างแต่จะดีกว่านี้หาก 3 คน + น้องชายตัวน้อยอยู่กับเขาในตอนนี้ เพราะเป็นสิงห์บลูส์เหมือนกัน

"เรามีกลุ่มจากประเทศบ้านเกิดเดียวกันย้าย
มาพรีเมียร์ลีกเวลาเดียวกัน มันดีมากนะเพราะเรากำลังสร้างวัฒนธรรมเบลเยี่ยมในลีกอังกฤษดีต่อพวกเขาเองด้วยที่จะได้เล่นที่นี่ มี 2 หนทางเพราะจะได้รับประสบการณ์ยามที่เล่นในลีกนี้ แต่เราก็ได้ประโยชน์ร่วมกันเองด้วย"

สกอร์ในเกมขุนค้อนล่าสุด คือสกอร์ที่ 12 ของ Ed.Hazard แล้ว ฟอร์มตอนนี้เป็นฟอร์มที่น่าทึ่งของฤดูกาลแห่งเดบิวต์ของสามทหารเสือผู้นี้ไม่ว่าจะเป็นเกม S.Prague, สโต็กฯ ก็ดี! หนึ่งในสามทหารเสือผู้นี้กระหายที่จะทำให้เราต้องจดจำเอาไว้ อย่างในเกมไล่ถล่มแอสตันฯ 8-0 ด้วย

เมื่อถามว่า ชอบสกอร์ไหนในสีเสื้อเชลซีมาก
เป็นพิเศษ Ed.Hazard ตอบสนองคำถามนี้ว่าไม่น่าเซอร์ไพรส์เลยเพราะทุกลูกมีความหมายหมดทั้งสิ้น

"คงจะ 1-2 ลูกละมั้ง แต่สกอร์ที่ผมทำใน
เกมแมนยูฯ ที่ Old Trafford!! อาจจะเด่นชัดมากที่สุด

เป็นเรื่องดีเสมอแหล่ะที่ทำสกอร์ได้และทำกับ
สนามที่สุดยอดด้วยแล้ว มันก็จะเป็นสกอร์ที่มีความสำคัญพอๆ กับทำให้ทีมออกนำหรือไล่ตีเสมอได้"

ช่วงนี้เชลซีงากชุกทีเดียวn4 เกมใน 8 วัน
ไหนจะคิวทีมชาติอีก แถมศึกถ้วยก็มีอยู่ในมือ 2 ถ้วย ตบท้ายด้วยการจองสิทธิลุยศึกยูฟ่าฯไหวไหมเนี่ย Ed.Hazard

"หวังเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะ มันเป็นฤดูกาลที่ดีต่อ
ตัวผมนะ และผมก็ทำได้ดีด้วย! มีทั้งช่วงเวลาที่ดีและไม่ดีผสมกันทั้ง 2 อย่างมาเยือนผมและทีมทั้งคู่เลย แต่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าสุดท้ายเราจะจบอย่างยิ่งใหญ่

เรายังมีศึกในมืออีก 2 ถ้วย และเราจะทำทุกๆ
อย่างด้วยพละกำลังที่เรามีทุกทางที่จะทำให้ทีมมั่นใจว่าเราจะไปได้ เพราะทีมใหญ่ สิ่งที่จะตัดสินว่าประสบความสำเร็จหรือไม่ คือชัยชนะ
หากเรามีโชค! แหงล่ะ ถ้วย ความสำเร็จ ทุกๆสิ่งมาหาเรา"


ขอขอบคุณ>>>http://www.chelsea.in.th

.....