วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556

บ๋อยน้ำตาไหล!เจทีหนุนราฟาทำถูกแล้วโรเตชั่นรับมือโปรแกรมชุก

บ๋อยน้ำตาไหล!เจทีหนุนราฟาทำถูกแล้วโรเตชั่นรับมือโปรแกรมชุก

จอห์น เทอร์รี่กัปตันทีมเชลซีให้การสนับสนุนราฟา เบนิเตซในเรื่องโรเตชั่นอย่างเต็มที่เนื่องจากโปรแกรมชุกที่ต้องต่อสู้ทั้งการคว้าโควต้าไปแชมเปี้ยนส์ลีกรวมถึงเส้นทางลุ้นแชมป์ยูโรป้า ลีกกับเอฟเอ คัพ ถึงแม้ตัวเขาจะไม่ได้ลงเล่นเยอะเหมือนที่อยากก็ตาม

อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษไม่น่าจะได้ลงสนามในเกมเจอกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ดเนื่องจากเบนิเตซอยากทำให้กัปตันทีมของเขามีเวลาฟื้นตัวเพื่อเตรียมเข้าสู่ช่วงสำคัญท้ายซีซั่น โดย"สิงห์บลูส์"ต้องเจอโปรแกรมสุดชุกที่พวกเขาจะต้องลงเล่น 6 เกมใน 16 วันหลังจากนักเตะเดินทางกลับมาจากช่วงเบรคทีมชาติ

เทอร์รี่ยังมีความต้องการอยากลงเล่นทุกเกมแต่เบนิเตซเลือกจะหมุนเวียนนักเตะใช้และถึงแม้ว่าเทอร์รี่ยากจะยอมรับแต่เจ้าตัวก็รู้ดีว่าด้วญโปรแกรมแข่งที่แน่นขนัดทำให้การโรเตชั่นเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้

"ผมไม่ได้ลงเล่นเยอะเหมือนที่ผมอยาก แต่เวลาผมลงซ้อมผมก็ต้องยังมีสมาธิเต็มที่และทุ่มเทสุดตัวเพื่อที่ผมจะได้โอกาสเหมือนที่เจอกับสเตอัว บูคาเรสต์ ผมฟิตนะและพร้อมจะลงเล่นเพื่อทีม"เทอร์รี่กล่าว

"มันเป็นเหมือนกันหมดทุกคน มีนักเตะมากมายที่โมโหเวลาไม่ได้ลงสนามแต่เราเข้าใจดีว่ามันมีอีกหลายเกมรออยู่และเราก็ต้องยังต้องมีสมาธิไว้เพื่อสโมสร"

"ตอนนี้มันจะยากแล้วเพราะเมื่อเรากลับมาจากช่วงพักเบรคทีมชาติแล้วเราจะเล่นกับเซาแธมป์ตัน จากนั้นเจอยูไนเต็ด(ในเกมเอฟเอ คัพนัดรีเพลย์) จากโปรแกรมแข่งแล้ว ผมว่าเราคงมีเกมให้เล่นเยอะที่สุดในซีซั่นนึงแล้วล่ะ"

"ยังไงก็ตามมันไม่ใช่เรื่องแย่หรอกนะ เราผิดหวังที่ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกแต่ยูโรป้า ลีกก็ยังเป็นถ้วยที่รองลงมาและเราก็พูดมาเสมอว่าเรามาลงเล่นเพื่อจะคว้ามัน"

"มีการเดินทางไปเยือนมาครั้งที่เป็นเรื่องยาก เป็นการเดินทางที่ยาวนานแต่เราก็พร้อมแล้ว นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราพูดในตอนเจอสเตอัว บูคาเรสต์ว่า 'อย่าโยนมันทิ้ง มาพลิกสถานการณ์กันเถอะ' เราเห็นว่าผู้จัดการทีมเองก็โรเตชั่นเช่นกัน มันขึ้นอยู่กับเรานะ ไม่ว่าคุณจะได้ลงหรือไม่ได้ลง ก็ต้องมีสมาธิเต็มร้อยและพร้อมเพื่อทีม"

นอกจากนี้เทอร์รี่ยังยืนยันว่าทั้งเบนิเตซและนักเตะในทีมจะร่วมแรงร่วมใจเต็มร้อยไปจนกระทั่งจบฤดูกาลเพื่อตามหาแชมป์ให้กับทีม

"เราทุกอยากคว้าแชมป์ ผู้จัดการทีมเข้ามาแล้วจากไป นักเตะมาแล้วจากไป และเราจำเป็นต้องมอบบางสิ่งให้แฟนๆได้เชียร์และต่อสู้เพื่อคว้ามัน เราพาตัวเองผ่านมาได้เรื่อยในยูโรป้า ลีก เรายังอยู่ในเส้นทางเอฟเอ คัพ"

"ในลีกด้วยความเป็นจริงแล้วเราไม่มีโอกาสคว้าแชมป์ได้แต่เราจำต้องสู้เพื่อตำแหน่งแชมเปี้ยนส์ลีกเพราะเรารู้ว่ามันมีความหมายกับเจ้าของทีมและแฟนๆขนาดไหนและพวกเขาก็เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผม"



ขอขอบคุณ>>>http://www.soccersuck.com

.....