วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

ซัมเมอร์นี้ถึงเวลาสิงห์แยกทางตอร์เรส

ซัมเมอร์นี้ถึงเวลาสิงห์แยกทางตอร์เรส

ความคิดที่จะขายเฟร์นานโด ตอร์เรสหัวหอกตอไม้ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับแฟนบอลเชลซี ในความเป็นจริงมันเป็นสิ่งที่ใครหลายคนกำลังรอคอยให้มันเกิดขึ้นเสียด้วยซ้ำ

ถึงเวลาแล้วที่ช่วงซัมเมอร์ปี 2013 "สิงห์บลูส์"ต้องแยกทางเดินกับ"เอล นินโญ่"ก่อนที่สถานการณ์จะเลวร้ายยิ่งกว่านี้ โดยไม่พักต้องคำนึงว่าตอร์เรสยังเป็นกองหน้าระดับโลกอีกหรือไม่เพราะสิ่งสำคัญที่สุดคือสโมสรควรปิดฉากมหากาพย์เรื่องนี้ลงให้เร็วที่สุดเท่าที่สามารถทำได้
ปล่อยดาวยิงสแปนิชไว้เบื้องหลังแล้วสโมสรก็ก้าวเดินต่อไปสู่อนาคต

ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ตอนที่ย้ายจากลิเวอร์พูลมาอยู่กับเชลซี ดูเหมือนตอร์เรสจะทำผลงานได้ไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่สโมสรยอมวอดวายไปสักเท่าไหร่

คาร์โล อันเชล็อตติ, อังเดร วิลลาส-โบอาส, โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอหรือแม้แต่ราฟาเอล เบนิเตซเหล่านี้คือกุนซือชั้นยอดที่ได้รับบัญชาจากโรมัน อับราโมวิชเจ้าของทีมให้ปลุกผีตอร์เรสสมัยอยู่กับ"หงส์แดง"ขึ้นมาให้ได้ แต่ผลที่ได้กลับห่างไกลจากสิ่งที่"อากู๋"คาดหวังนัก

คำถามคือเมื่อไหร่ตอร์เรสถึงจะกลับมาทำผลงานได้ดี, ทำไมเขาถึงเล่นไม่ได้อย่างที่เคยเป็นเสียทีและหากเดมบา บาที่เชลซีเพิ่งไปดึงมาเสริมทัพทำผลงานได้โดดเด่นในช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลจะเกิดอะไรขึ้นกับอนาคตของอดีตกัปตันทีมแอตเลติโก มาดริดในเมื่อเจ้านายที่คอยอุ้มชูอย่างเบนิเตซก็ดูท่าไม่ได้รับการต่ออายุให้คุม"สิงห์บลูส์"อีกต่อไป

เป็นเรื่องที่น่าสนใจว่าเมื่อเชลซีไม่มีชายที่ชื่อตอร์เรสพวกเขาจะเป็นทีมที่ดีขึ้นหรือแย่ลง แต่จากสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันก็บ่งบอกได้อย่างดีว่าหากทั้งสองฝ่ายยังกอดคอกันอยู่ก็มีหวังลงเหวไปด้วยกัน

ทุกครั้งที่แข้งวัย 28 ปีพลาดโอกาสง่ายๆหรือทำอะไรไม่เข้าท่าในสนาม เขาจะถูกโจมตีว่าไม่คุ้มค่าตัว แต่ทุกครั้งที่เขายิงได้และเล่นได้ดี คำถามก็จะเปลี่ยนเป็นแล้วทำไมเขาถึงทำแบบนี้ไม่ได้ตั้งแต่แรก

ก็เหมือนกับสจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, แอนดี้ แคร์โรลล์ที่ลิเวอร์พูลหรือแม้แต่โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ในช่วงออกสตาร์ทกับอาร์เซน่อลที่ความกังขาจะยังคงวนเวียนอยู่ต่อไปจนกว่าจะพวกเขาจะพาทีมพุ่งชนความสำเร็จจนไม่มีใครข้องใจในความสามารถอีก

กับตอร์เรส ความกังขาและคำถามจะยังคงมีอยู่เสมอ

วิธีเดียวที่เขาจะหลุดพ้นจากเรื่องนี้คือการย้ายออกจากเชลซี ลืมมันไปและทิ้งมันไว้เหมือนกับฝันร้าย แล้วค่อยเรียนรู้ประสบการณ์จากมันเพื่อนำไปปรับใช้กับต้นสังกัดใหม่

ขณะที่เชลซีก็คงอยู่ได้อย่างไม่มีปัญหากับเม็ดเงินที่อับราโมวิชพร้อมอัดฉีดให้กับสโมสรคงทำให้พวกเขาก้าวเดินไปในตลาดซัมเมอร์ด้วยความมั่นใจ พวกเขารู้ดีว่าพวกเขาจะคว้าใครก็ได้ที่พวกเขาเห็นว่าเหมาะสมและพวกเขาก็ไม่เป็นรองคู่แข่งหน้าไหนหากต้องวัดพลังเงินเพื่อแย่งนักเตะ

เหมือนที่เราเห็นเอด็อง อาซาร์กับบาตกลงปลงใจย้ายมาเล่นกับเชลซีเพราะสเน่ห์ของยอดทีมลอนดอนตะวันตกคือการลุ้นแชมป์รายการต่างๆด้วยขุมกำลังระดับเวิร์ลด์คลาสที่พร้อมท้าชนกับสโมสรอื่นโดยเฉพาะเมื่อได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก"อากู๋"

ดังนั้นการทุ่มเงิน 30 ล้านปอนด์ซิวสเตวาน โยเวติช, 40 ล้านปอนด์เช็คบิลเอดินสัน คาวานี่, 50 ล้านปอนด์สอยฮัล์คหรือแม้แต่ 60 ล้านปอนด์เพื่อนำเข้าราดาเมล ฟัลเกาจึงไม่ใช่ปัญหา การทำให้นักเตะเหล่านี้อยากย้ายมาเล่นในในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์จะไม่ใช่เรื่องยากลำบาก หากพวกเขาอยากได้จริงๆ พวกเขาก็พร้อมคว้าแข้งบิ๊กเนมเข้ามาแทนที่ใครก็ได้ที่พวกเขาไม่ต้องการ

เมื่อไม่มีปัญหาสำหรับการเซ็นสัญญาดึงคนมาแทนที่ เชลซีก็ต้องยอมรับว่าการแยกทางกับตอร์เรสคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาในตอนนี้เพราะบางครั้งสิ่งที่มีประโยชน์กับคนอื่นอาจไม่มีค่าอะไรเมื่ออยู่ในมือเรา แล้วเราจะเสียเวลารั้งมันไว้ทำไมอีก


ขอขอบคุณ>>>http://www.soccersuck.com

.....