วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

น้ามูจัดเต็ม!เปิดทุกเรื่องกับแถลงข่าวการรีเทิร์นสิงห์

น้ามูจัดเต็ม!เปิดทุกเรื่องกับแถลงข่าวการรีเทิร์นสิงห์


โจเซ่ มูริญโญ่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเปิดตัวเป็นครั้งแรกในฐานะกุนซือของเชลซีสำหรับการรีเทิร์นรับงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์เป็นคำรบที่สอง พร้อมไขทุกข้อสงสัยที่แฟนบอลใคร่อยากรู้

"สิงห์ไฮโซ" ได้จัดห้องแถลงข่าวไว้ภายในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ก่อนจะเชิญนักข่าวเข้ามาเต็มห้อง แม้ว่ามูริญโญ่จะมาที่ห้องแถลงข่าวช้านิดหน่อย แต่สุดท้ายเขาก็ได้ให้สัมภาษณ์แบบเต็มที่กับสื่อ

"ผมคือคนที่แฮปปี้ที่สุดคนหนึง" คำพูดแรกของมูริญโญ่ที่เผยออกมา

"ผมคือคนที่แฮปปี้มากที่สุดคนหนึง เวลามันผ่านไปไวมาก มันดูเหมือนแค่สองวันก่อน(การเปิดตัวครั้งแรกกับทีม) แต่มันผ่านมาแล้วถึง 9 ปี"

"ผมยังเป็นคนๆเดิม มีหัวใจดวงเดิมและมีความรู้สึกเสน่ห์หาต่อฟุตบอลและงานของผมเหมือนเดิม แต่แน่นอนว่าส่วนตัวแล้วสำหรับผมมันมีสิ่งที่เปลี่ยนไป ถ้าจะให้ผมพูดถึงตัวเอง ผมก็จะบอกว่าผมคือคนที่มีความสุขมากที่สุดคนหนึง เพราะมันเป็นครั้งแรกที่ผมได้เดินทางมาทำงานกับสโมสรที่ผมตกหลุมรักไปแล้ว"

@ คุณคิดไหมว่าคุณจะทำได้ดีกว่าเมื่อตอนครั้งแรกที่คุมทีม

"คุณน่ะทำได้ดีกว่าเดิมได้เสมอ ผมอยากจะเชื่อว่ามันเป็นไปได้นะ ผมเชื่อมั่นในงานของตัวเอง ผมรู้ว่าจิตใจและความตั้งใจของคนที่อยู่กับผมน่ะเป็นยังไง"

"งานของผมคือการสร้างและวางรากฐานแห่งความสำเร็จให้กับทุกๆสโมสร ทุกๆสโมสรผมสามารถที่จะพาทีมประสบความสำเร็จและคว้าแชมป์ได้และก็วางนโยบายที่ต่างออกไปให้พวกเขาได้ขบคิดด้วย"

"ข้อความของผมที่มีต่อตัวนักเตะก็คือ 'ทำงานให้หนัก ทำงานให้มีคุณภาพและอย่าลืมว่าสโมสรสำคัญกว่าพวกคุณ ไม่มีใครเทียมสโมสรได้"

@ ตอนที่ย้ายออกไปตอนแรกเป็นยังไงบ้าง

"ผมอ่านเจอว่าผมโดนไล่ออก ผมโดนถีบหัวส่ง มันไม่ใช่เรื่องจริงเลย หลายคนไม่เชื่อในตอนนั้นว่ามันคือการตกลงกันด้วยดี ซึ่งเราคิดว่ามันดีสำหรับทั้งตัวเองและสโมสร"

"ในตอนนั้นมันเป็นช่วงเวลาที่น่าเศร้า แต่ผมไม่เสียใจเลยที่ตัดสินใจแบบนั้น เพราะหลังจากนั้นผมก็ได้ไปอินเตอร์ ซึ่งนั่นน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับอาชีพการเป็นกุนซือของผม"
"จากนั้นผมก็ได้ไปมาดริด ที่ที่ซึ่งเรายังคงเป็นทีมที่ครองสถิติสุดยอดของวงการฟุตบอลสเปนเอาไว้ได้"

@ แล้วกับโรมัน อับราโมวิชล่ะ?

"ผมกลับมาอีกครั้งก็เพราะตอนนี้เราน่าจะอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของอาชีพเรากันแล้ว"

"เราพร้อมที่จะร่วมงานกันอีกครั้งและอยู่ในสภาวะที่ดีกว่าเมื่อครั้งก่อนเพื่อที่จะนำซึ่งความสำเร็จและสิ่งที่สโมสรนี้ต้องการที่สุด คือมั่นคงสม่ำเสมอ"

"ผมคิดว่าความสัมพันธ์ของผมกับเจ้าของสโมสรเป็นอะไรที่ค่อนข้างส่วนตัวนะ ไม่ใช่แค่กับเขา แต่กับบอร์ดบริหารด้วย"

"ผมคิดว่าเรามีมุมมองที่เหมือนกันนะ ผมมีความสุขที่ได้ดำเนินในปรัชญาการทำทีมที่เขาต้องการและผมมีความสุขที่ได้กลับมาด้วย"

"ขณะเดียวกันผมก็ต้องการให้บางอย่างมันชัดเจน ผมไม่อยากจะเลือกกลับมาเพื่อที่จะได้อะไรง่ายๆ ผมมาพร้อมกับสิ่งที่ต่างออกไป"

"ตอนนี้ผมมีความรับผิดชอบมากขึ้น ผมต้องการเป็นที่เคารพต่อสิ่งที่ผมทำในอดีต แต่ผมก็อยากจะเป็นที่รักจากสิ่งที่ผมจะทำจากนี้ไป"

@ ความสัมพันธ์ระหว่างมูริญโญ่กับนักเตะเชลซีที่เคยร่วมงานด้วย ...

"แน่นอน ยังมีคนที่ค้าแข้งอยู่จากสมัยที่ผมคุยครั้งแรก ซึ่งมันเยี่ยมเสมอที่ได้กลับมาแล้วเห็นคนที่เขาทุ่มเททุกอย่างเพื่อผม"

"พวกเขารู้จักผม แต่มันสำคัญที่จะบอกคุณให้รู้ชัดเลยว่าจะไม่มีอภิสิทธิ์ใดๆในทีมนี้สำหรับพวกเขา"

@ มูริญโญ่กับกุนซือพรีเมียร์ ลีกคนอื่นๆ ...

"ผมรู้สึกผิดหวังนิดหน่อยนะที่ผมกลับมาแล้วเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันไม่ได้อยู่คุมทีมแล้ว แต่ผมคิดว่าเดวิด มอยส์มีทั้งสภาพทีมที่ดีและได้รับการปกป้องที่ดีด้วย แต่ยังไงผมก็คิดว่าเขาจะทำงานได้ดีเลยนะ"

"เวนเกอร์ยังอยู่และผมก็แฮปปี้นะที่เขายังอยู่"

"มานูเอล เปเญกรินี่ได้คุมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบการณ์เขาเพียบเลยนะ มันเป็นครั้งแรกของเขาที่นี่ แต่ผมคิดว่าเขามีความสามารถมากพอที่จะทำผลงานให้ดีได้"

@ เหตุทะเลาะวุ่นวายกับอีเคร์ คาซิญาสที่เรอัล มาดริด ...

"ที่เกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลก่อนน่ะหรอ? ผมขอโทษด้วยนะที่ผมส่งนักเตะที่ผมคิดว่าดีที่สุดสำหรับทีมลงเล่น แน่ล่ะผมต้องการที่จะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเตะทุกคน แต่ผมอยากจะซื่อสัตย์กับตัวเองด้วยเหมือนกันนะ"

"ถ้าใครบางคนเป็นขาใหญ่ ก็ไม่ใช่ว่าผมจะให้อภิสิทธิ์แก่เขา มันขึ้นอยู่ที่ตัวนักเตะว่าจะรับได้หรือไม่กับสื่อกับแฟนบอล"

@ กับอนาคตของ 'จอห์น เทอร์รี่' ที่เชลซี

"อนาคตของผมคือจอห์น ในสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคม เราจะพยายามดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของเขาออกมา ผมรู้ว่าเขาทำอะไรได้บ้าง ฉะนั้นเราต้องทำให้เขาฉายออกมา"

"การตัดสินใจของเบนิเตซก็คือการตัดสินใจของเบนิเตซ ไม่เกี่ยวกัน"

@ กับการที่ไม่ได้รับข้อเสนอรับงานกับทางแมนเชสเตอร์ ซิตี้หรือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ผมอยู่ในที่ที่ผมอยากจะอยู่ ผมจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไร"

"มันคืองานของผม มันคืองานที่ผมต้องการและมันก็เป็นงานที่ผมได้รับข้อเสนอมาและแทบจะตอบรับทันที"

@ กับการที่โดนอิเนสต้าวิจารณ์ว่ามูริญโญ่เป็นบ่อนทำลายวงการฟุตบอลสเปน

"ผมทำลายวงการฟุตบอลสเปนก็ด้วยการที่เป็นกุนซือที่สามารถโค่นอำนาจของบาร์เซโลน่าลงได้ เรอัล มาดริดชนะบาร์เซโลน่าในบ้านพวกเขาเอง เรอัล มาดริดคว้าโคปา เดล เรย์ เรอัล มาดริดคว้าแชมป์ลีกซึ่งเป็นโคตรแชมป์ลีก ด้วยการทำคะแนนทะลุ 100 แต้ม ยิงไป 121 พวกเขาเจ็บจุงเบยกับสิ่งที่ผมทำ"

"มันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษของผม การไปถึงจุดที่ผมต้องการจะไปได้ ซึ่งมันเป็นการคว้าแชมป์ลีกใน 3 ประเทศ เราไม่ได้คว้าแชมป์เปี้ยนส์ ลีกซึ่งเป็นเป้าหมายที่อยากจะได้ คุณไม่มีทางรู้เลยว่าคุณกำลังจะต้องได้ทำอะไร"

"ก่อนที่ผมจะไปถึง พวกเขาจอดไม่แจว เข้าถึง 8 ทีมสุดท้ายยังไม่ได้มา 6 ปี ส่วนฤดูกาลที่แล้วเราเข้ารองรอบชนะเลิศ"

"ผมพูดได้ว่าผมภูมิใจที่ได้คุมทีมที่ยิ่งใหญ่อย่างเรอัล มาดริด"

@ การที่เวนเกอร์ยังคุมอาร์เซนอลอยู่ ...

"โดยที่ไม่ได้คว้าแชมป์เลย มันแสดงให้ถึงสิ่งที่เหนือกว่าในความสัมพันธ์ที่พวกเขามี ผมคิดว่ามันเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสโมสรฟุตบอลทีมอื่นได้ดูนะ ผมยิ่งกว่าแฮปปี้อีกนะที่เขายังคุมทีมอยู่"

@ สำหรับอนาคตของเดอ บรุย์นและลูกากู ...

"ผมต้องการคุยกับพวกเขา ผมคิดว่ามันแฟร์ดีที่ทั้งสองคนจะได้รู้อนาคตของตัวเองก่อนสื่อ ผมคิดว่าทั้งสองน่าจะพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในทีมของผมด้วย"

"ผมพูดได้เลยว่าพวกเขาเป็นนักเตะในแบบฉบับที่เชลซีมีมาตลอดในอดีตที่ผ่านมา มันเป็นงานของผมที่จะเจียรไนเอาสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากการลงทุนที่เราทุ่มกันลงไป"

@ มูริญโญ่เปรยว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆในทีมเชลซี

"สโมสรฟุตบอลที่ปราศจากตัวตนที่แท้จริงของกุนซือนั้นไม่ใช่ทีมฟุตบอลที่แท้จริงหรอกนะ"

@ จุดอ่อนของชายที่ชื่อมูริญโญ่ ...

"ผมรู้จักจุดอ่อนของตัวเองดี มันไม่มากเท่าไหร่หรอก ไม่เลยและผมก็พยายามจะแก้ไขมันอยู่"

และการสัมภาษณ์ของมูริญโญ่ก็จบลงไป ต้องดูว่าเขาจะสามารถนำพาความสำเร็จกลับมาสู่เชลซีได้อย่างที่เจ้าตัวต้องการหรือไม่ ...


ขอขอบคุณ>>>http://www.soccersuck.com/

.....